X

เปิดศูนย์จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP แพรกษา

จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับเทศบาลตำบลแพรกษา เปิดศูนย์จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP แพรกษาเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นของจังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานเปิดศูนย์จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP แพรกษาณ สำนักงานเทศบาลตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ภายในบริเวณงานมีผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวน 60 ราย

รัฐบาลมีนโยบายสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นให้ใช้ภูมิปัญญาและทรัพยากรในชุมชนผลิตและพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและมีมาตรฐาน ตลอดจนการสนับสนุนการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น

กรมการพัฒนาชุมชน ได้ขับเคลื่อนงานภายใต้วิสัยทัศน์ “เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนภารกิจ ได้แก่ การพัฒนาคุณภาพชีวิต และสร้างรายได้ โดยการน้อมนำแนวพระราชดำริมาประยุกต์ใช้เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมไปถึงการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน การส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด และการจำหน่าย “มุ่งเน้นการลดรายจ่าย สร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ”เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ทั้งในระดับครัวเรือนและชุมชน และเพื่อสนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาลจึงได้อนุมัติให้จังหวัดสมุทรปราการดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP แพรกษา งบประมาณ 3,397,000 บาท (สามล้านสามแสนเก้าหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์จากคนในชุมชนที่จะนำไปสู่การสร้างโอกาสสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิตผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น และประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และประสบการณ์เรื่องการผลิต และการตลาด เพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์และช่องทางการตลาดต่อไป โดยศูนย์ OTOP แพรกษา จะเป็นศูนย์กลางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้งในจังหวัดและนอกจังหวัด ทั้งในระบบ Offline และ Online ในอนาคต

ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ที่ปรึกษานายกเทศบาลตำบลแพรกษา กล่าวว่า กราบเรียนทุกท่านที่เคารพ วันนี้เลิกงามยามดี ที่เทศบาลตำบลแพรกษา แล้วก็ท่านพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ วันที่เป็นวันเปิดศูนย์ OTOP ที่เทศบาลตำบลแพรกษา เป็นความร่วมมือของกระทรวงมหาดไทย กรมพัฒนาชุมชน โดยท่านอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ท่านสยาม ศิริมงคล มาร่วมพิธีเปิดในวันนี้ ซึ่งเป็นความตั้งใจของเทศบาล กับพัฒนาการจังหวัดที่อยากจะผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลของแพรกษา และก็ของประเทศไทยทุก ๆ ที่ มาเป็นศูนย์รวมในการส่งเสริมที่จะให้เศรษฐกิจฐานราก จากฝีมือคนไทยทั่วประเทศไม่ว่าจังหวัดมารวมอยู่ที่นี้ และเป็นการที่ทำให้ประชาชนซื้อสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ในราคาถูก และเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ และเปิดช่องทางการตลาดให้ OTOP ของเราจากทั่วประเทศ ผมเองในนามของท่านนายกเทศมนตรี วันนี้ท่านนายกติดภารกิจอีกที่หนึ่ง ก็เลยมอบให้ผมมา มีความตั้งใจที่อยากจะเห็นการทำเศรษฐกิจฐานราก OTOP หนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล ของประเทศไทย ที่รัฐบาลส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จ และผมก็มีความเชื่อว่าท้องถิ่นเทศบาลตำบลแพรกษาเราสามารถทำงานชิ้นนี้ให้ประสบความสำเร็จได้ และผมก็เชื่ออีกว่าคนไทยทุกคนมีฝีมืออยู่ในตัวเอง สร้างผลิตภัณฑ์ไม่แพ้ชาติใด ในนามของเทศบาล ในนามของจังหวัดสมุทรปราการ ในนามกระทรวงมหาดไทย ขอขอบคุณทุก ๆ คน ขอบคุณสื่อมวลชน ที่มาร่วมเปิดในพิธีวันนี้ ผมเองและประชาชนคนแพรกษาภูมิใจมาก ที่เป็นศูนย์ OTOP ของท้องถิ่น จับมือร่วมกับ พัฒนาชุมชนของจังหวัดสมุทรปราการ เรามั่นใจ ว่าเราสามารถทำให้ประชาชนคนสมุทรปราการ เป็นช่องทางในการทำการตลาดให้กับ OTOP หนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล ของประเทศสู่ความสำเร็จและยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน