X

เลือกหัวหน้าพรรคปชป. ชี้เป็นจุดเริ่มต้นปชต.แม้ไทยไม่ใช่ปชต.เต็มตัว

สมาชิกพรรคปชป.ตราด นายกแสนตุ้งและรองนายกหนองเสม็ด ออกเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ชี้เป็นจุดเริ่มต้นของประชาธิปไตย แม้ว่าประเทศไทยจะไม่ใช่ประชาธิปไตยเต็มตัว

ตั้งแต่เวลา 8.00 เป็นต้นไป วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ สาขาตราด ตั้งเต็นท์รับสมัครสมาชิกพรรคและหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค โดยมีนายประทีป เลขาพันธุ์ เลขานุการนายธีระ สลักเพชร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดตราด พร้อมเจ้าหน้าที่พรรค ต้อนรับและแนะนำวิธีการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่เช้าหลังเปิดให้หยั่งเสียง มีชาวตราดที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ต่างทะยอยเดินทางมาหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีให้เลือก 3 คน เบอร์ 1 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เบอร์ 2 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม เบอร์ 3 นายอลงกรณ์ พลบุตร นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ สาขาตราด ยังได้เปิดรับสมาชิกพรรคพร้อมกันไปด้วย นอกจากประชาชนทั่วไปแล้วที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาเลือกหัวหน้าพรรค ยังมีนายอภินันท์ สว่างไสว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสนตุ้ง และนายวิสุทธิ์ อาสน์สถิตย์ รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด เดินทางมาเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะสมาชิกพรรคอีกด้วย

นายประทีป กล่าวว่า จังหวัดตราด มีสมาชิกจำนวน 8,268 คน เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสิทธิ์หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคฯ ซึ่งสมาชิกพรรคที่สะดวกในการเดินทางก็จะมาที่สาขาพรรค ส่วนสมาชิกคนไหนที่ไม่สะดวกจะแนะนำให้เลือกผ่านทางแอพพลิเคชั่น และการที่ทางพรรคเปิดให้สมาชิกพรรคได้มีโอกาสเลือกหัวหน้าพรรคเองนั้น ถือว่าได้ให้สมาชิกกลั่นกรองกันเอง มีความหลากหลาย รอบด้าน มีมุมมองที่แตกต่างกันไป และมีเสรีภาพในการเลือกหัวหน้าพรรคจากสมาชิกพรรค

นายประทีป ยังกล่าวต่อว่า หากมีการปลดล็อกการเลือกตั้งหลังวันที่ 11 ธันวาคม 2561 แล้ว ทางพรรคประชาธิปัตย์ จะดำเนินการหาเสียงทันทีทั่วประเทศพร้อมกับเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคเพิ่ม ส่วนผู้สมัครชิงสส.ตราด ยังคงเป็นนายธีระ สลักเพชร อดีตสส.หลายสมัย พรรคประชาธิปัตย์ เหมือนเดิม ส่วนการรักษาตำแหน่งสส.อีกสมัยนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนชาวตราดเป็นคนตัดสินใจเอง

ขณะที่นายอภินันท์ สว่างไสว กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดโอกาสให้สมาชิกพรรค ได้มีส่วนร่วม มีสิทธิ์มีเสียงให้การคัดเลือกหัวหน้าพรรคในครั้งนี้ และในอนาคตถ้าพรรคการเมืองให้ประชาชนหรือสมาชิกพรรค มีส่วนร่วมกับพรรคมากเท่าไร ยิ่งส่งผลดีต่อประเทศชาติมากเท่านั้น

ส่วนนายวิสุทธิ์ อาสน์สถิต กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่เป็นส่วนหนึ่งของการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นครั้งแรกของพรรคการเมืองประเทศไทย สมาชิกหลายคนในจังหวัดตราด เท่าที่ดูมีความตื่นตัวเป็นอย่างมากในการออกเสียงในครั้งนี้ ได้เลือกหัวหน้าพรรคที่ถูกใจและชื่นชอบ ถือว่าเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย แม้ว่าประเทศไทยในตอนนี้จะไม่ใช่ประชาธิปไตยเต็มตัวก็ตาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด