X

เร่งช่วย สุนัขจรจัดถูกคนใจร้ายใช้มีดฟันคอเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง แผลเริ่มเน่า

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูกับชาวบ้านช่วยกันจับ สุนัขจรจัดที่ถูกคนใจร้ายใช้มีดฟันคอเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ซึ่งตอนนี้แผลเริ่มเน่า ช่วยกันจับอยู่นานเกือบ 30 นาที จึงสามารถจับสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวได้ ก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงเหล็กที่สุนัขจรจัดตัวดังกล่าวเข้าไปหลบซ่อนตัวช่วยเหลือออกค่าใช้จ่ายในการรักษา

วันที่ 20 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับจากพลเมืองดี ว่ามีสุนัขจรจัดมีบาดแผลถูกอาวุธมีดฟันที่คอเป็นแผลฉกรรจ์หลายแผลจนแผลเริ่มเน่า หลบซ่อนตัวอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่ง ซอยร้านอาหารครัวผักหวาน ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะโรงงานเหล็ก ซึ่งหมาจรจัดตัวนี้เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ เจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันออกค้นหายภายในโรงงานดังกล่าว เกือบ 30 นาที จึงพบหมาจรตัวดังกล่าว เป็นตัวผู้ ในสภาพมีบาดแผลที่บริเวณคอหลายแห่ง จนแผลเริ่มเน่า แต่หมาตัวดังกล่าวนั้นไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่จับ กว่าจะจับได้ก็เล่นเอาเหนื่อย โดยหมาตัวดังกล่าวเจ้าหน้าที่ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง ส่วนค่าใช้จ่ายนั้นทาง นางวราภรณ์ อายุ 75 ปี คนแจ้งขอความช่วยเหลือเป็นคนออกทั้งหมด

จากการสอบถาม นางวราภรณ์ อายุ 75 ปี ผู้ขอความช่วยเหลือและคนช่วยเหลือหมา เผยว่า คุณป้าเล่าว่าน้องหมาตัวนี้ถูกทำร้ายที่คอมา 10 กว่าวันแล้ว ตนก็เอายามาทาให้ แต่แผลก็ลุกลามอยู่ดี ตนจะเอาอาหารมาให้น้องวันละครั้ง น้องจะออกมาตอนนั้น พอสักพักก็วิ่งกลับเข้าไปหลบเหมือนเดิม ปกติน้องเป็นหมาจรจะอยู่ในป่าข้างๆตรงนี้ ตอนแรกๆ ตนเข้ามาเจอในซอยนี้ ก็เลยให้อาหารน้อง หมาตัวนี้เป็นหมานิสัยดีไม่เคยกัดใคร ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน ตนก็ไม่รู้ว่าน้องถูกใครทำร้ายและโดนทำร้ายมาจากไหน ตนไม่แน่ใจว่าเป็นรอยฟันหรือรอยอะไร แต่รอยแผลมีขนาดใหญ่มากอยู่ตรงหลังคอ ตอนนี้แผลเริ่มเน่าแล้ว ตนเห็นตอนแรกเมื่อวันอังคารที่แล้ว ว่าน้องถูกทำร้าย แต่ไม่รู้ว่าเกิดช่วงไหนของวัน ตนมียามาพอดีเลยให้น้องกินยาประทังไปก่อน ก็เลยโทรหาคนให้มาช่วยแต่เขาก็ไม่ไหวจึงโทรไปที่ 191 ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าเกี่ยวกับสัตว์ให้โทรไปเบอร์ 1418 ตอนนี้อยากให้ช่วยเอาน้องไปรักษาหน่อย ตนจะช่วยเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน