X

จับแม่ค้าขาย นกและเต่า ปล่อยทำบุญ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน

เจ้าหน้าที่ กองกำกับการ 2 บก.บทส.พร้อม เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าจับกุมแม่ค้า 2 ราย ขาย นกและเต่า ปล่อยทำบุญ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน ได้ที่บริเวณข้างวัดชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางพลี พบมี นกกระจิบ จำนวน 60 ตัว และ เต่านา จำนวน 6 ตัว ซึ่งแม่ค้าทั้ง 2 รายนี้ โดนเป็นรอบที่ 2

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 25 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ กองกำกับการ 2 บก.บทส.พร้อม เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าจับกุมแม่ค้าขาย นกและเต่า ปล่อยทำบุญ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวนตาม พรบ.ได้บริเวณข้างวัดดังแห่งหนึ่งย่านบางพลี ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแม่ค้าได้ 2 ราย พร้อม นกกระจิบ จำนวน 60 ตัว และ เต่านา จำนวน 6 ตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร.ต.ต.ชูพงษ์ ฉัตรนภารัตน์ รอง สวป.กองกำกับการ 2 บก.บทส. เผยว่า จับแม่ค้าได้ที่ข้าง / วัดบางพลีใหญ่กลาง / เบื้องต้นจับได้ นกกับเต่า เต่านา จำนวน 6 ตัว นกกระจิบ จำนวน 60 ตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา / ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง รอบนี้แม่ค้าทั้ง 2 คน โดนเป็นรอบที่ 2 รอบแรกรอลงอาญา

โดยตนเองแนะนำ ให้ปล่อยปลา แต่อย่าปล่อยนกกับเต่า นกที่เขาจับมาจะต้องอยู่ในกรงอัดแน่นไม่ได้กินน้ำเขา อาจจะน็อคตายในกรง ส่วน เต่านา ถ้าเอาไปปล่อยในน้ำลึกมาก ๆ เขาก็ขึ้นมาไม่ได้เขาก็ต้องตาย ฝากถึงผู้ค้าอย่าไปค้าสัตว์ป่าคุ้มครองที่ผิดกฎหมาย ถ้าเป็นไปได้ให้ปล่อยปลาหรือสัตว์อะไรที่เป็นระบบนิเวศเขาอยู่ได้ ถ้าปล่อยสัตว์ที่ไม่ได้เป็นระบบนิเวศเขาก็อยู่ไม่ได้ก็ต้องตายอย่างนกเอาไปจับมาเขาต้องอยู่ในกรงแออัดเขาก็ตาย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหากับแม่ค้า / ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอุนุญาติ / ค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอุนุญาติ ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน