X

พายุฝนถล่มพัดบ้านเสียหายหลายหลัง

พายุฝนถล่มพัด บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไปกว่า 20 หลังคาเรือน โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในชุมชนซอยยิ้มแย้ม ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2567 นาย ชัยพร กลิ่นกล้า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากลูกบ้านภายในชุมชนซอยยิ้มแย้ม ว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุฝนพัดถล่มจนบ้านพังเสียหายหลายหลังคาเรือนจึงเดินทางไปตรวจสอบความเสียหาย พร้อมประสาน นาย พินิจ เติมบุญ นายก อบต.บ้านคลองสวน เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.บ้านคลองสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านคลองสวน เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

ภายในชุมชนซอยยิ้มแย้ม พบประชาชนหลายคนออกมายื่นกันอยู่บนถนน จากการตรวจสอบพบบ้านเรือนประชาชนถูกลมพายุฝนพัดพังถล่มจนพังเสียหาย บางหลังหลังคาปลิวหายไปทั้งแถบ ฝาบ้านหลุดร่วง โครงหลังคาบ้าน ฝ้าเพดาน กระเบื้องมุงหลังคาพังหล่นเกลื่อนพื้น ศาลพระภูมิ ต้นไม้น้อยใหญ่และเสาไฟฟ้า หักโค่นลงมากอง ซึ่งในบริเวณชุมชนนี้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบในเบื้องต้นนับได้กว่า 10 หลังคาเรือน และในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.บ้านคลองสวนซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ติดกันยังถูกพายุลูกดังกล่าวพัดใส่จนบ้านเรือนประชานได้รับความเสียหายนับกว่าอีก 10 หลัง ซึ่งทาง อบต.บ้านคลองสวน ได้เร่งให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมปิดกั้นบ้านที่ได้รับกระทบมากที่สุดเพื่อป้องกันบ้านพังเพิ่มเติมและป้องกันอันตรายต่อผู้พักอาศัย

จากการสอบถาม นางสาว มลฑาทิพย์ อ่วนจร อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ตอนนั้น ตน สามี ลูกชาย และลูกสาว กำลังทำธุระส่วนตัวกันอยู่ในบ้าน ในระหว่างนั้นได้ยินเสียงลมดังอู้ๆมาจากทางหน้าบ้านและประตูพัดไปตีกับฝาบ้านเสียงดังลั่น ตนจึงบอกลูกชายที่กำลังนั่งทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่ให้เดินไปปิดประตูบ้านเดี๋ยวฝนจะสาด ลูกชายได้เดินไปพยายามจะดึงประตูบ้านเพื่อปิดแต่ไม่ไหวเนื่องจากลมพัดแรง จึงเย่อประตูอยู่นานกระทั่งประตูได้พับหนีบนิ้วลูกชายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนลูกสาวที่กำลังในอยู่ในห้องน้ำได้ยินเสียงโครมดังออกมาจากห้องน้ำ ก่อนที่ลูกสาวจะวิ่งออกมาด้วยความตื่นกลัว ตนและสามีเดินไปดูพบว่าฝ้าเพดานพังถล่มลงมาทั้งแทบโชคดีที่ลูกสาวไม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะชวนกันทั้งหมดไปหลบอยู่ในห้องนอน หลังลมสงบจึงออกมาดูพบว่าบ้าน ห้องเก็บของ ห้องครัว ถูกลมพัดกระแทกจนพังเสียหาย บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันยังถูกแรงลมพัดจนศาลพระภูมิเจ้าที่พังถล่มลงมา กระจกประตูบ้านเลื่อนลงแตกทั้งบ้าน ต้นกล้วย ต้นมะพร้าว หักล้มระเนระนาด

ด้าน นาย พินิจ เติมบุญ นายก อบต.บ้านคลองสวน ได้ลงพื้นตรวจสอบความเสียหายแล้ว กล่าวว่า สำหรับคืนนี้ ทาง อบต.บ้านคลองสวน ได้ให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของ อบต.ได้ลงสำรวจบ้านเรือนประชาชนที่รับความเสียหายหากบ้านหลังไหนเข้าข่ายที่อันตรายจะปิดกั้นไม่ให้เข้าไปด้านในเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งในช่วยเช้าจะประสานเจ้าหน้าที่กองช่าง เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการและสังคม ลงพื้นที่อีกครั้งเพื่อประเมินค่าเสียหายและตรวจสอบบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบว่ามีทั้งหมดเท่ารัย เพื่อจัดหางบประมาณเข้ามาช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน