X

เปิดฟาร์มจระเข้วันแรกนักท่องเที่ยวทราบข่าวต่างแห่มาเที่ยวกันคึกคัก

เปิดฟาร์มจระเข้วันแรกนักท่องเที่ยวทราบข่าวต่างแห่มาเที่ยวกันคึกคัก โดยในขณะเดียวกันมีจระเข้ท้องแก่ ออกไข่ ประมาณ 60 กว่าฟอง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ก่อนจะที่เจ้าหน้าที่ของฟาร์มจะทำการแยกไข่ออกไปฟักในที่ปลอดภัย

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 1 เมษายน 2567 ที่ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายจรูญ ยังประภากร กรรมการผู้จัดการฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ร่วมกับ คณะกรรมการ และหุ้นส่วน ได้ร่วมกันตัดริบบิ้นบริเวณหน้าประตูทางเข้าฟาร์มจระเข้ ซึ่งเป็นพิธีเปิดฟาร์มจระเข้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังจากปิดตัวไปนาน 3-4 ปี โดยบัตรค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 80 บาท และ เด็ก 40 บาท ขณะที่ผู้ประกอบการภาคเอกชน ต่างร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง รวมทั้ง นำน้ำดื่ม และอาหารมาแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในวันแรกนี้ โดยในวันนี้มีอากาศค่อนข้างร้อน แต่ก็มีนักท่องเที่ยวทยอยกันพาลูกหลานเดินเที่ยวและชมการแสดงจระเข้กันอย่างคึกคัก

โดยภายในฟาร์มจระเข้นอกจากจะสามารถชมสัตว์นานาชนิดได้แล้วนั้น ยังสามารถให้อาหารสัตว์ต่าง ๆ ภายในสวนสัตว์ เยี่ยมชมจระเข้สายพันธ์ต่าง ๆ ภายในบ่อเลี้ยง การให้อาหารจระเข้ ชมจระเข้หลากหลายสายพันธ์ในบ่อเลี้ยง และให้อาหารจระเข้ ภายในมีร้านอาหาร ของกินมากมาย มุมถ่ายรูปให้เช็คอิน มีโซนของที่ระลึกจากฟาร์มจระเข้ ไฮไลท์ คือ การแสดงโชว์จับจระเข้ด้วยมือเปล่าที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

โดยในขณะเดียวกันภายในบ่อจระเข้ที่อยู่ใกล้ ๆ กันกับลานแสดงโชว์จับจระเข้ ได้มีจระเข้ท้องแก่ ออกไข่ ประมาณ 60 กว่าฟอง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ก่อนจะที่เจ้าหน้าที่ของฟาร์มจะทำการแยกไข่ออกไปฟักในที่ปลอดภัย

นายจรูญ ยังประภากร กรรมการผู้จัดการฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์ สมุทรปราการ กล่าวว่า ถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดีเพราะคิดไม่ถึงว่าวันนี้จะแม่จระเข้จะออกไข่ แม่จระเข้เป็นจระเข้สาวซึ่งออกไข่เป็นครั้งแรก น่าจะออกไข่ประมาณ 50 ถึง 60 ฟอง เพิ่งคลอดได้เมื่อชั่วโมงที่แล้วโดยแม่จระเข้จะค่อย ๆ เบ่งไข่ออกมาทีละฟอง ดูจากลักษณะไข่ค่อนข้างจะสมบูรณ์ เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่จะเก็บไข่แล้วนำเข้าตู้ฟัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน