X

รวบหนุ่มวัย 41 ค้นกระเป๋าพบยาเสพติดและกระสุนปืนเพียบ อ้างเก็บได้ข้างทาง

ตำรวจ สภ.บ้านคลองสวน ตั้งด่าน พบ หนุ่มวัย 41 ปี ขี่รถจักรยานยนต์เข้าด่านมามีพิรุธ จึงทำการตรวจค้น พบยาเสพติดและกระสุนปืน อยู่ภายในกระเป๋าคาดเอว เจ้าตัวอ้างเก็บได้จากข้างทางก่อนจะมาถึงด่าน

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.ชาญชัย ฤทธิฦาชัย ผกก.สภ.บ้านคลองสวน จ.จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย  พ.ต.ท. นันทพล ดำนิล รอง ผกก.ป.สภ.บ้านคลองสวน กำลัง 10 นาย ได้ตั้งจุดตรวจ บริเวณเขตติดต่อสนท่าข้าม ซอยประชาอุทิศ 90 หมู่ 1 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในขณะที่ตั้งจุดตรวจ นายชารินทร์ บุญยก อายุ 41 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ผ่านเข้ามาในด่าน โดยท่าทีมีพิรุธ จึงได้เรียกเพื่อตรวจสอบ จากการตรวจค้นในกระเป๋าสะพายผ้าสีเทาคาดเอว ก็พบ 1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 277 เม็ด / 2.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์)จำนวน 2 ถุงใหญ่ 1 ถุงเล็ก น้ำหนักรวมถุง จำนวน 12.8 กรัม / 3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 15 นัด / 4.ซองกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 1 อัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการคุมตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน โดยแจ้งข้อหา 1.มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย / 2.มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม นายชารินทร์ ได้ตอบว่ากระเป๋าอันนี้ตนเจอและเก็บมาจากข้างทางก่อนที่จะมาถึงด่านตรวจ ก็เลยไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรบ้างจนมารู้ว่ามียาเสพติดและเครื่องกระสุนปืน และส่วนตนก็เสพยาเสพติดด้วย ทางตำรวจจึงไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนาย ชารินทร์ จึงได้นำตัวไปที่ สภ.บ้านคลองสวน เพื่อสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

พ.ต.อ.ชาญชัย ฤทธิฦาชัย ผกก.สภ.บ้านคลองสวน กล่าวว่า เพราะช่วงนี้เป็นนโยบายปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ โดยได้ร่วมกับ นายศุภมิตร ชินศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจและฝ่ายปกครองทุกพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ ให้ปฏิบัติตามนโยบาย ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย เป็นการกวาดล้างผู้ที่เกี่ยวข้องยาเสพติด หรือเป็นการตัดวงจรของยาเสพติด  เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาล และส่วนจังหวัดสมุทรปราการเป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ในนโยบายปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล ที่มีมียาเสพติดแพร่ระบาด 25 จังหวัดทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน