X

ครอบครัวเศรษฐีผู้ใจบุญร่วมพิธีฉลองศาลาการเปรียญหลังชำรุดทรุดโทรมมานาน

ครอบครัวเศรษฐีผู้ใจบุญร่วมพิธีฉลองศาลาการเปรียญหลังชำรุดทรุดโทรมมานาน โดยใช้เงินในการบูรณะทั้งหมด 2 ล้านกว่าบาท เริ่มทำมาตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2566 เป็นเวลา 210 วัน และได้มีพิธีฉลองศาลาการเปรียญและทำบุญเลี้ยงพร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ที่วัดมหาวงษ์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีพิธีฉลองศาลาการเปรียญโดยนายอัครนันท์ พร้อมด้วย นางธัญยธรณ์ นางสาวปิยนุช และผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงเกศริน พาณิชย์พิศาล ครอบครัวเศรษฐีผู้ใจบุญ ได้ร่วมบูรณะศาลาการเปรียญชั้น 2 วัดมหาวงษ์ ที่ชำรุดทรุดโทรม หลังคารั่ว จนพระภิกษุสงฆ์และพุทธศาสนิกชนไม่สามารถใช้งานได้ จึงได้ทำพิธีฉลองศาลาการเปรียญโดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์มาสวดเจริญพุทธมนต์และทำบุญเลี้ยงพระ โดยมีพุทธศาสนิกชนมาร่วมอนุโมทนาบุญกันจำนวนมาก

นายอัครนันท์ พาณิชย์พิศาล กล่าวว่า เนื่องจากหลังคาลาการเปรียญที่ชั้น 2 รั่วมานานหลายปี และภายในก็ทรุดโทรมไม่เคยได้รับการบูรณะ ยิ่งปล่อยไว้นาน ยิ่งพังลงมากทรุดโทรมลงไปทุกวัน จึงได้ปรึกษากับครอบครัว ร่วมใจกันบูรณะ โดยให้ช่างรื้อหลังคาออกมา พบว่าถูกปลวกกินจนเสียหาย จึงได้ทำการปรับปรุงทำหลังคาใหม่และรีโนเวทภายใน ให้มีความสวยงาม ทาสีใหม่ ประดับไฟภายใน ทั้งระบบไฟฟ้า เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด รวมทั้งห้องน้ำด้านบน ใช้เงินในการบูรณะทั้งหมด 2ล้านกว่าบาท เริ่มทำมาตั้งแต่ 15ธันวาคม 2566 เป็นเวลา 210 วัน วันนี้จึงได้ทำพิธีฉลองศาลาและทำบุญเลี้ยงพระ

ด้านนางธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล  กล่าวเสริมว่า เข้าพรรษานี้พระภิกษุสงฆ์ก็สามารถใช้ศาลาชั้น2 ประกอบกิจทางสงฆ์ได้ตามปกติ ผู้ที่จะมีถือศีลก็สามารถมานอนค้างที่วัดได้ เพราะแต่เดิมหลังคารั่ว น้ำไหลนอง จนไหลมาถึงชั้นล่าง ทำให้ไม่สามารถใช้ศาลาประกอบพิธีทางสงฆ์ได้ วันนี้จึงถือว่าได้ฤกษ์งามยามดี และมีประชาชนมาร่วมพิธีฉลองศาลาทำบุญเลี้ยงพระกันจำนวนมาก ได้อิ่มบุญกันถ้วนหน้า เพราะทั้งพระภิกษุสงฆ์สามารถใช้ศาลาประกอบกิจทางสงฆ์และประชาชนก็ใช้ศาลามาทำบุญได้ตามปกติแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน