X

แฟนคลับ  วอลเล่ย์บอล ต้อนรับนักกีฬาทีมชาติ ลงยะลา สอนน้องถึงสนาม อย่างอบอุ่น

การเดินทางมาเยือน  จ.ยะลา ของ นักวอลเล่ย์บอลทีมชาติ เพื่อสอนเทคนิค ทักษะการเล่นวอลเล่ย์บอลให้กับเยาวชนที่มาร่วมการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 20 (ปีที่ 40) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า     กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี รอบคัดเลือกภาคใต้ ระหว่างวันที่ 19 – 26 กันยายน 2567 ณ สนามวอลเลย์บอลอาคารพระเศวตสุรคชาธาร และสนามวอลเลย์บอลโรงเรียนสตรียะลา ได้สร้างสีสัน บรรยากาศความตื่นเต้น ความประทับใจเป็นอย่างมาก ให้กับน้องๆ นักเรียน ที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 60 คนในพื้นที่ยะลา  รวมทั้งแฟนๆ ของทัพนักวอลเล่ย์บอลทีมชาติ   ที่ขนกันมาทั้ง พี่ๆทีมชาติ  และ อดีต นักวอลเล่ย์บอลทีมชาติ  ถึง 10 คน อย่าง  พี่ยาว พี่แขก พี่หน่อง พี่กิ๊ฟ พี่นา พี่เอ  พี่พู่ พี่แป้น พี่ปู และป้าแขก  โดยทุกคนต่างมารอให้การต้อนรับ และมาชมการฝึกซ้อมจากทัพนักกีฬาทีมชาติให้กับเด็กๆ  ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มมีความสุขเป็นอย่างมาก

 

โดยนักกีฬาทีมชาติ  ปลื้มจิตร์ กินขาว  หรือพี่หน่อง  บอกถึงความรู้สึกว่า “ในวันนี้ได้มาทำโครงการพี่สอนน้องที่ยะลา ดีใจมากๆน้องๆเอง และพี่ๆ เจ้าหน้าที่ รวมถึง ประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ครึกครื้นมาก มาดู มาชม มาเชียร์  ก็อยากเชิญชวนน้องๆ เยาวชนที่รักในกีฬา โดยเฉพาะกีฬาวอลเลย์บอล หนึ่งต้องมีใจก่อนที่อยากจะเล่น อยากจะซ้อมถ้าเป็นแค่ออกกำลังกายก็จะไม่ไปถึงฝัน อยากให้น้องๆ ทุกคนที่เดินมาในเส้นทางนี้เต็มที่ตั้งใจในการฝึกซ้อมให้มากๆ”

ด้านนายสมพร ใช้บางยาง   นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  บอกว่า  ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์คือต้องการที่จะยืนยันว่า พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัย และอยากให้ทุกคนได้เห็นว่าที่นี่มีความปลอดภัย  และที่ผ่านมาตนเองรับราชการอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้มายาวนาน และเคยเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ทราบดีว่าคนในพื้นที่สามจังหวัด โดยเฉพาะเยาวชน รักกีฬา ชอบกีฬา ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล วอลเล่ย์บอล ตระกร้อ หรือกีฬาอื่นๆ  จึงมีแนวคิดที่จะมาจัดการแข่งขันกีฬาในพื้นที่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่ยะลา ที่มีความพร้อมทางด้านสถานที่ และในปีหน้าก็จะเอาวอลเล่ย์บอลยุวชน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี  รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย มาแข่งขันที่นี่ ที่จะมีทีมตัวแทนจากทุกภูมิภาคจากทั่วประเทศมาแข่งขัน รวมทั้งจะมีการอบรมผู้ฝึกสอน อบรมผู้ตัดสิน บุคลากรต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อม

ในส่วนของศักยภาพของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น ต้องยอมรับว่าภาพรวมศักยภาพยังสู้กับภูมิภาคอื่นๆไม่ได้ เพราะเด็กในภูมิภาคอื่นเขาพัฒนามานาน แต่จากการที่มีโรงเรียนสานฝัน และได้เข้ามาร่วมการแข่งขัน หลายๆทีมก็มีการพัฒนาที่ดีขึ้น ซึ่งถ้ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก็จะสามารถมีทีมที่มีความสามารถในอนาคตต่อไป

สำหรับโครงการทีมชาติวอลเลย์บอล PEA สอนน้อง จัดขึ้นตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2548 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นโครงการฯ ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้นำนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้งอดีตและปัจจุบัน ที่เป็นพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในการแข่งขัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้กับน้อง ๆ เยาวชนในพื้นที่ภูมิภาคของ PEA มาแล้ว 19 ครั้ง และในปี 2567 นี้ เป็นครั้งที่ 20 กำหนดจัดให้มีโครงการทีมชาติวอลเลย์บอล PFA สอนน้อง ในรอบคัดเลือกของการจัดแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน PEA 7 ภาค ๆ ละ 1 วัน ประกอบด้วยภาคเหนือ จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) จังหวัดชัยภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) จังหวัดเลย ภาคกลาง จังหวัดนครปฐม  ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง ภาคนครหลวง จังหวัดนนทบุรี ภาคใต้ จังหวัดยะลา และภาคสุดท้าย (รอบชิงชนะเลิศ) ที่จังหวัดตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา