X

พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวผวา ถูกหนุ่มข้างบ้านโยนหินก้อนโตใส่หลังคาบ้านทะลุเฉียดหัว หลังแจ้งความยิ่งหนักขึ้น

พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวผวา ถูกหนุ่มข้างบ้านโยนหินก้อนโตใส่หลังคาบ้านทะลุลงมากลางบ้านเฉียดหัวไปนิดเดียว หลังไปแจ้งความกลับยิ่งถูกก่อเหตุหนักขึ้นกว่าเดิม

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 เมษายน 2567 นาย นิพบ จำปาเรือง อายุ 42 ปี ชาวอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ออกมาร้องเรียนต่อนักข่าวประจำจังหวัดสมุทรปราการ ว่าถูกชายข้างบ้านใช้ก้อนหินโยนใส่หลังคาบ้านจนทะลุตกกลางบ้านพัก

ล่าสุดนักข่าวเราเดินทางไปที่บ้านพักของ นายนิพบ ซึ่งเป็นพ่อค้ารถก๋วยเตี๋ยว พาทีมข่าวเราเข้าไปดูสภาพความเสียหายและร่องรอยการถูกก่อเหตุภายในบ้านพร้อมทั้งพาดูก้อนหินขนาดใหญ่จำนวน 3 ก้อน ที่ถูกชายข้างบ้านโยนใส่หลังคาจนทะลุฝ้าลงมาที่พื้นบ้าน  ซึ่งจากการตรวจสอบก้อนหินพบว่าเป็นก้อนหินขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือและมีน้ำหนักก้อนละเกือบ 1 กิโลกรัม จำนวน 3  ก้อน ที่ทางผู้เสียหายรายนี้เก็บไว้เป็นหลักฐาน  พร้อมทั้งโชว์ใบบันทึกประจำวันที่ทางผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนของ สภ.บางบ่อ เพื่อให้ดำเนินคดีกับทางผู้ก่อเหตุแล้ว  และนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่หลังบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่ชายข้างบ้านขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดก่อนจะเดินมาที่รั่วหลังบ้านแล้วใช้ก้อนหินโยนขึ้นบนหลังคา  โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายชี้ยืนยันตัวบุคคลว่าเป็นบุคคลเดียวกันที่เคยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งล่าสุดครั้งที่ 4 เกิดขึ้นเมื่อช่วงแปดโมงวันนี้

นาย นิพบ เล่าให้กับผู้สื่อข่าวเราฟังว่า ตนเองพักอาศัยในบ้านรวมทั้งหมด 4  คน ยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวรถเร่ และอยู่อาศัยที่นี่มาแล้วหลายสิบปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาหรือขัดแย้งกับใครที่ไหน จนกระทั่งมีข้างบ้านซึ่งมีพ่อแม่และลูกชายอายุประมาณ 25 ปี มาอาศัยอยู่ได้สองเดือน มาช่วงหลังตนพอเกิดฝนตกลงมาพบว่ามีน้ำรั่วหยดลงมาใส่เครื่องใช้ไฟฟ้าจนพังเสียหายตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่เคยได้ยินคล้ายกับมีอะไรตกใส่หลังคา กระทั่งมีอยู่วันหนึ่งกอ่นหน้านี้ ไม่นาน ช่วงตีสามกว่า ได้ยินเสียงหลังเหมือนกับมีอะไรตกใส่หลังคาพอเปิดไฟพบว่ามีก้อนหินขนาดใหญ่ตกลงมาลูกชายจึงวิ่งออกมาดูที่หน้าบ้านพบเห็นนายโก้ ชายข้างบ้านยืนอยู่บนที่ระเบียงชั้นสองของบ้าน ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นนายโก้ กระทั่งพอรุ่งสาย นายโก้เดินมาขอโทษที่บ้านบอกว่า ตนเองเป็นคนลงมือทำเอง ซึ่งบอกต่อหน้ามารดาของเขา โดยให้เหตุผลว่า คิดว่าเป็นบ้านของคู่อริที่นายโก้อ้างว่าเห็นคู่อริเดินเข้ามาเพื่อจำทำร้ายตนเองจึงใช้ก้อนหินปาใส่หลังคาบ้าน ตนเองจึงตัดสินใจเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ในตอนนั้น และก็คิดว่าเรื่องจะจบด้วยดี พอมาช่วงดึกกับถูกก่อเหตุซ้ำอีกแจ้งตำรวจมาจับตัวไปคุมขับได้สองวันก็ปล่อยตัวออกมา จนนายโก้เกิดความแค้นที่ตนเองไปแจ้งจับ และวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง บางทีเห็นตนเองและลูกนั่งเตรียมของที่หน้าบ้านก็จะขี่รถจักรยานยนต์มาจอดเบิ้ลเครื่องใส่ตลอด ตอนนี้หวาดกลัวมาเกรงว่าก้อนหินจะตกใส่ศีรษะขณะพักผ่อนในบ้าน จึงตัดสินใจออกมาร้องต่อสื่อมวลชนในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน