X

หนุ่มพม่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นกัมพูชา ไล่ฟัน จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

หนุ่มพม่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นกัมพูชา ไล่ฟัน จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ด้านเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 2 คน ในขณะที่คุมตัวผู้ต้องหาอยู่บนรถชาวบ้านในที่เกิดเหตุได้พยายามจะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งพาตัวออกจากที่เกิดเหตุไปสอบปากคำที่โรงพัก เหตุเกิด ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ภายในคอนโดเจริญสินธานี ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดทำให้มีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดภายในคอนโดเจริญสินธานี ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เป็น ชาย 1 ราย ชาวพม่า อายุ 20-25 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะ แขนขวา ขาขวา และหลัง เป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลนองพื้น นอนจมกองเลือดอยู่หน้าร้านขายของ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วนก่อนเร่งรัดนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยในที่เกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมฝ่ายที่คาดว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ 2 ขณะที่กำลังคุมตัวท้ายรถตำรวจ กลุ่มชาวบ้านที่เป็นแรงงานต่างด้าวนั้นไม่พอใจกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้รุมล้อมรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเข้ารุมประชาทัณฑ์ กลุ่มผู้ก่อเหตุ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องห้ามปรามกันอย่างชุลมุนก่อนที่จะนำกลุ่มผู้ก่อเหตุออกจากพื้นที่ไปอย่างทุลักทุเล ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวหนุ่มพม่า 2 คนที่เข้าไปทำร้ายผู้ก่อเหตุ

จากการสอบถาม พ่อค้าแถวที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองกำลังเก็บร้านแล้วเห็นเขาไล่ฟันกันอยู่ คือ 2 คนนี้มาแก้แค้นคืน เพราะเมื่อคืนเขามีเรื่องกันก่อนแล้ววันนี้เขาเลยมาแก้แค้น ที่นี่เกิดเหตุแบบนี้ประจำ บางทีตนขายของอยู่มีตีกันหน้าร้าน ฟันกันหน้าร้าน ตนก็มีห้ามบ้าง จับแยกบ้าง กว่าตำรวจจะมาเขาก็หนีกันไปหมดแล้ว กลุ่มที่ทะเลาะวิวาทก็จะเป็นต่างชาติชุดเดิมๆ

ด้าน แม่ค้าแถวที่เกิดเหตุ เล่าว่า พวกเขาไล่กันมา ตีกันข้างหน้า ถือมีดวิ่งไล่ฟันกันมา คนก่อเหตุมากันประมาณ 7 คน ใส่หมวกกันน็อคมา ตนเห็นเขามาล้มลงที่หน้าร้าน แต่ตนไม่เห็นคู่กรณี เพราะเขาวิ่งไล่ฟันกันแล้วก็วิ่งหนีไป เป็นชาวกัมพูชาทั้งหมด กลุ่มคนพวกนี้เป็นชาวกัมพูชาที่ทะเลาะกัน ชอบตั้งกลุ่มแก็งค์กัน ส่วนกลุ่มคนที่ก่อเหตุก็อยู่ตึก B3 ที่ชอบหาเรื่องคนที่เดินมาคนเดียว ประมาณว่าถ้ามองหน้าไม่พอใจ พวกเขาก็จะเข้าทำร้าย เวลาจะขึ้นตึกก็ไปไม่ได้ เพราะพวกเขาหาเรื่องกัน ตนเดือดร้อนขายของไม่ได้ ไม่มีคนกล้าเดินมาซื้อ และ กลุ่มคนพวกนี้ก็ตีกันบ่อยด้วย

ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด เล่าว่า ทางพวกกลุ่มกัมพูชามีอาวุธกันเยอะ ตนเห็นคนถือปืนมาด้วย มีดยาวก็มี มีดสั้นก็มี เรื่องนี้จะต้องให้ตำรวจมาค้นบ้านมาตรวจ แบบนี้น่าจะจบ ไม่งั้นไม่จบแน่ และก็น่าจะมีการทะเลาะและไล่ตีกันอีก แถวนี้มีทะเลาะและไล่ตีกันบ่อย แต่ครั้งนี้มันเป็นเหตุใหญ่ และถ้าไม่มีคนมาแก้ไขก็คงจะมีเหตุใหญ่กว่านี้อีกแน่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุไปสวบสวนต่อที่โรงพัก เพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน