X

ชมรมโฮปสะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา นำรถขนสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ชมรมโฮป สะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา นำรถขนสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดอุดรธานี โดยได้ร่วมกับศาลเจ้าไต้ฮงกงปากน้ำ-ท้ายบ้าน โรงเจท่งเสียง ปากน้ำเปิดรับบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้ต่างๆ มีผู้มีจิตเมตตาจำนวนมาก ที่ได้นำสิ่งของน้ำดื่มและสิ่งของเครื่องใช้ นำมาให้เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยวันนี้มีสิ่งของที่จะนำช่วยเหลือ 1 พันกว่าชิ้น และร่วมบริจาคโลงศพอีก 60 โลง ในโครงการบ้านหลังสุดท้าย โดยจะนำไปมอบให้กับหน่วยกู้ภัย 30 ใบ และวัดอีก3 วัด ที่จังหวัดเลย

 

 

ชมรมโฮป สะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ ที่จำเป็น ทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อนำไปช่วยพี่น้องชาวจังหวัดอุดรธานี ที่บ้านดงผักเทียม , บ้านโนนสาวเอ้,บ้านท่าเสียว,จำนวน 3 หมู่บ้าน อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี โดยได้รับการประสานจากสมาคม พุทธสมาคม เต็กก่าจีแชเกาะขอนแก่น แจ้งว่าทั้ง3 หมู่บ้านนี้น้ำท่วมสูงถึงหลังคา

วันที่ 24 กันยายน 2567 ชมรมโฮปสะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา วัดมหาวงษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ร่วมกับศาลเจ้าไต้ฮงกงปากน้ำ-ท้ายบ้าน โรงเจท่งเสียง ปากน้ำ ร่วมกันรับบริจาค ครอบครัว พาณิชย์พิศาลโดยนายอัครนันท์ พร้อมด้วย นางธัญยธรณ์ และนางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาล ครอบครัวเกษมสิริชูวงศ์และญาติ,ประธานชุมชน นกแก้ว-3เอส ประธานชุมชนศูนย์การค้าปากน้ำ,กลุ่มสตรีเทพารักษ์หมู่6 และวัดต่างๆอาทิ วัดกลางวรวิหาร,วัดบางนาเกรง,วัดศรีจันประดิษฐ,วัดพุทธภาวนา,วัดสร่างโศกคลองด่าน เป็นต้น รวมทั้งผู้มีจิตเมตตาจำนวนมาก ที่ได้นำสิ่งของน้ำดื่มและสิ่งของเครื่องใช้อื่นๆ นำมาให้ที่วัดมหาวงษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

นายอัครนันท์ พาณิชย์พิศาล ที่ปรึกษาชมรมโฮปฯ กล่าวว่าอยากเชิญชวน ผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย นำสิ่งของมาช่วยเหลือกัน เพื่อที่เราชมรมโฮปฯ จะเป็นสะพานบุญเพื่อส่งต่อไปให้ถึงกับผู้ประสบอุทกภัยช่วยซับน้ำตาที่ได้รับความเดือดร้อน โดยวันนี้มีสิ่งของที่ได้มีผู้เมตตาช่วยเหลือมา1พันกว่าชิ้น และร่วมบริจาคโลงศพอีก 60 โลง โดยทีมงานเราได้เคยไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดเชียงราย หนองคาย และตอนนี้ก็จะไปที่จังหวัดอุดรธานีต่อ หากมีอะไรเพิ่มเติมทีมงานจากกรุงเทพก็จะนำไปช่วยเสริมทัพอีกต่อไป โดยเราจะลงเรือนำสิ่งของไปให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยถึงมือ เขาได้รับสิ่งของกันจริง ๆ เราไม่ได้มอบผ่านหน่วยงานใด แต่เรามอบให้ถึงมือโดยตรง หากใครมีเจตเมตตาจะบริจาคก็มาบริจาคได้ที่วัดมหาวงษ์ปากน้ำ และศาลเจ้าไต้ฮงกงท้ายบ้าน จ.สมุทรปราการ ส่วนโลงศพนั้นเราจะนำไปมอบให้กับหน่วยกู้ภัย 30ใบ และวัดอีก3 วัดๆละ10ใบที่จังหวัดเลย

นายอัครนันท์ ยังได้กล่าวอีกว่า ชมรมโฮปฯ พร้อมทั้งพันธมิตร องค์กรต่าง ๆ ขอขอบคุณทุกท่านที่มีจิตเมตตาในครั้งนี้ เราจะร่วมกันช่วยเหลือ พี่น้องไทยทีประสบภัย โดยเป้าหมายต่อไปจะไปที่จังหวัดเลย ตามปณิธานที่ว่า “คิดเร็ว ทำไว ซับน้ำตาพี่น้อง ให้ทันกาล ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน