X

‘บรรจง นะแส’ เผย 7 คำแนะนำแก่ ‘ประยุทธ์’ ต่อกรณีเรื่อง ‘จะนะ’

ที่ปรึกษาสมาคมรักษ์ทะเลไทย ให้คำแนะนำ 7 ข้อ แก่นายกรัฐมนตรี ต่อกรณีพี่น้องจะนะมาทวงสัญญา แนะเริ่มที่ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยุติการดำเนินคดี และรีบดำเนินการตามข้อเสนอของผู้ชุมนุมที่นายกฯ เคยสั่งการ

วันนี้ (10 ธันวาคม 2564) เวลา 10.44 น. นายบรรจง นะแส ที่ปรึกษาสมาคมรักษ์ทะเลไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยได้เสนอทางออกให้กับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อกรณีเหตุการณ์ที่พี่น้องจากอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา มาทวงสัญญาที่เกิดขึ้น ตั้งแต่คืนวันที่ 6 ธันวาคม 2564 ทั้งหมด 7 ข้อ ดังนี้

1. ท่านนายกฯ แสดงความจริงใจด้วยการออกมา ”ขอโทษ” ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงใจ/ตรงไปตรงมา

2. ในเมื่อท่านบอกว่าไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้สลายการชุมนุมในคืนวันที่ 6 ก็รีบตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าใครเป็นคนสั่ง/รวมถึงเปิดเผยว่าหน่วยงานไหนที่รายงานข้อมูลที่บิดเบือน อันนำไปสู่การสลายการชุมนุม

3. ยุติการดำเนินคดีที่ตำรวจยัดเยียดให้กับผู้ชุมนุมทุกคนโดยไม่มีเงื่อนไข

4. รีบดำเนินการตามข้อเสนอของผู้ชุมนุมที่ท่านเคยสั่งการ/แต่งตั้งกรรมการตามบันทึกข้อตกลงที่ให้ไว้กับพี่น้องเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 ทันที (แล้วอย่าลืมนำเข้าที่ประชุม ครม. ด้วยนะครับ ไม่งั้นรัฐมนตรีท่านอื่น ๆ จะไม่ยอมรับ และจะด่าเอาได้ว่าท่านตัดสินใจโดยลำพัง)

5. สั่งให้บริษัททีพีไอหยุดการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ทันที (รวมถึงที่จะเปิดรับฟังความคิดเห็นทางออนไลน์ในวันที่ 13-15 นี้ด้วย) รวมถึงตรวจสอบการได้มาซึ่งที่ดินในเขตที่จะดำเนินโครงการว่า มีความโปร่งใสหรือไม่อย่างไร (มีกรณีที่ชาวบ้าน 5 คนแจ้งความ/ฟ้องศาลนาทวีว่ามีการออกโฉนดทับที่ของพวกเขา)

6. นำเอาผล/ข้อเสนอของกรรมาธิการรัฐสภา 3-4 คณะที่ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ มีข้อเสนอให้นำไปปฏิบัติ รวมถึงข้อเสนอจากการยื่นญัตติทั้ง5ญัตติของรัฐสภามาออกมาตรการให้มีผลบังคับทันที

7. ถ้าท่านคิดว่าปัญหานี้มันทำให้ท่านปวดหัว สับสน ลืมหน้าลืมหลัง ก็ประกาศลาออกไปพักผ่อนเพื่อรักษาสุขภาพก่อนที่จะแย่ไปกว่านี้เถอะครับ

“ถ้าท่านนายกรัฐมนตรีทำใน 7 ข้อที่เสนอมา ผมคิดว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นและเป็นทางออกของปัญหานี้ แต่ถ้าไม่ดำเนินการใด ๆ ก็ตัวใครตัวมันนะครับ ผมขอไปซ้อมมวยก่อนแล้วครับ” นายบรรจง กล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ