X

ยะลาจับ “ยาบ้า” ล็อตใหญ่ เกือบครึ่งล้านเม็ด

ตำรวจยะลาโชว์ผลงานจับผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้าเกือบครึ่งล้านเม็ด มูลค่ากว่า 43 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563  เวลา 14.00 น. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา  และผู้แทนผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) กว่า 4 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา  กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ประกอบกับ นโยบายการปรามปรามยาเสพติดในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของแม่ทัพภาคที่ 4  และคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ระดมกวาดล้างนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ. 9  สั่งการให้ พ.ต.ท.พลบูลย์  สุวรรณบูลย์  รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา  ร.ต.อ.วินัย  แซ่จิว  สว.กก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สามฝ่าย ร่วมกันจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1  คดี ผู้ต้องหา จำนวน 1 คน คือ นายอัลมัสดี  อาแด ราษฎร ต.ท่าสาป อ.เมือง  จ.ยะลา ได้พร้อมของกลางยาบ้า กว่า 4 แสนเม็ด

พ.ต.ท.พลบูลย์  สุวรรณบูลย์  รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา   กล่าวว่า  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รับแจ้งจากสายลับว่า นายอนัส  เจ๊ะเตะ ราษฎร ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้เยาวชนและผู้เสพในพื้นที่ตำบลท่าสาป จึงเข้าตรวจสอบพบนายอนัส  พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน   10 เม็ด จากการซักถามขยายผล นายอนัส ให้การว่า เป็นเครือข่ายของนายเอและนายบี ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เครือข่ายดังกล่าวมี นายอัลมัสดี อาแด ทำหน้าที่ เก็บดูแลยาเสพติดที่รับมาจากเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ก่อนจะกระจายให้กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา และพื้นที่ข้างเคียง ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบว่านายอัลมัสดีฯ ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี จึงเดินทางไปเชิญตัว นายอัลมัสดีฯ มาซักถาม นายอัลมัสดีฯ ยอมรับว่าทำหน้าที่เก็บดูแลยาเสพติดให้กลุ่มเครือข่ายดังกล่าวจริง โดยเก็บซุกซ่อนยาเสพติดไว้ 2 จุด จากนั้น จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วสนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่สามฝ่าย เข้าพิสูจน์ทราบ ที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด จำนวน 2 จุด คือ บริเวณภายในป่าละเมาะ ม.2 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในแกลอนน้ำและกระสอบปุ๋ย  จำนวน 67 มัด รวม 134,000 เม็ด  และที่บริเวณหลังห้องน้ำ ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนูรูลฮูด ม.2 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในแกลอนน้ำและกระสอบปุ๋ย จำนวน 150 มัด รวม 300,000 เม็ด  ทั้ง 2 จุด รวมยาบ้า จำนวน  217  มัด  ประมาณ  434,000  เม็ด มูลค่าประมาณ 43,400,000   บาท จึงยึดไว้เป็นของกลางในคดี  พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทรัพย์สินและติดตามจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่าย เพิ่มเติม

“ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติ ตามนโยบายรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ต้องการแก้ไขปัญหาให้ได้เป็นอันดับแรก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในพื้นที่กวดขัน ,จับกุมผู้ค้ายาเสพติด และให้บังคับใช้ตามกฎหมายเพื่อให้ผู้ค้าและเครือข่ายได้รับโทษสูงสุด รวมถึงมีการตรวจยึดทรัพย์สินด้วย ส่วนผู้เสพก็ให้โอกาสกลับตัวโดยมารายงานตัวเข้ารับการฟื้นฟู  ขอพี่น้องสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบด้วย” พ.ต.ท.พลบูลย์  กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา