X

เพลิงไหม้ภายในโกดังโรงงานรีไซเคิลหวิดวอด เจ้าหน้าที่คนงานช่วยกันฉีดน้ำสกัดกันวุ่นไม่ให้ลุกลาม

เพลิงไหม้ภายในโกดังโรงงานรีไซเคิล ซึ่งด้านในเก็บ กระดาษอัดก้อน ขวดแก้ว และ พลาสติกอัดก้อน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและคนงานช่วยกันฉีดน้ำสกัดกันวุ่นไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างไปไหม้ห้องพักคนงานที่อยู่ข้างเคียง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังของบริษัทรีไซเคิลแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทศบาลบางปู 69/1 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน รถดับเพลิงจากเทศบาลบางปู จำนวน 4 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะโกดังเก็บขยะรีไซเคิล ซึ่งด้านในเก็บ กระดาษอันก้อน ขวดแก้ว และ พลาสติกอัดก้อน โดยเจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้ก้อนพลาสติกและกระดาษอัดที่อยู่ด้านในโกดังอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและคนงานได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง เพื่อไม่ไห้เพลิงลุกไหม้ขยายวงกว้างไปไหม้ห้องพักคนงานที่อยู่ข้างเคียง แต่กว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเพลิงไหม้ลุกไหม้เสียหายไปกว่าครึ่งโกดัง

จากการสอบถาม เจ้าของโรงงาน เผยว่า ในตัวโกดังนั้นเก็บจำพวก ขยะ และ ขวดแก้ว โดยที่ตอนเกิดเหตุมีคนงานพักอาศัยอยู่ใกล้เคียง โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้คนงานก็มาบอกตนเอง

ด้านพนักงานในบริษัทดังกล่าว บอกว่า ตอนนั้นคนงานพักกันอยู่ในห้อง ซึ่งอยู่ข้างโกดัง ตนได้ออกมาเพื่อจะไปเข้าห้องน้ำ ได้สังเกตเห็นไฟกำลังลุกไหม้ในโกดัง จึงได้ตะโกนบอกพนักงานคนอื่นและวิ่งไปบอกเจ้าของโรงงาน ก่อนจะไปนำสายฉีดน้ำมาต่อเข้ากับท่อดับเพลิง มาช่วยกันฉีดดับเพลิงกันกับพนักงานคนอื่น จนรถดับเพลิงมาถึง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน