X

บิ๊กโจ๊ก แถลงจับสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังชาวบ้านตกเป็นเหยื่อหลายรายสูญเงินไปเกือบ 2 ล้านบาท

บิ๊กโจ๊ก แถลงจับสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังชาวบ้านตกเป็นเหยื่อหลายรายสูญเงินไปเกือบ 2 ล้านบาท โดยจะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ โทรเข้ามาหลอกลวงว่าผู้เสียหายมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และหลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปในบัญชีเพื่อทำการตรวจสอบ ผู้เสียหายหลายคนเชื่อและโอนเงินไป

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 มีนาคม 2561  ที่ห้องประชุม สภ.เมืองสมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง  ผบก 1 บช.ทท. พล.ต.ต.รีธรรมนูญไตร ทิพยพงศ์  ผบก. ภ.จว. สมุทรปราการ พ.ต.อ.ต่อพงษ์  ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายธนชน หรือ โอ เพชรดี อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลสมุทรปราการ เลขที่ 155 /2561 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2561  ซึ่งเป็นตัวการสำคัญในรวบรวมสมุดบัญชีธนาคารและเป็นคนโอนเงินให้แก๊งคอเซ็นเตอร์ ในต่างประเทศ  ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น พร้อมของกลางเงินสด  42,000 บาท สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซึ่งภายในเครื่องมีภาพเครือข่ายสมุดบัญชีที่เชื่อมโยงถึงบัญชีผู้รับโอนของแก็งค์คอลเซนเตอร์ พร้อมสลิปการโอนเงินให้แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ที่ต่างประเทศ  โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณเคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์

สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายให้ข้อมูลผ่านศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าได้ถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ โทรเข้ามาหลอกลวงว่าผู้เสียหายมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และหลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปในบัญชีเพื่อทำการตรวจสอบ จนผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหล่านี้จนต้องสูญเงินไปคนละเกือบ 1 ล้านบาท โดยในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับความเสียหาย กว่า 429,700 บาท จึงได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร พบว่าเงินที่ถูกหลอกลวงของผู้เสียหายได้มีการเบิกถอนเงินสดโดยใช้สมุดบัญชีจากธนาคารบริเวณเคาเตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาชาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ โดยที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชายที่เข้ามาทำธุรกรรมเอาไว้ได้  ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะส่งมอบเงินให้ชายอีกคนที่บริเวณในห้างเดียวกัน จึงร่วมกับ ตำรวจนครบาล และ ตำรวจ บก.ภ.จว.สมุทรปราการ เร่งทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่า ชายที่มาถอนเงินคือนายอัศนัย อินพิทักษ์ ที่ไหวตัวทันได้หลบหนีไปก่อนแล้ว ส่วนชายที่มารับเงินคือนายชนชน หรือ โอ เพชรดี  เจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ติดตามจับกุมนายธนชน เอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวน โดยนายธนชน ได้ให้การว่าในตนจะได้รับเงินค่าจ้างครั้งละ  3 หมื่นบาทโดยทางหัวแก๊งค์จะแจ้งกับตนว่าเงินที่โอนเข้ามาเป็นเงินที่ได้มาจากการพนัน  โดยทำมาแล้ว  3 ครั้งโดยมีผู้ร่วมขบวนการอีก 4 คน ประกอบด้วยหัวหน้าแก๊งและคอยบัญชาการผ่านทางโทรศัพท์  ซึ่งตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์ อยู่ต่างประเทศ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล  รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า   คือในวันเดียวเฉพาะแก๊งค์นี้สามารถหลอกเหยื่อให้โอนเงินเข้าบัญชีได้จำนวน  3 ราย รายละ 4 แสนบ้าง 3 แสนบ้าง รวมแล้วประมาณ 2 ล้านกว่า ใน 3 ท้องที่ ไม่ว่าจะเป็น สน.เตาปูน สน.ดินแดง และ สภ.เมือง สมุทรปราการ  ในส่วนข้อมูลทั้งหมดเราผู้เสียหายได้แจ้งความไว้หมดแล้วเพราะฉะนั้นการขออนุมัติออกหมายจับวันนี้เราจับกุมได้ 1 ราย และวันนี้จะขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม และจากการตรวจสอบยังพบว่ายังมีคนไทยรับจ้างเปิดบัญชีอยู่อีกกว่า 100 บัญชี    จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชีรีบไปปิดบัญชีธนาคารที่รับจ้างเปิดไว้ ก่อนที่จะถูกจับกุมดำเนินคดี  ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจได้มีการเร่งปราบปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงเงินคนไทยอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงคนเป็นผู้อื่น ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน