X

เชียงใหม่รับบัตรเลือกตั้งคึกคัก กกต.ยืนยันพื้นที่ห่างไกล ได้รับบัตรคืนนี้ครบทุกหน่วย

บรรยากาศรับบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์การเลือกตั้งที่จังหวัดเชียงใหม่มีขึ้นอย่างคึกคัก กกต.ยืนยันพื้นที่ห่างไกลต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ-เรือ จะได้รับบัตรพร้อมอุปกรณ์ภายในคืนนี้ทุกหน่วย แม้จะมีฝนตกหนักเปลี่ยนถนนเป็นทะเลโคลนเส้นทางสุดโหด ส่วนสถานท่ีนับคะแนนพรุ่งนี้ทั้ง 10 เขต ใช้สถานที่ในอาคารไร้ผลกระทบจากพายุฝนตกหนัก

กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับมอบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์การเลือกตั้งที่โรงพละศึกษา 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อนำไปใช้ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ กกต.เชียงใหม่ ให้คำแนะนำในการตรวจรับ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ขณะที่ กกต.ได้แบ่งช่วงเวลาเช้าและบ่ายเพื่อลดความแออัด   ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 10 เขตเลือกตั้งได้จัดเตรียมสถานที่นับคะแนน โดยใช้สถานที่ในอาคารเพื่อป้องกันอุปสรรคจากสภาพอากาศ เนื่องจากพยากรณ์อากาศมีฝนตกในวันพรุ่งนี้

นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่มีหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 2,605 หน่วย มีหน่วยเลือกตั้งพิเศษที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล พื้นที่ทุรกันดาร พื้นที่เป็นเกาะ 176 หน่วย กระจายอยู่ในพื้นที่ 12 อำเภอ จาก 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ อำเภออมก๋อย อำเภอแม่แจ่ม อำเภอดอยเต่า ซึ่งต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งพื้นที่ที่ไกลที่สุดคือ ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย ต้องใช้เวลาในการเดินทางไป – กลับ ประมาณ 6 ชั่วโมง แต่ในช่วงนี้มีพายุฤดูร้อนทำให้มีฝนตกหนัก สภาพถนนเป็นดินโคลนทำให้ต้องใช้เวลาในการเดินทางมากกว่าเดิม และ จำนวนนี้มีหน่วยเลือกตั้ง 3 หน่วย ใน 2 ตำบลคือตำบลมืดกาและตำบลท่าเดื่อ อำเภอดอยเต่า ที่ต้องใช้เรือข้ามทะเลสาปดอยเต่ามารับอุปกรณ์ที่ที่ว่าการอำเภอดอยเต่า อย่างไรก็ตาม กกต. เชียงใหม่ ยืนยันว่าทุกหน่วยเหลือตั้งจะได้รับอุปกรณ์การเลือกตั้งครบทั้งหมดภายในคืนนี้อย่างแน่นอน

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 2,605 หน่วย ตั้งอยู่ในอาคาร 2,442 หน่วย และมีหน่วยเลือกตั้งที่เป็นเต็นท์ 163 หน่วย ได้กำชับให้คณะกรรมการประจำหน่วย ดูแลสถานที่ให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้งเป็นอย่างดี หากจุดไหนได้รับความเสียหายจากพายุฝน ให้รีบปรับปรุงสถานที่ให้กลับคืนสภาพเดิมโดยเร็ว  โดยจังหวัดเชียงใหม่มีผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งจำนวน 1,330,004 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก ประมาณ 78,000 คน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน