X

ลูกศิษย์วัดสุดแสบฉกเงินบริจาคกว่า 2 หมื่นบาท หลบหนีลอยนวลในวันแม่

หนุ่มลูกศิษย์วัด วัย 20 ปี สุดแสบ เปิดเข้าไปในกุฏิพระลูกวัด งัดตู้บริจาคฉกเงินไปกว่า 2 หมื่นบาท ก่อนจะพาแม่หลบหนีลอยนวล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดหัวลำภูทอง (วัด 12 ธันวาราม) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จาก พระครูใบฎีกาประเวก (หลวงพี่เวก) พระลูกวัดหัวลำภูทอง (วัด 12 ธันวาราม) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ว่า ลูกศิษย์วัดได้เข้ามางัดตู้บริจาค ภายในกุฏิของหลวงพี่ ได้เงินภายในตู้ไปกว่า 3 หมื่นบาท แล้วหลบหนีออกไปจากวัด หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางปู แล้วแต่คดีไม่คืบหน้า โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

หลังจากได้รับเรื่องราวดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปวัดหัวลำภูทอง (วัด 12 ธันวาราม) ไปพบกับ พระครูใบฎีกาประเวก (หลวงพี่เวก) เพื่อพูดคุยและสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว จึงทราบว่า โดยในวันที่เกิดเหตุหลวงพี่เวก ไปกิจนิมนต์ ที่ต่างจังหวัด พอกลับมาก็พบว่าตู้บริจาคได้ถูกยกมาบริเวณหน้าห้องน้ำภายในกุฏิ โดยตู้มีรอยงัดจนประตูตู้หลุดออกจากตู้ และ มีกรรไกรตัดแต่งกิ่งซึ่งคาดว่าคนก่อเหตุใช้งัดวางอยู่ข้าง ๆ ตู้บริจาค โดยหลวงพี่เวก ได้สงสัย นายชลธี(หรือนก) อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ ที่หลวงพี่เวกไว้ใจและมีกุญแจกุฏิของหลวงพี่เวก โดยหลังเกิดเหตุ นายชลธี กับแม่ได้หายตัวออกไปจากวัด

ซึ่งตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพ ชาย 1 คน สวมเสื้อแดง กางเกงสามส่วน ซึ่งคาดว่าเป็นนายนก ได้เดินไปที่กุฏิหลวงพี่เวก เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 12 สิงหาคม ก่อนจะออกมาจากกุฏิแล้วพาแม่หายออกไปจากวัดตั้งแต่วันนั้น

พระครูใบฎีกาประเวก (หลวงพี่เวก) พระลูกวัดหัวลำภูทอง (วัด 12 ธันวาราม) กล่าวว่า วันนั้นอาตมาไม่ได้อยู่ที่กุฏิ ไปต่างจังหวัดกลับมาตอนเย็น ถึงได้รู้ว่าตู้ปัจจัยโดนงัด ปัจจัยในตู้น่าจะประมาณ 20,000 กว่าบาท คนที่ขโมยเป็นลูกศิษย์ในกุฏิ เดิมทีเค้าเคยอยู่ที่นี่แล้วย้ายออกไปอยู่ต่างจังหวัด 4-5 ปี ถึงได้กลับมาอยู่ที่นี่ อาตมาเป็นคนเช่าห้องให้อยู่ เขามาอยู่ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนก่อเหตุวันที่ 12 สิงหา อาตมาได้ไปแจ้งความแล้ว แต่ยังเงียบอยู่ อยากให้ตำรวจเร่งติดตามเรื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน