X

รวบหนุ่มเขมรแสบลักตัดสายไฟในโรงพยาบาล 2 ครั้งติด ผู้ก่อเหตุเผยนำทองแดงไปขายหาเงินมาซื้อนมให้ลูก

รวบหนุ่มเขมรแสบลักตัดสายไฟในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านสำโรงใต้ ไป 2 ครั้งติด ค่าเสียหายหลักแสนบาท ผู้ก่อเหตุเผยนำทองแดงไปขายหาเงินมาซื้อนมให้ลูก

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ พร้อม ชุดสืบสวน สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ทำการจับกุม นายนัย จำเริญ อายุ 29 ปี  ชาวกัมพูชา ได้ที่บ้านพักในท้องที่เขตประชาอุทิศ กรุงเทพมหานคร พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หลังจากที่ นายนัย จำเริญ ก่อเหตุลักตัดสายไฟหลังโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านสำโรงใต้ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ไป 2 ครั้ง ในระยะเวลาห่างกันแค่ 2 วัน ค่าเสียหายหลักแสนบาท

โดยที่ภาพจากล้องงจรปิดบริเวณหลังโรงพยาบาลบันทึกพฤติกรรม นายนัย ที่เข้าไปลักตัดสายไฟบริเวณด้านหลังโรงพยาบาลโดยอาศัยช่วงเวลากลางคืนที่ปลอดคน ในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 17 มิถุนายน 2567 เดินเข้ามาตัดสายไฟ โดยใช้เวลาไม่กี่นาทีก็สามารถตัดสายไฟไปได้ โดยหลังจากที่ นายนัย ได้สายไฟไปแล้วจะนำไปปลอกนำทองแดงออกที่บ้านพักย่านประชาอุทิศ ก่อนที่จะนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ในกิโลกรัมประมาณ 150 บาท ซึ่งทำมาแล้ว 2 ครั้ง

นายนัย จำเริญ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนไปตัดสายไฟในโรงพยาบาล ข้างๆ โรงพัก เอาไปขาย ทำมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว เอามาขายเพื่อเอาเงินมาซื้อนมให้ลูก แล้วก็จ่ายค่าห้อง ลูกอายุ 1 ขวบ 5 เดือน เมียก็ไม่ได้ทำงาน แล้วเขาก็รู้แล้วว่าตนโดนจับ

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ เผยว่า สำหรับเคสนี้ผู้ก่อเหตุเป็นชาวเขมร ไม่มีงานทำ มีพฤติกรรมเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดด้วย ได้เข้าไปขโมยตัดสายไฟในพื้นที่ของโรงพยาบาล ซึ่งจำเป็นต้องใช้ในการดูแลผู้ป่วยด้วย จึงทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งในครั้งแรกผู้ก่อเหตุได้เข้าไปขโมยในวันที่ 16 ที่ผ่านมาในช่วงเวลาตี 2 ทางเจ้าหน้าที่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดและได้เก็บข้อมูลเอาไว้ได้ส่วนหนึ่ง แล้วพอมาเมื่อคืนผู้ก่อเหตุได้ย่ามใจเข้าไปก่อเหตุซ้ำ ทางเจ้าหน้าตำรวจจึงได้ประสานกับทาง รพ.เพื่อให้เฝ้าดูเป็นพิเศษ จึงได้ไล่ดูเส้นทางจึงไปพบที่อยู่และตัวของผู้ก่อเหตุ ภายในห้องมีเศษทองแดงที่ปลอกแล้ว ก็เอาไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ในส่วนร้านของเก่าต่อไปทาง สภ.สำโรงใต้ จะต้องเข้มงวดกวดขันในเรื่องของการรับซื้อ เพราะมันเป็นเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยเฉพาะเคสนี้ผู้ก่อเหตุไปลักขโมยในเขตของโรงพยาบาลด้วยซึ่งมันส่งผลเสียกับผู้ป่วยที่รักษาอยู่ได้รับผล เคสนี้จะทำการจับกุมและเนรเทศกลับประเทศไป ครั้งแรกกับครั้งนี้ก็เป็นผู้ก่อเหตุคนเดียวกัน เขาเอาทองแดงไปขายได้โลละ 100 กว่าบาท แต่มูลค่าความเสียหายค่อนข้างเยอะ เนื่องจากจะต้องมีการเปลี่ยนสายไฟทั้งหมด ทางโรงพัก สภ.สำโรงใต้ ก็จะต้องเข้มงวดในเรื่องของการลักทรัพย์และในเรื่องของยาเสพติด ช่วงนี้ทาง สภ.สำโรงใต้ ได้รับนโยบายจากทางท่านผู้กำกับการ ก็ถือว่าจังหวัดเราเป็นจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดเป็นจำนวนมาก ทางเรามีการระดมปิดล้อม ตรวจค้น นักค้าก็ยังมีอีกเยอะ ได้กำไรก็ไม่เท่าไหร่ ก็อยากจะฝากเตือนกับทางนักค้าในพื้นที่ว่าขอให้เลิก เพราะทางตำรวจจะใช้ทุกมาตรการ ในเรื่องของการเข้าปราบปรามจับกุมเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในพื้นที่ ส่วนระยะเวลาก่อเหตุลักทรัพย์ในการก่อเหตุห่างกันเพียงแค่ 2 วัน เพราะเขาต้องเอาไปปลอกแล้วเอาไปขาย พอขายได้ก็เอาไปใช้กินอยู่และซื้อยาเสพติด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน