X
มูลนิธิสืบจัดเสวนา

มูลนิธิสืบฯจัดเวทีสาธารณะทวงถามคดีเปรมชัย-ตร.ปัดถ่วงคดี

มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เตรียมจัดเวทีสาธารณะ ทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย ที่ลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันคดีคืบหน้า ไม่ได้เตะถ่วงเอื้อประโยชน์ใคร

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมพนักงานสอบสวน ติดตามความคืบหน้าคดีนายเปรมชัยกับพวก เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก โดยยืนยันว่า ขณะนี้คดีคืบหน้าแล้วกว่าร้อยละ 80 สอบปากคำพยานแล้วกว่า 30 ปาก เป็นเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พยานแวดล้อม และมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงมั่นใจว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีล่าสัตว์ป่าและข้อหาอื่นๆรวม 9 ข้อหา ส่งให้พนักงานอัยการก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 4 ในวันที่ 24 มี.ค.นี้

เปรมชัย กรรณสูต

ส่วนการออกหมายเรียกนายเปรมชัย มาให้ปากคำในวันที่ 5 มี.ค.นี้ หากไม่มาตามนัด พนักงานสอบสวนจะรายงานศาลให้ทราบ พร้อมขอศาลพิจารณาออกหมายจับ เพราะขัดหมายเรียกครั้งที่ 2 ระหว่างประกันตัว

เสือดำ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ทำคดีล่าช้าหรือเตะถ่วง ส่วนกรณีที่แชร์กันในโซเชียลมีเดียว่า นายเปรมชัยหลุดจากข้อหาทารุณกรรมสัตว์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ อธิบายว่า ไม่ใช่การหลุดข้อหา แต่เพราะข้อหานี้ไม่มีใน พ.ร.บ.ทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 จึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวนไปพิจารณาว่า ผู้ที่ร้องทุกข์กล่าวโทษ เข้าข่ายเจตนากลั่นแกล้งหรือแจ้งความเท็จหรือไม่

 

มูลนิธิสืบจัดเสวนา

ขณะที่ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น. มูลนิธิสืบนาคะเสถียร จะจัดเวทีสาธารณะในหัวข้อ “1 เดือน ความคืบหน้าคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ 61” เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดี เนื่องจากเวลาล่วงเลยมาเกือบครบ 1 เดือน แต่การดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดยังคลุมเครือ ขาดความชัดเจน และมีแนวโน้มยืดเยื้อ

โดยในวันที่ 5 มี.ค. มูลนิธิสืบนาคะเสถียร จะออกแถลงการณ์ ทวงถามความคืบหน้า และเปิดเวทีพูดคุยวิเคราะห์การดำเนินคดี ร่วมกับเครือข่ายองค์กรอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังจะมีกิจกรรมเคลื่อนไหวเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีตลอดทั้งเดือนมีนาคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน