X

ยะลาเตรียมจัด “งานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา”

ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายกัสมัน ยะมาแล เกษตรจังหวัดยะลา นายอนุชิต กาญจนานุชิต รองนายกเทศมนตรีนครยะลา พล ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นางอภิญญา สุวรรณ วัฒนธรรม จ.ยะลา ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือกเทศบาลนครยะลา

ภายในงาน มีการจัดนิทรรศการเกษตร ยะลา ยุคใหม่ใส่ใจคุณภาพ ยกระดับการผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และนิทรรศการการเกษตรของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นิทรรศการ สัมมาชีพชุมชน การจำหน่ายผลไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูป ผลิตภัณฑ์สัมมาชีพ และ OTOP ไลฟ์สดขายผลผลิตทางการเกษตร “ผลผลิตจากเกษตร ตรงถึงมือผู้บริโภค” และผลไม้นานาชนิด นำโดย ทุเรียนสะเด็ดน้ำยะลา รวมทั้งกิจกรรมเสวนาการส่งเสริมการเลี้ยงแพะ และทิศทางของการตลาดแพะ และ โคเนื้อ ไก่เบตงกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมการสาธิตแปรรูปอาหารจากผลไม้ การแข่งขันแปรรูปอาหารและน้ำดื่มจากผลไม้ การแข่งขันนกกรงหัวจุก “ศึกจ้าวเสียงทอง” อื่นๆ อีกมามาย

สำหรับการจัดงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา จังหวัดยะลา ได้จัดขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2550 จนถึงปัจจุบัน เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดยะลา สู่สันติสุข ตามวิสัยทัศน์ของจังหวัดยะลา “คุณภาพชีวิตมั่นคง เกษตรมั่งคั่ง ท่องเที่ยวยั่งยืน” และตามคำขวัญของจังหวัดยะลา “ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน”ขับเคลื่อนเป้าหมาย “ยะลา Durian City” และยะลาเมืองแห่งผลไม้ของภาคใต้ตอนล่าง ส่งเสริมสร้างการรับรู้ว่าจังหวัดยะลาเป็นเมืองแห่งทุเรียนคุณภาพในนามของ “ทุเรียนสะเด็ดน้ำยะลา” ให้เป็นที่ยอมรับและยกระดับราคาจำหน่ายสร้างความมั่นคงในด้านอาชีพแก่เกษตรกร ตลอดจนส่งเสริมการตลาดผลไม้และการท่องเที่ยว ตามแนวทาง “กินทุเรียน แลหมอก ชมดอกไม้ได้ทั้งปีที่ยะลา”

ประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไปรับทราบอย่างกว้างขวางและทั่วถึง ตลอดถึง ส่งเสริมประเพณีด้าน ศาสนา และ ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นในพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา