X

ไฟไหม้ร้านค้า 20 บาท วอดทั้งหลัง

ไฟไหม้ร้านค้า 20 บาท อย่างรุนแรง ก่อนจะลุกลามไปบนหลังคาและกำแพงร้านข้าง ๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากตรวจสอบร้านค้า 20 บาทเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 22.20 น. วันที่ 14 สิหาคม 2567 พ.ต.ต.กิตติภณ พลเดช สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้ร้านค้า 20 บาทเลขที่ 99/27 หมู่ที่ 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน รถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และ เทศบาลแพรกษาใหม่ จำนวน 8 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางพลีเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นร้านค้าชั้นเดียว ปลูกติดกันหลายห้อง ที่ร้านค้า 20 บาทพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ก่อนจะลุกลามไปบนหลังคาและกำแพงร้านข้าง ๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบร้านค้า 20 บาทเสียหายทั้งหมด ที่ด้านข้างซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว เสียหายกำแพงด้านข้างและในครัว ส่วนร้านลาบที่อยู่ใกล้กันเสียหายที่หลังคาด้านบน

จาการสอบถาม นายนันทชัย โชติชนะจันธร อายุ 37 ปี เจ้าของร้านค้า 20 บาทเล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ที่ร้าน โดยปิดร้านตั้งแต่ เวลา 20.00 น. เปิดเพียงไฟแสงสว่างหน้าและหลังร้านไว้อย่างละดวง และขับรถออกไปซื้อของที่ข้างนอก ขณะขับรถกลับมาพบไฟกำลังไม้ร้านของตนอย่างรุนแรง และไม่สามารถเอาอะไรออกมาได้เลย โดยปกติตนจะพักอยู่ที่ร้านโดยนอนอยู่ตรงกลางร้านตรงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยมูลค่าของที่เสียหายประมาณหลักแสน

ด้านนายนะโม แสงดี อายุ 21 ปี เล่าว่า ตอนนั้นตนนั่งอยู่ในห้องแล้วแม่มาเรียกตอนที่ไฟมันไหม้แรงแล้ว ตนเห็นไฟไหม้อยู่ตรงช่วงหลังร้านและแถวนั้นมีเสื้อผ้าตากด้วย แต่ไม่รู้ว่าจุดเกิดเหตุอยู่ตรงไหน ตอนนั้นร้าน 20 บาทไม่มีคนอยู่

ด้าน น.ส.แวงตา กิติวัตน์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านส้มตำ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตน ลูกๆ และหลาน นั่งดื่มกันอยู่ในร้านหลังที่แดร้านแล้ว จนได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีแสงไฟออกมาจากด้านขายของ 20 บาท จึงพากันเดินออกไปดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้มาจากในร้านจึงรีบโทรแจ้งรถดับเพลิงหลังจากนั้นไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไหม้หมดทั้งร้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจอีกครั้ง พร้อมได้เชิญตัวเจ้าของร้านไปสอบสวนที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน