X

รถเทรลเลอร์ถูกมอไซค์ตัดหน้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟเกิดไฟลุกไหม้ถังแก๊สระเบิด ดับ 1

รถเทรลเลอร์ถูกรถจักรยานยนต์ขี่มาตัดหน้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟและกำแพงโรงงานเสียหาย ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ถังแก๊สระเบิด คนขับต้องรีบออกมาจากรถวิ่งหนีตาย ส่วนคนขับรถมอไซค์ดับคาที่ เหตุเกิดบนถนนปู่เจ้าสมิงพราย บริเวณหน้า บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าร์ค ประเทศไทย จำกัด ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 02.57 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2567 พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เชิญเชื้อ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถบรรทุก 18 ล้อชนรถจักรยานยนต์ ก่อนจะเสียหลักพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าและกำแพงโรงงาน แล้วเกิดไฟลุกไหม้ มีผู้เสียชีวิต บนถนนปู่เจ้าสมิงพราย บริเวณหน้า บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าร์ค ประเทศไทย จำกัด ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบ ร่าง นาย สมบุญ เป็งโต อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดลำปาง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนฟุตบาท สภาพยังสวมกันน็อกอยู่ แขนซ้ายหัก มีแผลที่ใบหน้า ข้างกันพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 61-1159 กรุงเทพมหานคร หางพ่วง 73-2092 กรุงเทพมหานคร เพลิงกำลังลุกไหม้ห้องโดยสาร มีระเบิด 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบ พบว่าห้องโดยสารเสียหาย เสาไฟฟ้าหักเสียหาย 1 ต้น กำแพงโรงงานได้รับความเสียหาย ที่ใต้หัวลากพบรถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน จคฉ 611 นครราชสีมา ได้รับความเสียหาย และกระหน้าต่างของบ้านบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุแตกได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ที่พื้นถนนและบนฟุตบาทพบชิ้นส่วนถังแก๊ส และชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์กระจายเต็มพื้น ในที่เกิดเหตุยังพบขวดน้ำกระท่อมจำนวน 2 ขวดตกอยู่ที่พื้นถนน ส่วนคนขับรถเทรลเลอร์หลังเกิดเหตุได้ออกจากรถแล้ววิ่งหนีไปทางท่าน้ำพระประแดง

ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านซ้อมรถจักรยานยนต์ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ สามารถจับภาพ ขณะเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถเทรลเลอร์ชน ก่อนจะพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าและกำแพงโรงงาน แล้วเกิดไฟลุกไหม้ ก่อนจะมีการระเบิดขึ้น ส่วนกล้องอีกมุมสามารถจับภาพคนขับรถวิ่งหนีไปทางท่าน้ำ

จากการสอบถาม นางสาวโรส อายุ 19 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ผู้ตายเขามีลักษณะเมาพูดไม่รู้เรื่อง เขาขี่รถจักรยานยนต์มาจะมาซื้อเหล้าให้เพื่อนแต่ที่ร้านไม่มีเขาเลยซื้อน้ำไป แล้วเขาก็ขี่รถออกไป จังหวะนั้น มีรถเทรลเลอร์วิ่งมาเร็วมาก ผู้ตายน่าจะขี่รถไปตัดหน้ารถ ตนหันมาเห็นตอนที่รถของผู้ตายเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถแล้ว รถก็พุ่งไปชนเสาไฟอีกฝั่ง ก่อนจะเกิดไฟไหม้รถ และมีเสียงระเบิด 2 ครั้ง ตนก็ไม่รู้ว่าอะไรระเบิด ตนก็วิ่งไปปลุกแฟน แต่ตนก็ไม่กล้าไปดูได้แต่หลบเพราะกลัวมันระเบิดอีกและก็ไอร้อนมาถึงที่ร้านด้วย

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ กล่าวว่า ศูนย์วิทยุ สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งเมื่อช่วงเวลาใกล้จะตีสาม ว่ามีอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ทำให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย จากการตรวจในที่เกิดเหตุในระหว่างที่เกิดอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์เสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าทำให้เกิดประกายไฟและมีการระเบิดเกิดขึ้นทำให้มีทรัพย์สินเสียหาย เป็นกำแพงโรงงาน และก็มีรถเสียหายทั้งคัน หลังจากนั้นก็ประสานรถดับเพลิงมาดับไฟ ก็พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้รถ สำหรับมูลเหตุเบื้องต้นมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ก็มอเตอร์ไซค์ขี่มาตัดหน้ารถเทรลเลอร์กระชั้นชิด จึงทำให้รถเสียการควบคุมแล้วก็เสียหลักพุ่งชนทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย เบื้องต้นตอนนี้ยังไม่เจอตัวคนขับรถเทรลเลอร์ จะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหลังจากที่ตัดไฟแล้ว จะมีผลกระทบต่อประชาชนกับบริษัทใกล้เคียงที่เกิดเหตุ หลังจากนี้จะมีการประสานเรื่องตัดไฟเพื่อทำการย้ายรถ และก็ขอให้ประชาชนที่ใช้เส้นผ่านไปผ่านมาโปรดใช้ความระมัดระวัง ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำงาน

ต่อมา นายสินสมุทร ศรีงาม อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ได้เดินกลับมาที่เกิดเหตุ บอกว่า ตนขับมาจากทางสำโรงมุ่งหน้าพระประแดง ท้ายพ่วงเป็นตู้เปล่า พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถมอเตอร์ไซค์ขี่มาตัดหน้า ตนหักหลบไม่ทัน ทำให้ชนรถมุดเข้าไปใต้ท้องรถของตน ก่อนที่จะเสียการควบคุมรถ ก่อนจะพุ่งชนเสาไฟฟ้า หลังจากชนตนกระโดดออกมาจากรถวิ่งออกห่างจากรถ ไปยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามไม่ได้หนีไปไหน เพราะตอนที่ตนออกมาก็เห็นไฟลุกแล้ว ตนก็ยืนดูอยู่เพราะตนทำอะไรไม่ได้ ได้แต่แจ้งเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัว นายสินสมุทร คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ โรงพัก พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน