X

หนุ่มวัย 27 ถูกกลุ่มวัยรุ่นอันธพาลยิงเจ็บสาหัส ขณะที่เพื่อนอันธพาลหนีไม่ทันถูกรุมกระทืบเจ็บ

หนุ่มวัย 27 ปี และเพื่อน มานั่งเล่นอยู่ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำ ถูกกลุ่มวัยรุ่นอันธพาลเข้ามาหาเรื่อง จึงขี่รถออกมาที่ปั้มน้ำมันก่อนถึงที่เกิดเหตุ แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นอันธพาลขี่รถตามเข้าไปขี่รถวนอยู่ในปั้ม ก่อนจะมาถามว่ามองหน้ามีอะไรหรือเปล่า แต่ไม่ได้ตอบอะไร ก่อนจะขี่รถมาหาเพื่อนที่อยู่ตรงที่เกิดเหตุ จึงได้จอดรถลงมาเคลียกัน คนที่โดนยิงเข้าไปพยายามคุยให้ฝ่ายวัยรุ่นอันธพาลใจเย็น แต่กลับถูกกระโดดถีบเพื่อนอีกคน จึงเกิดการต่อสู้กัน ฝ่ายวัยรุ่นอันธพาลได้ชักปืนออกมายิงใส่คนเจ็บ 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และอีกคนชักปืนออกมาแต่ไม่ยิง ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป แต่เพื่อนอันธพาลที่อยู่รั้งท้ายหนีไม่ทันถูกเพื่อนคนเจ็บรุมกระทืบได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 22 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ไชยยณัฐ มาพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ทิศทางมุ่งหน้าเทพารักษ์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบ กลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิง กว่า 30 คน รวมตัวกันอยู่ในจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ พบ ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ทราบชื่อ นาย นิพนธ์ ทองมี อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ นอนอยู่บนถนน มีบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่หน้าท้องด้านขวา จำนวน 6 รู เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย จากการถูกรุมชกต่อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ 1 ราย และโรงพยาบาลบางพลี 2 ราย ส่วนที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไปพบหมอนรองลูกปืนลูกซองที่ถูกยิงแล้วตกอยู่ที่พื้นถนนหนึ่งชิ้น และพบมีดสปาต้าปลายแหลมยาวประมาณ 15 เซนติเมตร ตกอยู่ 1 เล่ม  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนที่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 9 กค 676 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นของหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ใช้ปืนยิงคนเจ็บ ที่หลบหนีไม่ทันถูกเพื่อนของคนเจ็บที่ถูกยิงพากันรุมทำร้ายจนฝ่ายของผู้ก่อเหตุนั้นก็ได้รับบาดเจ็บไปด้วย 2 ราย โดยที่ป้ายทะเบียนรถพบว่ามีการนำเอาผ้าเทปพันสายไฟมาปิดทับตัวเลข เพื่อหลบเลี่ยงการติดตามตัว

จากการสอบถาม นายธงชัย ปรีเปรม อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ที่ถูกยิง เล่าให้ฟังว่า เพื่อนโดนหาเรื่อง พวกเขากระโดดถีบหน้าตน พอกระโดดถีบหน้าตนก็ตีกันเลย พอตีกันแล้วฝั่งนู้นเขาเอาปืนมายิงพี่ตน พอเอาปืนมายิง พี่ตนก็วิ่งหนีไปอีกฝั่ง พวกมันก็ยิงไล่พวกตนต่อ พอยิงไล่ยิงพวกตนต่อ พวกตนก็เลยวิ่งหนี พวกมันก็เลยขึ้นรถกันไป  มีคนที่ขึ้นรถไม่ทันเพื่อนตนเลยเอาหมวกกันน็อคฟาดก่อนมันเลยเสียหลัก พวกตนก็เลยใส่กันเลย ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนเลย ไม่เคยรู้จักกัน มากัน 5 คน มอไซด์ 3 คัน ทั้ง 5 คนใส่ไอ้โหม่งมาทุกคน ปิดทะเบียนรถมอไซด์ เพื่อนของตนโดนเบิ้ลรถก่อน โดนไล่ตั้งแต่สะพานมา เขาถามมองหน้ามีอะไรเปล่าหนุ่ม ตนก็เลยรีบขับมาหาพี่ตน พี่ตนคุยให้ คุยไปคุยมาไม่พอใจกระโดดถีบเพื่อนผม ตนมานั่งเล่นแถวนี้เป็นประจำอยู่แล้ว โดนยิงไป 1 นัด เขามีปืน 2 กระบอก อีกกระบอกเขาจะยิงพวกผมแต่เขาไม่ยิงเขาก็เลยเก็บแล้วก็ขี่รถหนีไปเลย หน้าจะเป็นปืนประดิษฐ์

ส่วน นายจิรานุวัฒน์ ทับแนวนิล อายุ 23 ปี เพื่อนของผู้บาดเจ็บฝ่ายที่ถูกยิง บอกว่า ตนเองตอนแรกนั่งอยู่อีกที่ริมถนนก่อนถึงที่เกิดเหตุ ระหว่างที่นั่งเล่นกันอยู่นั้น ฝ่ายคู่กรณีขับขี่รถกันมาแล้วจะชนกลุ่มของพวกตน คล้ายกับตั้งใจ ตนจึงขับรถจักรยานยนต์ออกมา ส่วนอีกฝ่ายก็ขับตามและวนเข้าไปในปั้มน้ำมัน จากนั้นขับตามมาถามตนเองว่า ไอ้หนุ่มมองหน้ามีอะไรหรือเปล่า ตนเองก็ไม่ได้ตอบอะไรและขับรถจักรยานยนต์มาหาเพื่อนที่เกิดเหตุ พอมาถึงก็มีการจอดรถลงมาเคลียร์กัน โดยที่เพื่อนที่ถูกยิงพยายามเข้าพูดคุยให้อีกฝ่ายใจเย็น พอพูดยังไม่ทันขาดคำ อีกฝ่ายก็กระโดดถีบเพื่อนอีกคนจนล้มลงแล้วเกิดการต่อสู้กัน ฝ่ายผู้ก่อเหตุซึ่งมีปืนติดตัวมาได้ชักออกมายิงใส่จำนวน 1 นัด ก่อนจะขับขี่รถหลบหนีไป ส่วนเพื่อนของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่บาดเจ็บนั้นพยายามจะหลบหนีแต่ถูกหมวกกันน็อกปาใส่จนรถเสียหลักจึงเข้าตะรุมบอลกันอีกครั้งจนบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย

ด้าน นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เล่าว่า ฝั่งคนเจ็บ นั่งกันอยู่ 4 คน ตรงประตูน้ำ ฝั่งคนยิง พวกเขามากัน 3 คัน 5 คน คนที่ขับ X MAX บอกเพื่อนให้จอดเหมือนเขาจะควักปืนมายิง แต่เขาก็ไม่ได้ทำ เขาก็ขับรถไป เหมือนเขาเมาอะไรสักอย่างมาแล้วก็จะมาหาเรื่องตน มี เวฟ 110 อีกคันมากำลังจะเบี่ยงเข้าข้างทางจะชนพี่ตน แล้วขับไป ส่วนตนจะไปหาเพื่อนเขาก็เลี้ยวเข้าปั้ม เขาก็คิดว่าตนจะเลี้ยว ตนก็เลยขับไปเรื่อยๆ เขาก็ขับตามตูดมาตีคู้พี่ของตน แล้วก็มีปากเสียงกันนิดหน่อย จนขับมาถึงที่เกิดเหตุก็มีปากเสียงกันเลย มีปากเสียงกัน พี่ตนจะมาห้ามไม่ให้มีเรื่องกัน คนที่โดนยิง เขาก็ยิงจอ มีสู้กัน เขาจะหนี พี่ตนปาหินใส่จนล้มก็เลยกระทืบกันตรงนี้ ฝั่งนู้นเจ็บ 2 คน ฝั่งตนมีเจ็บ 1 คน (โดนยิง) ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นหน้า เขาหน้าจะเมาแล้วคึกคะนอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวเพื่อนคนเจ็บที่ถูกยิงไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก และจะเดินทางไปสอบปากคำกลุ่มของผู้ก่อเหตุที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมตรวจสอบทะเบียนรถของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวมือปืน และคนร่วมกันก่อเหตุที่หลบหนีไป มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน