X

เจ้าของรถสตาร์ทรถไม่ติดมาเปิดฝากระโปรงถึงกับสะดุ้ง เจอ งูเหลือมยาวประมาณ 2 เมตร ขดตัวอยู่

เจ้าของรถสตาร์ทรถไม่ติดมาเปิดฝากระโปรงเพื่อถอดแบตเตอรี่ ถึงกับสะดุ้ง เจอ งูเหลือมยาวประมาณ 2 เมตร ขดตัวอยู่ใต้ฝากระโปรง จึงรีบปิดแล้วรีบโทรแจ้งมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการมาช่วยจับออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2567 มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลืองูเข้ารถ ภายในลานจอดรถลานก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ริมถนนสายลวด ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเดินทางให้การช่วยเหลือพร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลานและถุงมือ

ภายในลานจอดรถ พบ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน ภน 2387 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ด้านหลังลานจอดรถ จากการสอบถามทราบว่ามีงูอยู่ที่ใต้ฝ่ากระโปรงหน้ารถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึบงทำการเปิดฝ่ากระโปรงหน้ารถดู พบงูเหลือม ยาวประมาณ 2 เมตร นอนขดตัวอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงใช้ความชำนาญจับหัวงูก่อนจะดึงมาใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถาม นาย อนุรักษ์ เสาเง่อ เจ้าของรถ บอกว่า รถสตาร์ทไม่ติดกำลังจะไปถอดแบตเตอรี่ พอเปิดฝากระโปรงแง้มๆ เพราะมันเคยเข้ามาแล้วรอบนึง แฟนส่องไฟฉายเข้าไปเห็นงู ก็เลยปิดฝากระโปรงแล้ววิ่งหนี และแจ้งกู้ภัยมาจับ เคยเข้ามาสองครั้งแล้วตัวนี้เป็นตัวที่สอง ครั้งแรกก็ตัวใหญ่อยู่ส่วนครั้งนี้ก็ตัวใหญ่ คาดว่าน่าจะกินแมวไปเพราะมีคนบอกว่าแมวหายไปสามตัว คิดว่าครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว

ด้าน นายนราพงษ์ สุขมาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ บอกว่า ได้รับแจ้งตอนประมาณ 6 โมงเย็นประชาชนแจ้งว่า มีงูติดอยู่ในรถหน้าห้องเครื่อง จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบเป็นงูเหลือมยาวประมาณ 2 เมตรหยุดตรงฝากระโปรงรถ สามารถนำกำลังจับกุมได้เรียบร้อย และจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน