X

เจ้าของเพจแมว “ทูนหัวของบ่าว”ร่วมกับแฟนเพจ เลี้ยงพิซซ่า-ขนม แจกสิ่งของ สถานสงเคราะห์เด็กชายยะลา

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (6สค67)  คุณนัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจแมว ทูนหัวของบ่าว นำทีมลงพื้นที่ยะลา ร่วมกับแฟนเพจ เลี้ยงอาหารมื้อเย็น ให้กับน้องๆ ที่ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านยะลา ซึ่งมีเด็กชาย ระหว่างอายุ 6 ขวบ ไปจนถึงอายุ 24 ปี พักอาศัย โดยมี นางสาวเสาวณีย์ ทองธรรมชาติ เป็นผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านยะลา น.ส.สุไรดา วาเด็ง นักสังคมสงเคราะห์ฯ เจ้าหน้าที่ของทางสถานสงเคราะห์ ให้การต้อนรับ

 

สำหรับการจัดเลี้ยงอาหารในครั้งนี้ทางทีมงานได้นำพิซซ่า รวมทั้ง ขนมโดนัส ขนมเค้ก และกระบอกใส่น้ำ กางเกงมาแจกให้กับเด็กชาย จำนวน 45 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรม ท่ามกลางรอยยิ้มอย่างมีความสุขของเด็กๆ

 

คุณนัชญ์ ประสพสิน บอกว่า วันนี้ได้มาเลี้ยงอาหารเป็นมื้อเย็น ที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านยะลาเพราะว่าต้องรอเด็กๆ เลิกเรียน ตามปกติมาที่ยะลา ทุกปีอยู่แล้ว มาทำการกุศลแบบนี้ ที่ผ่านมาไปในเขื่อนบันนังสตา ร.ร.ตำรวจตระเวนชายแดนบ้านภักดี ร.ร.สันติ สำหรับในเมืองมีที่นี่ และโรงเรียนวัดหน้าถ้ำ
ซึ่งสาเหตุที่เลือกสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านยะลา เป็นเด็กที่มีความต้องการช่วยเหลือเป็นพิเศษรวมถึง ตำรวจพลร่มได้แนะนำให้มา ก็เลยเลือกที่นี่ช่วยเหลือเด็กๆ อย่างโรงเรียนที่ไปมาบางทียังมีผู้ปกครองดูแล มีพ่อมีแม่กลับไปบ้านยังเจอความอบอุ่น สำหรับเด็กที่นี่จะเจอแต่แม่บุญธรรมที่เป็นเจ้าหน้าที่ เด็กที่นี่น่ารักมาก แอบเศร้านิดหน่อยแฝงอยู่ในตัวเด็ก เด็กที่นี่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษจริงๆ

 

จากการสอบถาม กับทางเจ้าหน้าที่ภาคเอกชนจะเข้ามาไม่ค่อยมาก อาจจะเป็นที่ไม่รู้ สถานเด็กชายจะรับดูแลเด็กทุกรูปแบบ ทั้ง กำพร้า ถูกทอดทิ้งเจอความรุนแรงในรูปแบบต่างๆมาอยู่ด้วยกัน ค่าอาหารต่อหัวอย่างที่รู้ ถ้าใครที่พอมี และแบ่งปันอยากให้นึกถึงสถานสงเคราะห์เด็กชายยะลา บางทีการให้ ได้อะไรมากกว่าที่เรารู้ อยากให้ทุกคนช่วยกันแบ่งกันเหมือนที่นี่ ติดต่อเข้ามาเด็กๆ บอกไม่เคยกินพิซซ่าเลย สำหรับเด็กที่นี่เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่พิเศษสำหรับชีวิตเค้า การที่มีใครนึกถึงเค้าเป็นการให้โอกาสที่ดีมากๆ เลย  วันนี้มาในนามของตนเอง ก็พอมีผู้ติดตามในเพจแมว น่ารักมากมีคนนำขนม น้ำ มาสมทบเพิ่มเติม เป็นอะไรที่ไม่ใช่เราทำคนเดียว สามารถบอกบุญไปอีกหลายๆคนที่ต้องการทำ ไม่รู้ที่ไหน เราก็เหมือนเป็นกระบอกเสียงให้ทุกคนมาเลี้ยงอาหารเอาของมาแจกเด็กๆ ได้ เหมือนกับว่าได้กระตุ้นให้คนในพื้นที่ได้รู้ว่ามาช่วยกันนะแล้วจะไปบอกต่อจะได้มีคนมาช่วยเหลือมากขึ้น

 

คุณนัชญ์ฯ ยังบอกอีกว่า สำหรับมุมมองความรุนแรงในพื้นที่ จชต.นั้น จริงๆแล้วมาทุกปี ตอนนี้เปลี่ยนแปลงไปมากดีขึ้นมากปลอดภัยมาก เที่ยวสนุก ช่วงนี้เป็นฤดูทุเรียน เศรษฐกิจสะพัดมากได้ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ธารโต บันนังสตา เบตง ได้ทานผลไม้ อาหารอร่อย มีความสุขในการมา อยากให้ทุกคนมา 3 จังหวัด ยะลาก็เป็นอะไรที่ผลไม้อร่อย อาหารเด็ด อร่อยมาก ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เป็นข่าวแล้ว มาช่วยกันสนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้สะพัดจะได้อยู่ด้วยกันไปนานๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา