X

เชียงใหม่ – ระทึก! ระเบียงรีสอร์ตถล่ม คณะ อสม.เจ็บ 12 คน

อสม.จาก อ.สันกำแพง เจ็บระนาว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยนำส่งโรงพยาบาล เหตุ ระเบียงรีสอร์ตใน อ.หางดง ถล่ม นายอำเภอหางดง ชี้ เพิ่งต่อเติมเสร็จโดยไม่ได้รับอนุญาต ตำรวจเร่งสอบสวนดำเนินคดี

วันที่ 4 มกราคม เกิดเหตุระทึก เมื่ออาคารห้องประชุมและร้านอาหาร ภายในรีสอร์ต ‘ร่มไม้เรือนงาม’ หมู่ 5 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พังถล่มลงมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับสิบคน ส่งผลให้เกิดการตื่นตระหนก และโกลาหลขึ้น

ในที่เกิดเหตุพบชาย-หญิงรวม 12 คน ตกลงมาพร้อมระเบียง ได้รับบาดเจ็บร้องระงม เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาล ก่อนลำเลียงนำส่งโรงพยาบาล โดยพบมีอาการกระดูกหัก 2 คน บาดเจ็บศีรษะกระแทก 2 คน ที่เหลือบาดเจ็บและฟกช้ำตามร่างกาย ซึ่งทั้งหมดเป็น คณะอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) จาก ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมาจัดสัมมนาที่รีสอร์ตแห่งนี้

สำหรับสภาพความเสียหาย พบระเบียงปูนความยาวประมาณ 5 เมตร กว้าง 1 เมตร พังถล่มลงมาจากชั้นสองของตัวอาคาร ส่วนตัวอาคารพบมีเหล็กเส้นที่ใช้ยึดระเบียงหักคาอยู่

นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอหางดง ซึ่งเดินทางไปตรวจสอบและอำนวยการช่วยเหลือ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า คณะ อสม.จาก ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง ประมาณ 40 คน มาจัดสัมมนาที่รีสอร์ตแห่งนี้ และเมื่อช่วงเช้า มีกลุ่ม อสม.12 คน ออกมาเดินที่ระเบียงเพื่อชมวิวและถ่ายภาพก่อนเข้าประชุม แต่จู่ ๆ ระเบียงเกิดทรุดตัวพังถล่มลงมา จนได้รับบาดเจ็บทั้ง 12 คน

จากการตรวจสอบกับเทศบาลตำบลบ้านแหวน พบว่าอาคารหลังนี้ ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างถูกต้อง แต่ในส่วนของระเบียง มีการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต มีการใช้พุกเหล็กธรรมดายึดกับตัวอาคาร ทั้งที่โดยหลักวิศวกรต้องใช้พุกเหล็กเคมี ที่มีความมั่นคงแข็งแรงมากกว่า จนอาจเป็นสาเหตุให้รับน้ำหนักไม่ไหวและพังลงมาจนมีผู้บาดเจ็บ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหางดง เข้าสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ วิศวกรของเทศบาลตำบลบ้านแหวน ต้องเข้าตรวจสอบตัวอาคาร และจะมีคำสั่งห้ามเข้าพื้นที่ หรือระงับใช้อาคารชั่วคราว หากพบว่าไม่ปลอดภัย ตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร

นายอำเภอหางดง กล่าด้วยว่า ทางอำเภอจะไปตรวจเยี่ยมผู้ป่วย และหาแนวทางช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน