X

ตราด-จับหนุ่มป่วยโรคซึมเศร้า ปลูกกัญชาออร์แกนิคขายออนไลน์

หนุ่มป่วยโรคซึมเศร้า ปลูกกัญชาออร์แกนิคขายออนไลน์ ถูกตำรวจจับพร้อมยึดต้นกัญชา 3 ต้น

เวลา 11.30 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2563 นายนณภ์ไสว ภู่ทนิน กำนันตำบลวังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด พร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 2/5 ม.5 บ้านสระอินทนิน ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เพื่อตรวจค้น หลังสืบทราบนายวีรวุฒิ ดำแดง อายุ อายุ 26 ปี เจ้าของบ้าน ลักลอบขายกัญชาผ่านอินเตอร์เน็ต บนสังคมออนไลน์

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบตู้อบสมุนไพรที่ดัดแปลงเป็นพื้นที่ปลูกต้นกัญชาแบบออร์แกนิค ภายในตู้พบต้นกัญชาความสูงประมาณ 1 เมตร จำนวน 3 ต้น สภาพสมบูรณ์ มีไฟ LED ติดตั้งไว้สำหรับให้ความร้อน พร้อมมีพัดลมสำหรับระบายอากาศอีกด้วย จากนั้น เพื่อตรวจค้นภายในบ้านอย่างละเอียดแล้ว ยังพบกัญชาที่ตัดแบ่งไว้แล้วจำนวนหนึ่ง และเครื่องชั่งน้ำหนัก จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับโน๊ตบุ๊คเพื่อตรวจสอบเส้นทางการจำหน่ายกัญชาต่อไป

นายวีรวุฒิ ยอมรับว่า ตนเองศึกษาการปลูกกัญชาทางอินเตอร์เน็ต เพื่อเก็บเอาไว้เสพเอง แต่ปฎิเสธไม่ได้จำหน่ายหรือขายที่ไหนทางอินเตอร์เน็ตอย่างใด

ส่วนแม่นายวีรวุฒิ กล่าวว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และลูกชายเคยคิดจะทำร้ายตนเองมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะพาลูกชายไปพบแพทย์และทราบข่าวลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แพทย์ก็ให้ยามารับประทานเพื่อรักษาอาการมาตลอด กระทั่งลูกชายไปเป็นทหารที่สัตหีบและก็ไป ๆ มา ๆ ก่อนจะปลดประจำการ แล้วก็กลับมาอยู่บ้านกับแฟนเพียงสองคน

แม่นายวีรวุฒิ ยังกล่าวต่อว่า บ้านหลังนี้ตนเองไม่ได้อยู่แล้ว มีเพียงลูกชายและแฟนลูกชาย อาศัยอยู่เพียง 2 คน โดยมีแฟนสาวช่วยดูแลความเป็นอยู่ กระทั่งตนเองกลับบ้านเมื่อมาหาลูกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็สังเกตเห็นลูกชายปลูกต้นไม้ไว้บ้าน จึงสอบถามว่าต้นอะไร ลูกชายก็บอกว่าเป็นเพียงต้นไม้ธรรมดา จนมาวันนี้ถูกตำรวจจับ เพราะลูกชายปลูกกัญชาไว้ ซึ่งตอนนี้ ตนเองกังวลกลัวลูกชายคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย

ด้านนายนณภ์ไสว ภู่ทนิน กล่าวว่า  ตนเองได้รับการประสานงานจากตำรวจชุดสืบสวนว่า นายวีรวุฒิ พฤติกรรม ลักลอบขายกัญชาผ่านอินเตอร์เน็ต จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนมายังบ้านนายวีรวุฒิ เพื่อตรวจสอบ ก็พบว่า นายนายวีรวุฒิ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้จำหน่ายกัญชาอย่างเดียว แต่ยังสามารถปลูกกัญชาได้อีก ซึ่งถือว่านายวีรวุฒิ มีความสามารถในด้านนี้พอสมควร แต่กลับมาใช้ในทางที่ผิด และอย่างจะขอเตือนประชาชนทุกคนที่คิดจะปลูกกัญชาไว้ในบ้านในตอนนี้ ให้ยกเลิกความคิดไปก่อน เพราะกัญชายังเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เป็นยาเสพติดประเภท 5 อยู่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด