X

รวบแล้วหนุ่มขี้ยาทำร้ายโชเฟอร์แท็กซี่ชิงรถหลบหนี พบประวัติถูกจับโชกโชน

รวบแล้วหนุ่มขี้ยาทำร้ายโชเฟอร์แท็กซี่ อายุ 75 ปี ชิงรถหลบหนี โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองแถวถนนอิสรภาพ พบประวัติถูกจับโชกโชน ทางด้านคุณตาเจ้าของรถแท็กซี่ได้ยกมือไหว้ขอบคุณ ทาง พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุจนได้รถคืนภายในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 19.06 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย(หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์(รถแท็กซี่)ไป มาสอบปากคำภายในห้องสืบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ โดยมี พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองแถวถนนอิสรภาพ ภายในซอยอิสรภาพ 24 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร พร้อมตรวจยึด รถแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มฎ 7773 กรุงเทพมหานคร ที่ นายวิสิชัย นำไปจอดทิ้งไว้ริมถนนภายในซอยอู่ทอง ม.4 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนคุมตัว นายวิสิชัย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาพร้อมของกลางรถแท็กซี่ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยทางด้าน นายโอภาส ได้ยกมือไหว้ขอบคุณ ทาง พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุจนได้รถคืนภายในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

นายโอภาส ผู้เสียหาย บอกว่า เล่าว่า ผู้โดยสารเรียกรถลุงมาจากแยกวงเวียนใหญ่ บอกว่าจะไปสมุทรปราการ เลยถามว่าไปทางไหนดี เขาบอกว่าไปทางด่วนก็ได้ ก็เลยมาขึ้นทางด่วนยมราช ซึ่งลุงก็ออกค่าทางด่วนมาก่อน แล้วมาลงที่ช้างสามเศียร แต่เขาให้ชิดขวา เข้าคู่ขนาน แล้วเข้าซอยในวัดบางด้วนนอก พอถึงซอยในวัด ตอนนั้นมีคนยืนอยู่ที่ข้างโบสถ์ 3 คน เขาก็เลยบอกลุงให้ถอยออกมา ให้กลับทางเก่า พอเลี้ยวรถกลับไปทางเก่าประมาณ 100 เมตร แล้วทีนี้ก็ให้กลับรถอีก แล้วบอกให้ลุงจอด แล้วก็ต่อยที่หน้าลุง แล้วเปิดประตูถีบลงตกรถ แล้วกระทืบลุงซ้ำอีก แล้วมันก็ขึ้นรถขับหนีไป ลุงก็วิ่งตาม พอตรงทางแยกบ้านคน เขาก็ถามว่าเป็นอะไร มีอะไรเหรอ ลุงก็บอกว่าเขาเอาแท็กซี่ไปแล้ว ดีใจมากที่ตำรวจได้ตัวคนร้ายแล้ว และมั่นใจแน่นอนว่าเป็นคนนี้ ตำรวจทำงานไวมากๆ แค่วันเดียวก็ได้แล้ว ลุงดีใจมาก ลุงกล่าวพร้อมยกมือไหว้

 

นายวิสิชัย ผู้ต้องหา บอกว่า ที่ทำลงไปนั้น เพราะว่าคุณลุงมาด่าบุพการีก่อนจึงโมโห ชกเข้าที่ใบหน้าของคุณลุง และยังให้การอ้างอีกว่า คุณลุงเปิดประตูรถลงเอง ไม่ได้ถีบ แต่ยอมรับว่าพอคุณลุงลงจากรถไปแล้ว ยังเปิดประตูตามไปกระทืบซ้ำคุณลุงอีก  โดยผู้ต้องหารายนี้บอกว่า คืนวันเกิดเหตุ ตนเองเรียกรถแท็กซี่จากแยกวงเวียนใหญ่เพื่อให้มาส่งบ้านย่านสมุทรปราการ ระหว่างทางผู้ต้องหารายนี้ อ้างว่าชวนคุณลุงดูพระแต่คุณลุงไม่ดูและต่อว่าตนเองจนลามไปถึงบุพการี ส่วนที่ไปอยู่ใต้สะพานแถวถนนอิสรภาพนั้น เพราะไปรู้จักคนเก็บของเก่าแถวนั้นชักชวนกันไปมั่วสุมอยู่ใต้สะพาน เพิ่งไปอยู่ได้ไม่กี่วัน  ก่อนหน้านี้ตนเองเพิ่งออกมาจากโรงพยาบาลจิตเวช หลังก่อเหตุจึงขับรถหนีอกมาเพราะกลัว ก่อนจะเอารถไปจอดทิ้งไว้ แล้วกลับบ้าน พอเช้ามืดจึงนั่งเรือข้ามฝากไปฝั่งพระสมุทรเจดีย์แล้วนั่งรถเมล์ไปลงที่แยกวงเวียนใหญ่จากนั้นเดินเท้าต่อไปที่ใต้สะพานภายในซอยอิสรภาพ 24 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร  กระทั่งถูกตำรวจตามไปจับกุม  นาย อาร์ม ยังบอกต่ออีกว่า ผมไม่รู้ว่าลุงเขาอายุเท่าไหร่ เพราะมันมืด ไม่รู้ว่าแก่หรือไม่แก่ ส่วนที่เข้าไปในวัด ลุงพาเข้าไป และมีปากเสียงกันในรถ เพราะลุงด่าถึงบุพการี พ่อแม่ สาเหตุที่ด่าก็เพราะเรื่องพระ ผมบอกให้เขาดูพระให้ผมหน่อย แล้วเขาก็พูดทำนองว่า กูไม่ดูหรอก กูจะขับรถ มึงมาให้กูดูอะไร มันไม่ใช่เรื่องของกู ผมเลยรู้สึกว่าเขาพูดแรง เขาก็ยังบ่นต่อแล้วมาบ่นถึงพ่อแม่ ผมก็เลยรู้สึกแย่ อยากฝากขอโทษลุง ในสิ่งที่ทำลงไป ไม่ได้ตั้งใจในสิ่งที่ทำ ผมก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน

พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่าสำหรับคดีนี้ ต้องชื่นชมฝ่ายสืบสวนที่ไม่ล่ะความพยาม ไล่กล้องวงจรปิดจนไปพบรถแท็กซี่ที่จอดทิ้งไว้ จากนั้นไล่กล้องต่อจนพบชายต้องสงสัยที่จนทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือ นายวิสิชัย(หรืออาร์ม) พอไปตรวจสอบประวัติจนทราบบ้านพัก ตำรวจจึงติดตามไปที่บ้านพักแต่ไม่พบตัวกระทั่งไล่เรียงเส้นทางจนทราบว่า นายวิสิชัย ได้ไปลงเรือและขึ้นรถเมล์ไม่ลงแยกวงเวียนใหญ่สืบตามต่อจนกระทั่งไปพบแหล่งกบดานจนเจอตัว  สำหรับคดีนี้ เมื่อประมาณ 2 ทุ่มได้รับแจ้งเหตุ ผู้ต้องหาชิงทรัพย์แท๊กซี่ มีผุ้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ที่วัดบางด้วนนอก ซึ่งจากการสอบถามโชเฟอร์แท๊กซี่บอกว่า ประมาณ 1 ทุ่ม มีผู้โดยสารโบกเรียกให้มาส่งที่สมุทรปราการ โดยผู้โดยสารนั่งอยู่ทางด้านข้างคนขับ และคอยบอกทาง จากเส้นสะพานพุทธ เลี้ยวซ้ายขึ้นมาทางด่วนยมราช แล้วมาลงด่วนสุขุมวิท แล้ววิ่งเข้าเส้นช้างสามเศียรแล้วก็เข้าไปที่วัดบางด้วนนอกที่เกิดเหตุ ลุงผู้เสียหายแจ้งว่า ระหว่างทางผู้โดยสารที่นั่งอยู่ฝั่งซ้าย มีลักษณะคุย และตะคอก ตะโกนด่าลุง ในระหว่างที่มีการขับรถมาส่ง พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ผู้โดยสารให้ลุงเข้าไปในวัด แล้วหลอกให้ลุงกลับรถ แล้วอาศัยจังหวะที่ไม่มีคน ใช้มือชกบริเวณด้านหน้าและลำตัว ศีรษะลุง แล้วใช้มือเปิดประตูบริเวณคนขับและถีบลุงลงจากรถ จากนั้นลงมากระทืบซ้ำที่ลำตัวและด้านข้าง แล้วขับรถแท็กซี่หนีไป และไปจอดที่บริเวณถนนพุทธรักษา ด้านข้างร้านอาหาร ซึ่งเราสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แถวซอยอิสรภาพ เบื้องต้นจากการตรวจสอบผู้โดยสารไม่ได้มีการเตรียมการไว้ก่อน เป็นเหตุเฉพาะหน้า รถที่ขับไปจอด ก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านพักของผู้ต้องหา ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่า ทางลุงมีการด่าทอ แต่ทางลุงยืนยันว่าไม่มีการด่าทอ ส่วนประเด็นที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าไปรักษาจิตเวชมา เราก็ต้องทำการตรวจสอบต่อไป แต่เบื้องต้นการกระทำนี้เป็นการกระทำที่อุกอาจ ก็จะดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์ ส่วนเรื่องยาเสพติด ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจหาสารเสพติดก่อน เบื้องต้นพบประวัติของผู้ก่อเหตุ เคยต้องโทษคดีอาญามาทั้งหมดประมาณ 10 ครั้ง ทั้งเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดและทรัพย์สิน อาวุธปืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน