X

สลด!! พบลูกช้างวัย 1 ปี ลอยน้ำเสียชีวิตในเขื่อนบางลางยะลา

พบลูกช้างป่า จมน้ำตายในเขื่อนบางลาง จ.ยะลา

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2561   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.10 น. ของวันที่ 6 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ชาวบ้าน บ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา ได้แจ้งไปยังตำรวจชุดพลร่ม ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ภายในหมู่บ้าน ว่าพบซากของลูกช้างป่า ตายลอยอยู่ในน้ำ ในเขื่อนบางลาง จ.ยะลา  จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และนำซากของลูกช้างป่าขึ้นจากน้ำ

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่ม พร้อมด้วยชาวบ้านได้ลงเรือไปสำรวจยังจุดที่ชาวบ้านแจ้งมา ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านสันติ 2 และได้พบซากของลูกช้างป่าจมน้ำในสภาพลอยครึ่งตัวหัวจมอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้านจึงได้นำซากลูกช้างป่า ขึ้นจากน้ำ  โดยหลังจากนำซากลูกช้างป่าขึ้นจากน้ำแล้ว พบว่า ลูกช้างป่าดังกล่าวเป็นเพศผู้ อายุประมาณ 1 ปีเศษ สภาพซากศพพบแผลเหวอะหวะ บริเวณก้น คาดว่า ตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 วัน โดยจากการตรวจพิสูจน์ตามลำตัว ก็ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ทั้งนี้ คาดว่า สาเหตุการเสียชีวิต อาจจะถูกงูพิษกัด หรือ อาจพลาดตกน้ำระหว่างลงเล่นน้ำในเขื่อนบางลาง จนไม่สามารถช่วยตัวเองได้ จนจมน้ำตายในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีช้างป่าจำนวนกว่า 20 ตัวลงจากเทือกเขามาหากินและเล่นน้ำในเขื่อนบางลาง ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด และบนเทือกเขาอาจจะเกิดความแห้งแล้ง จนช้างป่าพากันลงมาหาแหล่งน้ำเพื่อคลายร้อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา