X

นครนายก-คืบหน้าศึกแห่งศักดิ์ศรี ช้างชนช้างบนเขาใหญ่

คืบหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อีกครั้งตรงบริเวณที่พลายงาทอง กับพลายทองคำได้ต่อสู้กันเมื่อเช้าของวันนี้ พร้อม จนท.อุทยานและนักถ่ายภาพ ก็ต่างมาเฝ้าดูช้างพลายงาทอง กับ พลายทองคำ ช้างป่า 2 ตัวที่คาดว่าจะเป็นพี่น้องกัน โดยมีอายุราวกว่า 40 ปี โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ทั้ง 2 ตัว ได้เกิดมีการประรองกำลัง โดยใช้งาชนกันตรงบริเวณ กม.ที่ 29 และ จนท.สามารถถ่ายคลิปเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาในการต่อสู้ประมาณ 1 นาที ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินกลับเข้าป่าไป โดยทิ้งร่องรอยของการต่อสู้เอาไว้

จนท. ระบุว่าพลายงาทองนั้นได้รับบาดเจ็บจากการถูกพลายทองคำเอางาแทงเข้าไป ที่กระพุ้งแกล้มจนมีเศษเนื้อของพลายงาทองตกอยู่ตรงบริเวณที่ช้างชนกัน  ซึ่งตลอด ทั้งวัน จนท. อุทยาน ได้มีการเฝ้าระวังตามจุดที่คาดว่าช้างทั้ง 2 ตัว จะออกมาเจอกันอีก เพื่อหาอาหารกินตามธรรมชาติ และคาดว่าพลายงาทองกับพลายทองคำน่าจะออกมาต่อสู้กันอีก จนกว่าจะมีตัวใดตัวหนึ่งยอมแพ้กลับไป โดยนักถ่ายภาพได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ได้เจอกับเหตุการณ์ช้างชนช้างเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ตนเองเป็นนักถ่ายภาพมานานก็เพิ่งเคยเจอ โดยช้างทั้ง 2 ตัว นั้นใช้เวลาในการต่อสู้ประมาณ 1 นาที ก่อนที่ทั้ง 2 ตัวจะแยกย้ายแล้วเดินกลับเข้าป่าไป

ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น. จนท.ได้รับแจ้งจาก นทท.ว่าพบช้างกำลังออกมาจากป่าตรงบริเวณ กม.ที่ 28 บนถนนอุทยานเขาใหญ่ จึงจัดกำลังเพื่อไปดูแลความปลอดภัยให้กับ นทท.เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดมี นทท.จำนวนมากเกรงว่าจะได้รับอันตราย พบว่าช้างที่ออกมาหาอาหารกินนั้นเป็นพลายงาทอง ซึ่งได้รับบาดเจ็บจาการต่อสู้เมื่อเช้านี้  และเป็นการคาดการว่าถ้าช้างทั้ง 2 ตัวมาพบกันอีกครั้ง ทั้ง 2 ตัว จะต้องมีการต่อสู้กันอีกครั้งเพื่อประการความเป็นใหญ่ หลังจากนี้ทาง จนท.จะได้ติดตามดูอาการของพลายงาทองที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากทาง จนท. ว่าสาเหตุหลักๆ ที่ช้างทั้ง 2 ตัวนั้นชนกัน ก็มาจากสาเหตุอาการตกมันด้วย และเกิดการแย่งชิงพื้นที่ เพื่อประกาศความยิ่งใหญ่และอีกอย่างเพื่อเป็นการประรองกำลัง ว่าใครสมควร ที่จะมาดูแลและปกครองโขลงช้างในถิ่นนี้ ซึ่งหากว่าช้างตัวใดตัวหนึ่งยอมแพ้หรือได้บาดเจ็บที่จะต้องถอยออกไปและจะไม่กลับมาหากินตรงบริเวณนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน