X

ตำรวจเชิญลูกและญาติของโชเฟอร์แท็กซี่ที่ถูกฆ่าหมกบ่อปลาให้ปากคำ ล่าสุดคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ

ตำรวจเชิญลูกและญาติของโชเฟอร์แท็กซี่ที่ถูกฆ่าหมกพงหญ้าให้ปากคำ ล่าสุดคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายมีชัย อายุ 63 ปี ชาวขอนแก่น เป็นคนขับแท็กซี่ โตโยต้า สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1 มค 69 กรุงเทพมหานคร

จากกรณี ฆ่าโหดหนุ่มใหญ่จับมือมัดไขว้หลังหมกศพบ่อปลาอำพรางศพด้วยก่อหญ้า ทิ้งหมกภายในพงหญ้าริมบ่อปลา หมู่ที่ 7 ซอยข้างโรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว นายมีชัย พันธ์ไชย อายุ 63 ปี ชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เป็นคนขับแท็กซี่ โตโยต้า สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1 มค 69 กรุงเทพมหานคร รับผู้โดยสารมาจากนนทบุรี เวลาประมาณ 23.00 น. มาส่งแถวที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ( 27 สิงหาคม 2567 ) ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี ได้เชิญตัว ทาง นายยอด ซึ่งเป็นลูกชาย และนางระเบียบ มีศรี อายุ 43 ปี ญาติของนายมีชัย ผู้ตาย เดินทางมาให้ปากคำเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบปากคำอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่จะพาตัวลูกชายของผู้เสียชีวิตเดินทางไปที่บ้านพักย่านบางบัวทอง

นางสาวระเบียบ มีสี อายุ 43 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนได้รับโทรศัพท์บอกว่าพ่อเสีย ตนเสียใจมาก และตนอยากเห็นหน้าตัวผู้ก่อเหตุมาก ว่าเขาเป็นคนไหม เขาทำไมถึงฆ่าคนเป็นๆ ได้ อยากถามเขาว่าเขายังเป็นคนอยู่ไหม แล้วผู้ก่อเหตุก็ไม่ใช่คนไทยด้วย พม่ามาฆ่าคนไทยมันใช่เหรอ ส่วนเรื่องที่เขาทำอะไรให้ผู้ก่อเหตุต้องทำแบบนั้นไหม ตนก็ไม่รู้ เพราะพ่อไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลย เวลาโทรคุยกันหรือคุยแชทกันก็แค่ถามข่าวคราวธรรมดา ในความคิดของตนก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเป็นการฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ไหม หรือเพราะเรื่องอะไร ตอนแรกผู้ก่อเหตุโทรมาเพื่อขอเงิน 20,000 บาท กับแฟนของลูกชายผู้เสียชีวิต แค่บอกว่าอยากได้เงินก็จะหาให้ ไม่ต้องมาฆ่ากันแบบนี้ ตนไม่รู้ว่าเขาให้เวลาหาเงินเท่าไหร่ เพราะแฟนของน้องไม่ได้คุยต่อตัดสายไปเลย  แต่เรื่องนี้ลูกชายไม่รู้เรื่องเลย เขาใช้เบอร์ผู้ตายโทรมาหา แล้วได้ยินเสียงผู้ตายร้องด้วย แล้วตัวผู้ตายก็บอกว่าห้ามบอกยอด (ลูกชายผู้ตาย) เขาโทรมาประมาณช่วง 9 โมงเช้า เห็นแฟนน้องบอกแบบนั้น  ที่ผู้ก่อเหตุโทรมาน้องชายบอกว่าเชื่อ แต่ขออย่าให้เป็นเรื่องจริง  แต่มันก็เป็นอย่างที่คิดจริงๆ ส่วนเรื่องที่พ่อมาขับรถกลางคืนน้องชายบอกว่าแปลกมาก น้องบอกว่าน้องเขาบ้านเร็ว ปกติพ่อจะขับรถช่วงกลางวันน้องขับช่วงกลางคืน น้องบอกว่าแปลกมาก ส่วนตอนที่ผู้ก่อเหตุโทรหาแฟนน้อง เขาก็เหมือนว่าพูดไทยไม่ชัด น้องชายเล่าให้ฟังบนรถ และก็ไม่เคยรู้จักกับคนก่อเหตุด้วย ส่วนพ่อมีทรัพย์สินปกติทั่ว ๆ ไป มีนา มีบ้าน มีรถแท็กซี่ 1 คัน  ตอนออกไปขับรถก็ไม่ได้พกของมีค่าอะไรไปมาก ส่วนบ้านที่ขอนแก่นมีแค่ที่ดิน มีลูกก็แค่ยอดคนเดียว ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกันเลย พ่อลูกเขารักกันมาก มีอะไรก็จะถามหาแต่ลูกชาย เวลาตนคุยกับเขา ก็คุยทางแชทเฟซก็จะถามหาลูกชายตลอด ส่วนเรื่องศพก็จะเอากลับบ้านที่ขอนแก่น เพราะญาติ ๆ รออยู่

ด้าน นายยอด ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าให้ผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวว่า ตนไม่ได้คุยโทรศัพท์กับพ่อเลยแล้วก็ไม่ทราบว่าแฟนได้คุยโทรศัพท์กับพ่อหรือไม่ ตนรู้ว่าพ่อเสียชีวิตช่วงเที่ยง แล้วที่บอกว่ามีคนโทรเฟซมาคุยกับพ่อตนก็ไม่ทราบเรื่องนี้ เมื่อคืนตนอยู่ที่บ้านเพราะเข้าบ้านเร็ว ตนไม่รู้ว่าพ่อติดการพนันหรือไม่ และก็ไม่เคยมีคนมาทวงหนี้พ่อ

โดยล่าสุด  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรสมุทรปราการ ได้เข้าควบคุมตัว คุมตัวนายซัน ชาวพม่า ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม นายมีชัย หมกพงหญ้าข้างบ่อปลาย่านบางพลี โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุยังให้การปฏิเสธ ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.บางพลี โดยมีผู้สื่อข่าวยื่นรออยู่บริเวณหน้าห้องสืบ เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ และยังคงให้การปฏิเสธมีส่วนรู้เห็นทางคดี ขณะที่เจ้าหน้าที่พบหลักฐานทั้งรถแท็กซี่ที่จอดอยู่ห่างจากที่พักของ นายซัน เพียง 200 เมตร และยังพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน