X

หนุ่มพม่าเมา อาละวาด แทงเพื่อนร่วมชาติดับ 1 เจ็บสาหัส 1

หนุ่มเมียนมา วัย 29 ปี เมาทะเลาะกับเมีย ทุบประตูห้องพัง สองผัว-เมียเพื่อนร่วมชาติเข้าไปตักเตือน กลับไม่พอใจ ตามพวกก๊วนก๊งมารุมทำร้าย ใช้อาวุธแทงผัวได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่วนเมียถูกแทงตัดขั้วหัวใจดับคาถนน

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 พ.ต.ต.พลชัย กมขุนทด สารวัตรสอบสวน สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุชาวเมียนมาทำร้ายร่างกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต เหตุเกิดภายในซอยโรจนะกุล 2 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์เวร โรงพยาบาลบางบ่อ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงหนึ่งรายทราบชื่อ นาง มิ มิ เอ อายุ 51 ปี สัญชาติเมียนมา นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนหน้าห้องเช่า มีบาดแผลถูกของมีคม แทงเข้าที่ลำตัวหลายแห่ง แผ่นหลัง แขน หน้าอกขวา และราวนมด้านซ้าย ทีมกู้ชีพให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจอยู่นานแต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนสามีชื่อ นาย SEIN PAN อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมา ถูกแทงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ทีมกู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลบางบ่อ

จากการสอบถาม นายวิน สัญชาติเมียนมา เพื่อนบ้านให้สัมภาษณ์ กล่าวว่า คนก่อเหตุชื่อ นายยาซาคุง อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา คาดว่ามีอาการเมาแล้วทะเลาะกับเมียเสียงดังลั่นอยู่ในห้องหมายเลข 9 จากนั้น สองผัว-เมีย ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งพักอยู่ในห้องหมายเลข 1 ได้ยินว่าส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนข้างห้อง จึงเข้าไปตักเตือนให้ลดเสียง แต่ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ จึงเดินออกไปตามเพื่อนที่ดื่มสุราด้วยกัน ซึ่งพักอยู่ที่ห้องด้านนอก ชวนกันมาเรียก นาย SEIN PAN ผู้บาดเจ็บออกมาจากห้องและรุมทำร้าย จากนั้น นาง มิ มิ เอ ภรรยา เห็นว่าสามีถูกรุมทำร้ายจึงเข้าไปห้าม แต่กลับถูกผู้ก่อเหตุทั้งสองคน หันมาใช้อาวุธมีคม กระหน่ำแทงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตคาถนนในที่เกิดเหตุ ก่อนจะพากันวิ่งหลบหนีไปยังซอยที่อยู่ถัดไป

ต่อมา นายทราย อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมา เพื่อนบ้านที่อยู่ห้องฝั่งตรงข้ามกับผู้ก่อเหตุ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูห้องของผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต คือห้องหมายเลข 1 ส่วนห้องของผู้ก่อเหตุ คือหมายเลข 9 โดยประตูหน้าห้องของผู้ก่อเหตุ ไม้พังหลุดออกมา 1 แผ่น พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่าวว่า ตน นั่งกินข้าวอยู่ ได้ยินผู้ก่อเหตุทะเลาะกับเมียเสียงดัง ทุบประตูห้องพัง สักครู่ได้ยินเสียงผู้บาดเจ็บเข้ามาบอกให้ผู้ก่อเหตุลดเสียงลง แล้วเสียงก็เงียบไป จู่ ๆ เพื่อนมาเรียกให้ไปดู บอกว่าผู้ก่อเหตุไปตามเพื่อนวงเหล้าที่อยู่ข้างนอก พากันเข้ามารุมทำร้ายสองผัวเมียที่ห้องหมายเลข 1 ตอนนี้เมียนอนจมกองเลือดอยู่บนถนน ส่วนผัวนั่งเฝ้าเมียอยู่ข้าง ๆ ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้านาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองด่าน ให้ช่วย ผู้ก่อเหตุพักอยู่ในห้องหมายเลข 9 กับเมียและน้องสาวรวมทั้งหมด 3 คน ซึ่งเมียกับน้องสาว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมกู้ภัย ได้นำไฟส่องสว่างไปค้นหาตัวผู้ก่อเหตุบริเวณข้างบ้านหลังหนึ่งในซอยถัดไป หลังจากมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่าได้ยินเสียงมีคนวิ่งหนีเข้าไป โดยจากการเฝ้าสังเกตอยู่ประมาณ 30 นาที ไม่พบตัวและด้านหลังเป็นป่าชายเลนรกทึบ จึงพากันถอนกำลังหยุดค้นหาก่อนเพื่อความปลอดภัย โดยเจ้าของบ้านได้เล่าให้ฟังว่าขณะนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเหมือนเสียงคนวิ่งเข้ามาเหยียบแผ่นไม้หัก เมื่อออกมาดูแต่ไม่พบใคร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์และเพื่อนข้างห้อง จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน