X

เด็กไทยคว้า 35 รางวัล รวมทั้ง Legend Award และ The Star of World ในการแข่งขันคณิต 2024 WMI

เด็กไทยผงาดบนเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2024 WMI – World Mathematics Invitational คว้ารางวัลรวม 35 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัลแห่งตำนาน Legend Award และ The Star of World เดินทางกลับถึงไทยแล้ว

เมื่อ วันที่ 16 ก.ค. 2567 เวลา 22.30 น. ที่ อาคารโดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ นักเรียนไทยที่เดินทางไปแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2024 WMI – World Mathematics Invitational ระหว่างวันที่ 12 – 16 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางกลับเดินทางกลับถึงไทยแล้ว ด้วยสายการบิน TG 418

นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธาน Thai Talent Training และ Vice Chairman รายการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ WMI  ให้สัมภาษณ์เมื่อเดินทางถึงประเทศไทย พร้อมกับตัวแทนเด็กไทยและผู้ติดตาม หลังจากนำนักเรียนไปเข้าร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2024 WMI – World Mathematics Invitational  ระหว่างวันที่ 12 – 16 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ประเทศมาเลเซียว่า ตัวแทนเด็กไทยได้สร้างผลงานบนเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติเป็นที่น่าพอใจอีกปี โดยสามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขัน 2024 WMI ครบทุกรางวัล ดังนี้

รางวัล Legend Award 2022 – 2024 เป็นรางวัลสำหรับผู้เข้าแข่งขัน WMI และสามารถคว้ารางวัลเหรียญทอง หรือรางวัล Diamond ติดต่อกัน 3 ปี ซ้อน จะได้รับถ้วยแห่งตำนาน Legend Award ซึ่งปีนี้เป็นผลงานของ เด็กชายกรณ์ สิริธนกุล โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

รางวัล The Star of World เป็นรางวัลผู้เข้าแข่งขันที่สามารถทำคะแนนสอบได้สูงสุดของประเทศ ซึ่งเป็นผลงานของ เด็กหญิงเพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ที่คว้าควบคู่ไปกับรางวัล Diamond

รางวัล Diamond เป็นรางวัลผู้เข้าแข่งขันที่สามารถทำคะแนนสูงสุดใน 3% แรก ของผู้เข้าแข่งขันแต่ละระดับชั้น ซึ่งปีนี้เด็กไทยสามารถคว้ารางวัลนี้มาครอง จำนวน 3 คนได้แก่ 1.เด็กหญิงเพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย  / 2.เด็กชายพีรภัทร์ พสุนธรากาญจน์ DBS Denla British School Diamond / 3.เด็กชายสรณิจ กิติเฉลิมเกียรติ โรงเรียนเซนต์ดอมินิก Diamond

รางวัลเหรียญทอง สามารถคว้ามาได้ 9 รางวัล จากผลงานของ 1.เด็กชายกรณ์ สิริธนกุล โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย / 2.เด็กชายปิยภัทร วโนทยาน โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ / 3.เด็กชายสรรพสิทธิ์  ศรีอุฬารวัฒน์ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ / 4.เด็กหญิงฐิตารีย์  ธรรมวิจิตรกุล โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ / 5.เด็กหญิงณัฐภัสสร์ จุรีกานนท์ โรงเรียนสาธิต”พิบูลบำเพ็ญ”มหาวิทยาลัยบูรพา / 6.เด็กหญิงอิสรีย์ วงศ์กาญจนา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร / 7.เด็กชายธีรวัชร จันทโรทัย โรงเรียนดรุณพัฒน์ / 8.เด็กหญิงธัญจิรา กิตติจตุรงค์ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย   / 9.เด็กชายสุภาษิต ธรรมเภตรารักษ์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

รางวัลเหรียญเงิน สามารถคว้ามาได้ 5รางวัล จากผลงานของ 1.เด็กชายธราธิป สมรักษ์ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ / 2.เด็กหญิงกานต์พิชชา ใสยเวช โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ / 3.เด็กชายธัชกร ธรณ์ธันยทรัพย์ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ / 4.เด็กชายศุภกร สิริธนกุล โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย / 5.ก้องกิดากร อินทอง โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

รางวัลเหรียญทองแดงสามารถคว้ามาได้ 10 รางวัล จากผลงานของ 1.เด็กหญิงพิมพ์รดา พรหมเกตุ โรงเรียนอนุบาลยะลา / 2.เด็กหญิงณัฏฐธิดา เหลางาม Sanfun Academy (Home school) / 3.เด็กชายนิธิศ ศรีรุ่งสกุล โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกประถม / 4.เด็กชายนภัทรนันต์ ทัพเทพ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา / 5.เด็กชายอชิระ ขานภูเขียว โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ / 6.เด็กหญิงธีรตา ศิริเงินยวง โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ / 7.เด็กชายวรศรณ์ วัจนะพุกกะ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย / 8.เด็กชายธนวุฒิ  ตันทวุทธ โรงเรียนสตรีสิริเกศ / 9.เด็กหญิงกุมุทมาส  วราพุฒ โรงเรียนสตรีสิริเกศ / 10.เด็กชายมนัสวิน พงษ์ประเสริฐ โรงเรียนปรินส์รอแยลวิทยาลัย

พร้อมกันนั้น ยังได้รับรางวัลชมเชย อีก 6 รางวัล ซึ่งเป็นผลงานของ 1.เด็กชายรัชพล เมธาชูโชค โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม / 2.เด็กชายนณัฐ ไตรสนธิ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ / 3.เด็กชายปัณญ์ นิชานนท์ โรงเรียนสตรีสิริเกศ / 4.เด็กชายปัณณวิชญ์ กาเมือง โรงเรียนสตรีสิริเกศ / 5.เด็กชายชวิน ทิศาปาโมกข์พิพัฒน์ โรงเรียนสตรีสิริเกศ / 6.นายณภัทร นุ่มน่วม โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน

เด็กหญิงเพชรพริมา เศรษฐปิยานนท์ ที่ได้รับ รางวัล The Star of World บอกว่า หนูก็รู้สึกเครียดนิดหน่อย แต่ว่า ปีที่แล้วหนูสอบของเกรด 4 ซึ่งปีนี้หนูสอบของเกรด 5 ซึ่งย่อมยากกว่าของเกรด 4 แล้วก็ปีนี้มีเพื่อนที่เก่ง ๆ หลายคนเลย หนูก็เลยพยายามสะกดแต่ไม่ให้เครียด แล้วเวลาฝึกซ้อมหนูก็มีครูที่คอยป้อนโจทย์ให้หนู แล้วก็จะมีบางเรื่องที่หนูมั่นใจว่าหนูเข้าใจแล้ว แต่บางเรื่องหนูก็ไม่มั่นใจว่าหนูเข้าใจ ซึ่งบางเรื่องหนูก็เข้าใจไม่หมด แล้วหนูก็โชคดีที่มีโอกาสได้แข่งขันมา 4 ปีแล้ว แล้วก็หนูสามารถวางแผนได้ เพราะว่าจากที่หนูเคยสอบมา ข้อสอบมีอยู่ 2 ส่วน ก็คือ เอ กับ บี ซึ่งแต่ละพาสมีทั้ง ง่าย ปานกลาง และก็ยาก แล้วแต่ละพาสมีเวลาค่อนข้างจะจำกัด ข้อดีของหนูก็คือสามารถวางแผนได้ดีกว่าคนอื่น เพราะหนูมีประสบการณ์ ข้อสอบปีที่แล้วก็ยาก ของปีนี้ก็ยาก แต่ของปีนี้ยากกว่าปีที่แล้ว

เด็กชายกรณ์ สิริธนกุล ที่ได้รับ รางวัล Legend Award  2022 – 2024 บอกว่า จากปี 2022 แล้วก็ ปี 2023 ก็คือปีที่แล้วและปีก่อนหน้า ตนก็ได้ไปแข่งรายการ WMI แล้วได้เหรียญทองมา ซึ่งพอเรารู้การที่จะได้ รางวัล Legend Award ก็คือต้องได้รางวัลเหรียญทอง 3 ปีขึ้นไป เพื่อที่จะได้รางวัลแห่งตำนาน เราก็จะรู้ตัวว่าเราต้องทุ่มเทขึ้นไปอีกแล้วก็ในปีที่ผ่านมา ผมก็ได้ไปเข้าค่าย สดวน. ค่าย 1 และก็ ค่าย 2 ซึ่งก็ทำให้ผมได้ทุ่มเทขึ้นไปอีกเพราะว่าเข้าไปในค่ายมีแต่คนเก่ง ๆ ทั้งนั้นเลย ก็ให้ครูที่ฝึกสอนช่วยพัฒนาด้านที่ผมไม่ค่อยเก่ง เราก็ค้นพบตัวเองว่าเรามีจุดอ่อนที่เราจะต้องพัฒนาตัวเองอีก แล้วก็ครูที่ฝึกสอนช่วย พัฒนาในด้านที่เรายังไม่ได้หรือว่ายังทำไม่เป็น ให้ทำเยอะ ๆ ฝึกทำให้เป็น การที่เราเตรียมตัวมาอย่างนี้ ก็สามารถพัฒนาได้ในการแข่งขันทุกการแข่งขัน การแข่งขันในครั้งนี้ก็อาจจะเครียดกว่าปกติ เพราะว่าปีนี้มันเป็นปีตัดสินว่าเราจะได้ รางวัลอันนี้หรือเปล่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน