X

ครูหนุ่ม ร.ร.มัธยม ช่วงวันหยุดไปดูน้ำในนา พบปลาไหลสีทอง ว่ายทวนน้ำเข้าหาท่าทางเชื่อง นำกลับมาเลี้ยงเชื่อเป็นมงคลและจะให้โชค

คลิปข่าว – พบปลาไหลสีทอง ว่ายทวนน้ำเข้าหาท่าทางเชื่อง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 264 ม.1 (บ้านชุมชนโค้งไผ่) ต.โค้งไผ่ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เป็นบ้านของ “นายปัญญา ประกอบเขตการณ์” อายุ 42 ปี (ครูสอนโรงเรียนมัธยมในพื้นที่) ได้นำปลาไหลเผือก (สีทอง) ความยาวประมาณ 50 เชนติเมตร ออกมาให้ผู้สื่อข่าวและเพื่อนบ้านได้ดู หลังจากช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตนเองได้ไปดูพื้นที่นา บริเวณคลองส่งน้ำข้างคันนา และพบว่ามี “ปลาไหลเผือก” (สีทอง) ได้ว่ายทวนน้ำเข้ามาหาตนเอง ซึ่งมีลักษณะเชื่องไม่กลัวคน จึงได้ใช้มือประคองจับขึ้นมาใส่กระแป๋ง และนำกลับบ้านมาให้คนในครอบครัวตนเองดู โดยตนเองและครอบครัวไม่เคยพบเจอ “ปลาไหลเผือก” (สีทอง) ที่แปลกและสวยแบบนี้มาก่อน ซึ่งตั้งใจไว้ว่าจะเลี้ยงไว้ในบ้านเพื่อเป็นสิริมงคล

ขณะที่วันนี้ได้ช่วนเพื่อนบ้านนำดอกไม้ ธูปเทียน มาทำการตั้งจิตอธิฐานไหว้ขอโชคลาภ ซึ่งเชื่อว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีของปลาไหลสีทองตัวนี้ จะให้โชคกับตนเองและคนที่มาวันนี้ในงวดนี้ โดยหลายคนก็เห็นตัวเลขจากลำตัวของ “ปลาไหลเผือก” (สีทอง) ซึ่งเห็นเป็นเลข “10, 30, 53 ,70 “ รวมถึงเลขจากธูปเสี่ยงท้ายได้เป็นเลข ”449 หรือ 149“ โดยผู้ที่ที่มาร่วมพิธีครั้งนี้จะนำตัวเลขนี้ไปเสี่ยงดวงหวังถูกรางวัลในงวดที่จะถึงนี้

     “นายปัญญา ประกอบเขตการณ์” อายุ 42 ปี (ครูสอนโรงเรียนมัธยมในพื้นที่) เล่าว่า “ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ช่วงเช้าตนได้เดินไปดูน้ำในนา เดินไปถึงบริเวณที่นาตนเอง ใก้หน้าบ้านของน้า ตนได้สังเกตุเห็นอะไรสีขาวๆ มองดูใกล้ๆพบว่าเป็น “ปลาไหลเผือก” (สีทอง) กำลังว่ายทวนน้ำเข้ามาหาตนเอง ท่าทางเชื่องไม่กลัวคน ว่ายน่ำเข้ามาหยุดอยผุ่ต่อหน้าของตน ตนจึงได้วางกระสอบและจอบลงพร้อมใช้มือเปล่าจับขึ้นมา และนำกลับบ้าน โดยระหว่างจับขึ้นมานั้นก็อธิษฐานว่าไปอยู้ด้วนกันเถอะ ซึ่งก็ดูเชื่องไม่มีความกลัวใดๆทั้งสิ้น โดยวันนี้ได้ชวนคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านมาทำพิธีขอโชคลาภก่อนจะถึงวันหวยออก ซึ่งจากนีัไปก็จะเลี้ยงเอาไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน