X

มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เนื่องในวันมหามงคล เฉลิมพระเกียรติ

มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบกบางปู  สถานตากอากาศบางปู เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10

เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม  2567 ซึ่งทางจังหวัดสมุทรปราการให้ทางหน่วยงานต่าง ๆ จัดกิจกรรม เฉลิมพระเกียรติ และในวันที่ 21 กรกฎาคม  2567 ทางมูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 ได้จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบกบางปู  สถานตากอากาศบางปู ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จำนวน 72 ต้น บำเพ็ญประโยชน์ เนื่องในวันมหามงคล กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ จิตอาสารวมใจ   โดยวัตถุประสงค์  เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มได้มีจิตอาสา และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  เพื่อให้ปลูกฝัง และสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่สมาชิกในกลุ่ม  เพื่อให้เกิดกิจกรรมฟื้นฟู ปลูกป่าชายเลน ชนิดพันธุ์ไม้ที่ใช้ปลูกในพื้นที่ ได้แก่ แสมขาว , โกงกางใบเล็ก , โกงกางใบใหญ่ และลำพู การร่วมปลูกต้นไม้ป่าชายเลนที่บางปูเป็นการช่วยอนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายเลน จึงเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูป่าชายเลนในพื้นที่  เพื่อประโยชน์ที่จะได้รับ จากการจัดทำโครงการดังกล่าว สมาชิกในกลุ่มมีจิตสาธารณะ เกิดความรู้สึกรับผิดชอบต่อสังคม

นายศักดิ์ เชยวิจิตร อายุ 57 ปี ประธานมูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 กล่าวว่า ในนามมูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 ได้นำสมาชิกมูลนิธิ กู้ภัยบางปู 811 และประชาชน มาร่วมบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการปลูกป่าชายเลน จำนวน 72 ต้น เพื่อถวายในหลวง ร.10 ของเรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน