X

อบต.บางปลา จัดประชาพิจารณ์การก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย

อบต.บางปลา จัดประชาพิจารณ์ ที่หอประชุมเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบางปลาเรื่องการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ด้วยปัจจุบัน อาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลามีพื้นที่จำกัดและคับแคบ ไม่เพียงพอต่อการบริหารของประชาชน ในครั้งนี้ มติในที่ประชุม เห็นชอบ 33 เสียง และไม่เห็นชอบ 68 เสียง ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2567 ที่หอประชุมเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา โดย อบต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้จัดประชาพิจารณ์ รับฟังความคิดเห็นของประชาชนในการดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลาแห่งใหม่ เพื่อประชาพิจารณ์ความต้องการของประชาชน ที่จะให้ดำเนินการก่อสร้างอาคาร อบต.บางปลาแห่งใหม่ ว่าประชาชนจะเห็นด้วยหรือไม่

โดยมี นายวีระ สีสาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา เป็นประธานในการประชุม กล่าวถึงวัตถุประสงค์ เหตุผล และความจำเป็นของการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในกรณีการดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลาแห่งใหม่ พร้อมด้วย นายวิรัตน์ สีสาม เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา โดยมี นายพศิน ภูแสน ปลัด อบต.บางปลา พร้อมนำเสนอความเป็นมาโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลาแห่งใหม่ เหตุความจำเป็น วัตถุประสงค์ของการก่อสร้าง งบประมาณที่ใช้ในการดำเนินการ พร้อมทั้งแสดงแผนผังโครงการแบบแปลนอาคาร

เนื่องด้วยปัจจุบัน อาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลามีพื้นที่จำกัดและคับแคบ ไม่เพียงพอต่อการบริหารของประชาชน ประกอบกับไม่มีพื้นที่จอดรถสำหรับประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการ องค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา จึงมีความประสงค์จะก่อสร้างอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลาแห่งใหม่ เพื่อรองรับการให้บริการของประชาชนให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเป็นไปเพื่อประโยชน์สาธารณะ

หลังจากนั้นได้เปิดโอกาสให้ที่ประชุมได้ซักถาม และแสดงความคิดเห็น ได้ อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังได้มีการประเมินผลด้วยแบบสอบถามภายหลังการประชุมเพิ่มเติม อีก ซึ่งผลประชาพิจารณ์ ในครั้งนี้ มติในที่ประชุม เห็นชอบ 33 เสียง และไม่เห็นชอบ 68 เสียง ทำให้งบประมาณในการก่อสร้างอาคาร อบต. หลังใหม่ ตกไป ซึ่งที่ดินดังกล่าวมีที่ดิน ที่จัดซื้อจำนวน 54ไร่และที่ดินบริจาค 13 ไร่ ทั้งหมด 67 ไร่ ซึ่งเป็นการจัดซื้อในสมัยผู้บริหารชุดก่อน

นายวิรัตน์ สีสาม เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา กล่าวว่า ต้องย้อนกลับไปตอนที่ท่านนายกวีระยังเป็นประชาชนยังไม่มาดำรงตำแหน่ง 100 กว่าวัน เคยคัดค้านการที่ทาง อบต. จะซื้อที่ ซึ่งไม่เห็นด้วยที่จะซื้อที่ในเขตใต้แนวเขตเสาไฟฟ้าแรงสูง เพราะกลัวจะส่งผลกระทบในอนาคตเกี่ยวกับศูนย์ราชการที่จะมีประชาชนมาติดต่อหรือพนักงานราชการ รวมถึงศูนย์เด็กเล็กในอนาคตที่จะมีการสร้าง วันนี้ท่านวีระได้มีโอกาสาเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา จึงมีความไม่สบายใจ เพราะตอนที่เป็นประชาชนได้มีการคัดค้านแต่พอมาตรงนี้จะต้องมีการดำเนินการคั่นต่อไปด้วยเรื่องของงบประมาณ ทางท่านปลัดได้มีการมาปรึกษาท่านนายก ถ้าท่านนายกมีความไม่สบายใจก็เลยขอมีการทำประชาพิจารณ์ในวันนี้ เพื่อจะขับเคลื่อนและไปเป็นแนวคิด ว่าจะควรไปในทิศทางไหน ถ้าเสียงข้างมากไม่ไปต่องบประมาณก็จะถูกปัดตก ก็งบประมาณนี้ก็จะถูกแก้ไขปัญหาในส่วนอื่นๆ โดยภาพรวมก็จะประมาณนี้ ผลโหวดวันนี้ไม่เห็นชอบมากกว่าเห็นชอบ งบประมาณก็จะถูกปัดตกตามที่ท่านปลัดได้เคยชี้แจงไว้ในที่ประชุม ก็จะมีการเอางบประมาณนี้เข้ากระบวนการในการจัดสรรงบประมาณในการแก้ไขปัญหาในชุมชนในเรื่องอื่นต่อไป เนื้อที่ที่ซื้อไว้ประมาณ 67 ไร่ บวกลบ 54ไร่เป็นการใช้งบประมาณในการจัดซื้อ แต่ 13 ไร่เป็นแนวใต้เสาไฟฟ้าแรงสูงจะเป็นพื้นที่บริจาค รวมแล้วจะอยู่ที่ 67 ไร่ บวกลบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน