X

ชาวบ้านผวา!! กลางดึกกลุ่มวัยรุ่นยกพวกกว่า 30 คน ขี่มอเตอร์ไซค์กว่า 20 คัน ปิดซอยหาคู่อริย่านพระประแดง

ชาวบ้านผวา!! กลางดึกกลุ่มวัยรุ่นยกพวกกว่า 30 คน ขี่มอเตอร์ไซค์กว่า 20 คัน ปิดซอยพระราชวีริยาภรณ์ 9 หาคู่อริแถมยังบีบแตร เบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ จุดประทัดลูกบอล ลากมีดบนถนน ตะโกนโวยวาย ทำให้ชาวบ้านตกใจผวากันทั้งซอยและกลัวไม่ปลอดภัย

เมื่อช่วงกลางดึก กลุ่มวัยรุ่นยกพวกกว่า 30 คน ขี่รถจักรยานยนต์มากกันกว่า 20 คัน ปิดซอยหาคู่อริ และบีบแตร เบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ จุดประทัดลูกบอล ลากมีดบนถนน ตะโกนโวยวาย ทำให้ชาวบ้านในชุมชนต่างตกใจผวากันทั้งซอยและกลัวไม่ปลอดภัยเกรงจะได้รับอันตราย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ภายในซอยพระราชวีริยาภรณ์ 9 ถนนพระราชวีริยาภรณ์ หมู่ 5 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น ของวันที่ 24 สิงหาคม 2567 มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มากว่า 20 คัน คนประมาณกว่า 30 คน ยกพวกมาตะโกนโวยวาย ท้าทาย เหมือนมาตามหาคู่อริภายในซอย โดยกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ได้บีบแตรรถจักรยานยนต์ เบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ ตะโกนเอะอะโวยวาย และใช้มีดดาบยาวลากไปกับพื้นถนนที่เป็นคอนกรีต ทำให้เกิดเสียงดัง และจุดประทัดลูกบอล ทำให้เกิดเสียงดัง จำนวน 2 ลูก จนชาวบ้านภายในซอยดังกล่าวต่างแตกตื่นตกใจตื่นมาได้แต่แอบดู พบกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มากันจำนวนมาก ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 5 นาที จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็ยกพวกกลับออกไป ทำให้ชาวบ้านในซอยดังกล่าว ต่างตกใจผวาหวาดกลัว ในความไม่ปลอดภัย โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่เจอคู่อริ เลยไม่มีเหตุรุนแรงอะไรเกิดขึ้น ชาวบ้านคาดว่า กลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุดังกล่าว น่าจะมีปัญหาหรือมีเรื่องกับวัยรุ่นภายในซอย

ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการด่วนให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูล และกล้องวงจรปิดภายในจุดเกิดเหตุ และตามเส้นทางที่กลุ่มวัยรุ่นใช้ ซึ่งคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุ น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ที่อาจมีปัญหากับวัยรุ่นในซอยดังกล่าว และจากนั้นจะให้ชุดสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว ส่วนช่วงนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ลงพื้นที่เข้าตรวจภายในจุดดังกล่าวให้มากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับชาวบ้านภายในซอยดังกล่าว

โดยจากการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พบเศษประทัดลูกบอลที่ระเบิดแล้ว และยังไม่ระเบิด ตกอยู่บริเวณปากซอยที่เกิดเหตุ สำหรับประทัดลูกบอลดังกล่าว เป็นประทัดที่จุด และทำให้เกิดเสียงดัง

นายเกียรติศักดิ์ ทองสุข อายุ 29 ปี ชาวบ้านที่ได้ยินเสียง ได้เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 01.00 น. ตนเองได้เข้านอนสักครู่ได้ยินเสียงคนตะโกนร้องเสียงดังและเบิ้ลรถ และได้ยินเสียงคนวิ่งเข้ามาในซอย นอกจากนี้ยังได้ยินเสียงปาหินหรือเปล่า เสียงอะไรไม่รู้ เสียงดังมาก ซึ่งเมื่อคืนวานก็มีเสียงลักษณะเดียวกันแต่ไม่รู้กลุ่มเดียวกันหรือเปล่า มีคนร้องเสียงดังเบิ้ลรถ และได้ยินเสียงลากเหล็กเข้ามาภายในซอย ช่วงเวลาเดียวกัน คาดว่าเป็นรถจักรยานยนต์ น่าจะหลายคัน เพราะได้ยินเสียงคนหลายคนด้วย

นายอนันต์ ประโพทะกัง อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังว่าช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ตนเองได้นอนหลับอยู่มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ เกือบ 20 คัน กลุ่มคนเกือบ 50 คน ได้เบิ้ลรถกันเสียงดัง จนตนเองตื่นจึงลงมาดู ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเป็นชายวิ่งเข้าไปในซอย และก็วิ่งออกมา สักพักก็มีเสียงระเบิด ดังขึ้นมา 1 ครั้ง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็สลายตัว คิดว่าน่าจะมาตามหา ใครสักคน ที่มีการทะเลาะ ซึ่งในซอยนี้เกิดเหตุลักษณะนี้ 2 คืนติดกัน เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นลักษณะนี้ตนเองก็มีความรู้สึกหวาดกลัว เพราะคนในชุมชนมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนที่เลิกงานช่วงเวลาดังกล่าวอยู่เป็นประจำ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจตาภายในซอยทุกๆ 1 ชั่วโมง หรือตั้งด่านจุดตรวจได้ก็จะยิ่งดี

นางปัญญา พรมโยธา อายุ 74 ปี ชาวบ้านย่านนี้เล่าว่า ได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นตะโกนด่าและเบิ้ลรถอยู่นาน รวมถึงบีบแตรเสียงดังด้วย หลานนอนอยู่ก็ตื่นขึ้นมา ตนเองจึงลุกขึ้นตื่นมาดูและเห็นกลุ่มวัยรุ่นวิ่งไปวิ่งมา โดยถือมีดหรือไม้ไม่แน่ใจ และวิ่งเข้าไปสุดซอย แล้ววิ่งออกมา จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นกลับไปเบิ้ลรถและได้ยินเสียงลักษณะคล้ายปืนหรือระเบิดก็ไม่รู้ แต่เสียงดัง ซึ่งตนเองก็ตกใจ เพราะไม่รู้ว่ามันจะมีการฆ่ากันตายหรือเปล่า ซึ่งกลัวคนในซอยจะโดนลูกหลงแต่ก็โชคดี ที่ไม่มีใครออกมายืนดูเลย หรือไม่มีใครกล้าออกมาดูก็ไม่แน่ใจ ซึ่งตนเองก็แอบดูอยู่บนบ้านไม่กล้าออกมาดู ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นมาแล้วแต่นานมากซึ่งจะมาครั้งล่าสุดเมื่อคืนวานและเมื่อคืน ก็ไม่รู้ว่าจะมากันอีกหรือเปล่า ซึ่งลูกสาวก็โทรแจ้งเมื่อคืนแต่กว่าตำรวจจะมา กลุ่มวัยรุ่นก็ไปกันหมดแล้ว อยากให้ตำรวจวิ่งผ่านมาดูบ้างเผื่อจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะไม่รู้ว่าเป็นเด็กหรือกลุ่มวัยรุ่นแถวบ้านเราหรือเปล่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน