X

นำตัวมือปืนทำแผนยิงอดีตนักข่าวสาว พร้อมกล้องวงจรปิด

ตำรวจบางเสาธงคุมเข้มอดีตผัวเก่านักข่าวทำเนียบทำแผนรับทำเพราะเมา

จากกรณี น.ส.เหมือนแพร ศรีสุวรรณ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นอดีตนักข่าวของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ถูกกระหน่ำยิงเสียชีวิตคาบ้านพักเลขที่ 86/234 หมู่บ้านพฤกษา 86 เฟส 2  หมู่ 2 ถนนวัดศรีวารีน้อย ต.ศรีษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. วันเดียวกัน ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายยงยันย์ จันทะสะเร อายุ 38 ปี อดีตพนักงานขับรถบริษัทแห่งหนึ่งย่านบางพลีสมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.สำอาง ขาวสอาด สารวัตรสอบสวน. สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมให้การรับสารภาพว่า  เป็นผู้ก่อเหตุยิง น.ส.เหมือนแพร เสียชีวิตจริง

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 กุมภาพัน2561 พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้คุมตัวนายยงยันย์ จันทะสะเร อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุเดินมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบ้านที่เกิดเหตุ โดยจุดแรกได้นำชี้บริเวณจุดที่ปีนรั้วบ้านด้านข้างเข้าไปภายในบ้าน เข้าไปเดินวนรอบบ้านก่อนเดินกลับไปด้านหน้าเคาะประตูกระจกเรียกผู้ตาย จังหวะ ที่ผู้ตายออกมาเปิดม่าน ได้ชักอาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายจนลูกปืนหมดโม่และเทปลอกกระสุนออกและบรรจุกระสุนเข้าไปใหม่และยิงซ้ำอีก 3 นัด จนผู้ตายแน่นิ่งไปก่อนที่จะเดินวนออกมาที่ด้านหลังปีนรั้วเดินหลบหนีออกมาทางหน้าหมู่บ้านและโยนปืนทิ้งข้ามกำแพงตรงข้ามหน้าหมู่บ้าน ก่อนเรียกแท็กซี่ให้ไปส่งในย่านบางพลี ก่อนตัดสินใจนั่งแท็กซี่หลบหนีเข้ากรุงเทพจนช่วงเช้าได้เข้ามอบตัว ส่วนประแจที่ใช้ไขน๊อตทั้งตัวที่พบตนเองได้เตรียมมาใช้ทุบกระจกขู่ผู้ตาย แต่ละหว่างยิงผ่านกระจก กระจกได้แตกและตกใส่นิ้วชี้ข้างซ้ายจนเป็นแผลฉกรรจ์เลือดหยดเป็นทาง เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพประมาณ 15 นาทีก่อนรีบคุมตัวผู้ต้องหากลับไปควบคุมที่โรงพัก เกรงว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์

พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า วันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุตัดสินใจที่จะมาง้อผู้ตายประกอบกกับดื่มสุราและพกพาอาวุธปืนมาด้วย จึงลงมือก่อเหตุตามคำให้การของผู้ต้องหา เขาให้การว่าของผู้ต้องหาว่าปืนกระบอกดังกล่าวซื้อต่อมาจากเพื่อน แต่อย่างไรก็ตามจะต้องสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งและตรวจสอบต่อไป ซึ่งเป็นปืนขนาด .38 ยิงไป 2 โม่ 9 นัดบรรจุกระสุน 2 ครั้ง หลังก่อเหตุเหลือกระสุนอยู่ในโมอีก  3  นัดก่อนเอาไปโยนทิ้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน