X

ไฟไหม้กองขยะด้านหลังหมู่บ้าน คาดมีคนมาจุด

ไฟไหม้กองขยะด้านหลังหมู่บ้าน และลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากในจุดที่เกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ คาดมีคนมาจุด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้กองขยะใกล้เคียงด้านหลังหมู่บ้าน เค.ซี.เนเชอรัล วิลล์ ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ จำนวน 2 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดไฟกำลังลุกไหม้กองขยะที่ถูกทิ้งจำนวนมากในหญ้าด้านหลังหมู่บ้านดังกล่าวและลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากในจุดที่เกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการขุดคุ้ยกองขยะขึ้นมาจาดด้านลางและใช้น้ำอัดลงไปเพื่อไม่ได้เกิดการประทุขึ้นมาอีก จากการตรวจสอบพบว่ากองขยะดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นไม้ เสาพระภูมิ และวัสดุก่อสร้าง ร่วมถึงขยะอื่นที่ถูกนำมาทิ้งไว้ในจุดดังกล่าว

จากการสอบถาม นางรัชนี เพียนมารี อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. ของหมู่บ้านดังกล่าว เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเข้าเวรอยู่บริเวณประตูหลังด้านหน้าหมู่บ้าน แม่บ้านของโครงการได้เดินออกประตูหลังโครงการเพื่อที่จะ ไปซื้อของ โทรไปบอกฝ่ายขายของโครงการว่ามีไฟไหม้กองขยะด้านหลังโครงการ ฝ่ายขายจึงโทรมาหาตนให้มาดู พอตนมาถึงก็เห็นไฟกำลังลามจะเข้าหลังหมู่บ้าน จึงได้ประแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองขยะตรงนี้มักจะมีคนเข้ามาลักลอบทิ้งเป็นประจำ บางทีก็จะมีคนเร่ร่อนมานอนอยู่แถวนี้ ตนก็เคยแจ้งผู้จัดการไปหลายหนแล้ว แต่ก่อนขยะไม่เคยมีเยอะขนาดนี้ อันนี้ก็คือมีคนข้างนอกแอบมาทิ้ง ไม่ใช่ของหมู่บ้าน เพราะมีที่ทิ้งของหมู่บ้านอยู่แล้ว ส่วนตรงยังมีคนงานก่อสร้างที่กำลังทำบ้านอีกไม่กี่หลังก็ยังใช้เข้าออก แต่พอมีเหตุการณ์แบบนี้เขาก็ต้องสั่งปิดแล้วก็ให้คนงานออกด้านหน้าอย่างเดียว ในจุดที่เกิดเหตุเป็นถนนพื้นที่ของโครงการ ตนคิดว่าน่าจะเป็นพวกมือบอนมาจุด และบวกกับที่แม่บ้านเขากลับมาแล้วคุยกับตนว่าเห็นรถขายไอศกรีม ขี่มาจอด แถวจุดที่เกิดเหตุพอเขาเห็นควันขึ้นมาจากกองขยะเขารีบขี่รถออกไปเลย แล้วก็เมื่อช่วงสงกรานต์ ตนก็เข้ามาตรวจพื้นที่แถวนี้ ช่วงนั้นขยะยังน้อยกว่านี้เยอะ พอหลังจากนั้นประมาณ ต้นเดือนพฤษภาคม ตนก็มาตรวจพื้นที่ก็พบว่ากองขยะเยอะกว่าเก่า

ด้าน นายสุรเชษฐ์ เวชาวรกุล ผู้ช่วยนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ บอกว่า ตนได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้หญ้าขยายตัววงกว้าง 5 เมตร พอมาถึงก็ไม่ใช่เหตุไหม้หญ้าน่าจะเป็นคนจุดเผาขยะมากกว่าแล้วคุมไม่อยู่ เพราะจากสภาพส่วนใหญ่แล้วมันเป็นกองขยะที่เป็นของเหลือใช้ที่เอามาทิ้ง มองแล้วน่าจะมีคนมาจุด เพราะมันไม่มีโอกาสที่จะติดเองแน่นอนพวกนี้ ดูแล้วน่าจะมีคนจุดเองแล้วคุมไม่อยู่อะไรอย่างนี้ ก็มีส่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน