X

นครนายก-ชาวบ้านผวา หลังช้างป่าเพื่อนพลายสาริกาบุกข้ามตำบลมีอาการดุ

ที่นครนายก จนท.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ในตำบลหินตั้ง ได้ช่วยกันเดินออกตามหาช้างป่า หลังเมื่อช่วงสายของวันนี้ ชาวบ้านได้เดินไปในสวนผลไม้หลังบ้าน และได้ไปพบกับช้างป่าตัวใหญ่ยืนกินผลไม้อยู่ จากนั้นช้างได้มีอาการหงุดหงิดและทำท่าจะวิ่งใส่ เลยต้องรีบวิ่งหนีออกมา จากนั้นได้แจ้งไปยังกำนันธรรมรัฐ กาลิก กำนันตำบลหินตั้งและผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 จากนั้นแจ้งไปยัง จนท.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้เข้าตรวจสอบ

จากนั้น จนท.พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดที่ช้างป่าเดินมาหาผลไม้และของป่ากิน ซึ่งพบเพียงรอยเท้าขนาดใหญ่ จำนวนมาก เดินหายเข้าไปในป่า จนท.และชาวบ้านจึงช่วยกันออกตามหาช้างตามรอยเท้า โดยได้ยินแต่เสียงที่ช้างกำลังหักกินกิ่งไม้ แต่ไม่กล้าเดินเข้าไปใกล้มากนักเพราะเกรงว่าช้างจะโมโหเพราะกำลังกินอาหารอยู่ จากนั้นจึงเดินกลับออกมาเพื่อวางแผนหาแนวทางในการผลักดันช้างป่าตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่ โดยทางด้าน จนท.บอกว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวเป็นช้างหนุ่มเพศผู้ ซึ่งอยู่กลุ่มเดียวกับชุดพลายสาริกา ที่ตอนนี้ออกมาหากินอยู่ในพื้นที่ตำบลสาริกา สร้างความเสียหายไม่ใช่น้อย

สำหรับช้างตัวนี้น่าจะแยกจากกลุ่มออกไป เพื่อหากินพืชผลไม้ของชาวบ้าน โดยใช้เส้นทางข้ามแม่น้ำนครนายกไปอีกฝั่ง ตอนนี้ชาวบ้านรู้สึกกลัวและอยากจะให้ จนท.ช่วยผลักดันช้างป่าตัวนี้กลับคืนสู่ป่าโดยด่วน เพราะเกรงว่าจะทำร้ายชาวบ้านที่ต้องออกไปทำสวนและหาของป่ามาขาย โดยในวันพรุ่งนี้ จนท.และชาวบ้านจะได้ออกตามหาช้าง เพื่อผลักดันให้ข้ามกลับไปฝั่ง ตำบลสาริกาและให้กลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน