X

พนักงานเรือเคราะห์ร้าย โดนเชือกเรือฟาดเจ็บสาหัส

สองพนักงานเรือเคราะห์ร้าย พบเชือกที่ยึดกับเสาหลักเรือขาด เลยนำเชือกไปจะเปลี่ยนใหม่ ขณะกำลังเปลี่ยนเชือก ได้มีเรือลำใหญ่แล่นผ่านหลายลำติดกัน ทำให้เกิดคลื่นน้ำ ซัดเรือโคลงเคลงไปมา ทำให้เชือกที่ผูกเรือขาด ฟาดเข้าที่ขาทั้งสองคนจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดภายในท่าเรือ ซอยสุขสวัสดิ์ 43 หมู่ที่ 1 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.นิรันดร์ ศรีสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุคนเรือถูกเชือกเรือฟาดใส่ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในท่าเรือ ซอยสุขสวัสดิ์ 43 หมู่ที่ 1 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบางจาก และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่ท่าเรือ บนเรือโป๊ะลำหนึ่ง พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ นาย ฐิติพงศ์ พรโสภณ อายุ 47 ปี เป็นพนักงานเรือ มีบาดแผลฉกรรจ์อาการสาหัส ที่บริเวณขาด้านซ้าย ขาดเป็น 2 ท่อน มีอาการปวดตามตัว และแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมเบื้องต้น ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางจาก และ นาย อนุสรณ์ บูชา อายุ 40 ปี เป็นพนักงานเรือ ได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางประกอก 3

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นท่าเรือที่มีเรือโป๊ะบรรทุกข้าวสาร 50 กิโลกรัมมาเต็มลำ จอดติดกันมากกว่า 10 ลำ โดยเรือลำที่เกิดเหตุอยู่ด้านในสุดซึ่งอยู่ติดกับท่าเทียบเรือ พบเชือกที่ยึดกับเสาหลักเรือขาด และได้มีการสอบถามพยานใกล้จุดเกิดเหตุ โดยทราบว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย กำลังนำเชือกมาเปลี่ยนใหม่เพราะเชือกเก่านั้นขาด โดยจุดแรกที่เปลี่ยนเสร็จแล้ว เป็นด้านขวาหน้าเรือ จากนั้นก็มาเปลี่ยนทางด้านซ้ายเรือ ซึ่งขณะกำลังเปลี่ยนเชือก ได้มีเรือใหญ่แล่นผ่านหลายลำติดกัน จนทำให้เกิดคลื่นน้ำ ซัดเรือโครงเครงไปมา จนทำให้เชือกที่ผูกกับเรือขาด และไปฟาดผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย

จากการสอบถาม นาย สมพร เรืองขจร อายุ 59 ปี พนักงานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเรือจอดกันหลายลำ คนงานเรือได้ทำงานกันอยู่ 2 คน เพื่อเปลี่ยนเชือกเรือ แต่ขณะนั้นได้มีเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ แล่นผ่าน ทำให้เรือถูกดูดออกและดันเข้าท่า เป็นเหตุให้เรือ ลำดังกล่าว และลำอื่นๆ วิ่งไปวิ่งมา เพราะกระแสคลื่นน้ำแรง แต่คนงานพยายามหนีแล้ว แต่หนีไม่พ้นทำให้เชือกเส้นใหญ่ขาดไปฟาดเข้าที่ขาคนงานเปลี่ยนเชือกเป็นเหตุให้ขาขาดในทันที

นาย ธราเทพ ชื่นจรูญ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดพระประแดง รหัส 015 ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพสมุทรปราการว่า มีอุบัติเหตุ มีคนโดนเชือกฟาดขา ซึ่งเป็นเรือโป๊ะ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 2 ราย สาหัส 1 ราย โดยขาด้านซ้ายขาด ขาขวามีบาดแผลถลอก และมีอาการแน่นหน้าอก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย บริเวณขาซ้าย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 ส่วนชายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขาดนั้น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางจากปฐมพยาบาลเบื้องต้นและจะนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน