X

รถพ่วงทำเหล็กแท่งหล่นขวางถนน ทำให้รถยนต์ที่ใช้เส้นทางมาชนได้รับความเสียหายหลายคัน

รถพ่วงทำเหล็กแท่งหล่นขวางถนน จำนวน 2 แท่ง ทำให้รถยนต์ที่ใช้เส้นทางมาชนได้รับความเสียหายหลายคัน ส่วนใหญ่ได้รับความเสียหาย ยางและล้อแม็กแตก หนักสุดคือเครื่องแตก น้ำมันนองเต็มพื้นถนน เหตุเกิดบนถนนแพรกษา บริเวณฝั่งตรงข้ามปั๊มน้ำมัน พีที ล่าสุดได้เคลื่อนย้ายท่อนเหล็กขึ้นรถบรรทุกเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงทำเหล็กแท่งหล่นลงบนพื้นผิวถนน ทำให้รถที่ใช้เส้นทางชนได้รับความเสียหายหลายคัน เหตุเกิดบนถนนแพรกษา บริเวณฝั่งตรงข้ามปั๊มน้ำมัน พีที ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบ รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 78-9906 กรุงเทพมหานคร หางพ่วง 79-4182 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนขวา ที่ด้านหน้าพบเหล็กแท่งยาวประมาณ 6 เมตร น้ำหนักประมาณ 1 ตัน จำนวน 2 แท่ง อยู่บนพื้นถนน ห่างออกไปไม่ไกลพบ รถยนต์ได้รับความเสียหายทั้งหมด 7 คัน แบ่งเป็น รถยนต์เก๋ง 5 คัน และรถยนต์กระบะ 2 คัน ได้รับความเสียหาย ยางและล้อแม็ก แตก ซึ่งมีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีดำ ได้รับความเสียหนักสุดคือเครื่องแตก น้ำมันนองเต็มพื้นถนน เนื่องจากชนเข้ากับเหล็กที่ตกอยู่กลางถนน

จากการสอบถาม ทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวได้บรรทุกเหล็กแท่งขนาดใหญ่มาเต็มคัน จนมาถึงจุดเกิดเหตุรถได้กระโดดคอสะพานจนไม้ที่รองเหล็กดังกล่าวหักทำให้เหล็กแท่งไหลลงด้านข้าง จำนวน 2 แท่ง รถคันดังกล่าวก็ขับไปตามปกติจนมีรถขับตามไปบอกว่าทำเหล็กหล่นไว้ รถบรรทุกจึงวนกลับมาที่เกิดเหตุก็พบว่ามีรถยนต์ที่วิ่งมาชนเหล็กที่รถบรรทุกทำหล่นไว้ได้รับความเสียหายหลายคัน

จากการสอบถาม นายบำเรอ  อินนุ่ม อายุ 58 ปี โชเฟอร์รถบรรทุกเหล็ก เล่าว่า ตนเองขับรถมาตามปกติในช่วงเลนกลาง ก่อนที่รถนั้นจะกระโดดคอสะพานจนไม้รองเหล็กนั้นหัก ทำให้เหล็กนั้นหล่นลงบนถนน ก่อนรถที่ขับมาชนจนได้รับความเสียหาย

ด้าน นายพงษ์วรศ ฤกษ์ดี อายุ 31 ปี เจ้าของรถที่เสียหาย วีออส สีดำ เล่าว่า ตนเองขับรถมาตามถนนแพรกษาตามปกติ ประมาณ 70-80 เห็นอีกทีก็เหล็กอยู่กลางถนน ตนเองก็พยามประคองรถให้เข้าข้างทาง โดยหลังจากลงมาตรวจสอบก็พบว่า รถตนเองนั้น ล้อแม็กแตก เครื่องแตก ตนเองปืนเหล็กขึ้นมาเลย เพราะตนเองหลบไม่ทัน

นายสันติภาพ ตันเอี่ยม อายุ 44 ปี เจ้าของรถที่เสียหาย ฮอนด้า สีขาว เล่าว่า ตนเองก็ขับรถมาตามปกติจนมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเองไม่ทราบว่าอะไรหล่อนอยู่กลางถนน ตนเองก็ขับค่อมมาเลย ซึ่งตนเองหลบไม่ทันแล้ว ซึ่งความเสียหายนั้นก็มี ล้อแม็กแตกทั้ง 4 ล้อ ตนเองขับมาไม่เร็วประมาณ 40-50 ในช่วงเลนขวา แต่เหล็กนั้นขวางอยู่ทั้ง 2 เลน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวโชเฟอร์รถบรรทุกพ่วง พร้อมผู้เสียหายทั้งหมด ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน