X

ตำรวจบางแก้ว รวบสาวปลอมบัตรประชาชน เช่ารถเก๋งนำไปโพสขายในเฟสบุ๊ก

พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ก่อเหตุ ปลอมบัตรประชาชนไปเช่ารถยนต์แถวหลังวัดหนามแดง แล้วนำไปโพสขายในเฟสบุ๊ก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ท.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.ดนัย แก้วน่าน สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ร่วมกันจับกุม น.ส.อัจฉรา สนธิสุทธิ์ อายุ 27 ปี ชาวบางกระปิ กรุงเทพมหานคร ตามหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 827/2567 ลงวันที่ 26 กันยายน 2567 ซึ่งกระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และปลอมแปลงเอกสารราชการ สามารถจับกุมตัวได้ที่ โถงทางเดินหน้าลิฟท์ ชั้น 3 นิรันดร์คอนโดตึกซี ลาดพร้าว 101 ซอย 36 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ได้มีผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว โดยแจ้งว่าเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 ได้นำรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซีวิค เทอร์โบ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 1568 มุกดาหาร ประกาศโพส กลุ่มเฟสบุ๊ค “รถเช่าขับเอง ราคาถูก รังสิต กรุงเทพและปริมณฑล” ต่อมาได้มีผู้หญิงติดต่อมาขอเช่ารถยนต์คันดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 22.30 น.ได้ทำสัญญาเช่ารถ และได้ส่งมอบรถกันที่ คลังยา เพชรสมุทร เลขที่ 50/525 หมู่ที่ 2 ต. ซอยหลังวัดหนามแดง ถ.หนามแดง บางพลี ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยทางผู้เช่าได้ส่งมอบสำเนาบัตรประชาชนไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาเมื่อถึงวันคืนรถ ไม่สามารถติดต่อผู้เช่าได้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบพบว่า สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ที่ผู้เช่าได้มอบไว้เป็นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนปลอม จึงได้ทำการสืบสวนหารถยนต์คันดังกล่าว จนทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว ได้ถูกนำไปขายพบอยู่ในพื้นที่ จังหวัดขอนแก่น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงได้เดินทางไปทำการตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว

จากการสอบถาม นาย เอ (นามสมมุติ) ผู้ซึ่งซื้อรถยนต์ ให้การว่าตน ได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวจากโพสประกาศขายรถยนต์ในเพจเฟสบุ๊ค “ขายรถหลุดจำนำ” เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 จึงได้ติดต่อขอซื้อรถยนต์คันดังกล่าว และได้นัดส่งมอบรถยนต์กันภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนเกษตร-นวมิน และได้นำรถมาไปใช้ที่จังหวัดขอนแก่น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าตัวผู้ก่อเหตุคือ น.ส.อัจฉรา สนธิสุทธิ์ อายุ 27 ปี เป็นผู้หลอกเช่ารถยนต์คันดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลขอหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ และสมารถจับกุมตัวได้ที่พักอาศัยอยู่ที่ นิรันดร์คอนโด ตึก ซี ซอยลาดพร้าว 101 ซอย 36 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

จากการสอบถาม น.ส.อัจฉรา สนธิสุทธิ์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับว่า ได้ร่วมกับนายเลิฟฯ ก่อเหตุหลอกเช่ารถยนต์จากการนั้นได้ไปขายต่อในเพจเฟสบุ๊คขายรถหลุดจำนำ ซึ่งตนได้ก่อเหตุมาแล้วจำนวนหลายครั้งหลายพื้นที่ มีภาษีเจริญ เซ็นทรัลระยอง ท่าอากาศยานดอนเมือง ซีคอนบางแค บางแก้ว คลองหลวง โดยตนจะเข้าไปหารถยนต์มีประกาศในเพจ เฟสบุ๊ค ให้เช่ารถยนต์  จากนั้นจะนำภาพรถยนต์จากเพจ ให้เช่ารถยนต์ มาโพสในเพจ ขายรถหลุดจำนำ เมื่อมีผู้ใดสนใจขอซื้อรถยนต์ ตนจะติดต่อขอเช่ารถยนต์กับผู้เสียหายโดยเมื่อทำสัญญาเช่าตนจะ ใช้สำเนาบัตรประชาชนปลอม เมื่อได้รถยนต์มาจะนำไปขายให้กับลูกค้าซึ่งได้ติดต่อซื้อขายไว้ก่อนแล้ว โดยจะนำไปขายคันละประมาณ 100,000 บาท  ส่วนนายเลิฟฯ ผู้ร่วมก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน