X

สืบภาค 2 บุกจับ “หยิง เขาสมิง” แต่ยิงต่อสู้ หลังก่อเหตุยิงอริดับ ปี 62

ตำรวจชุดสืบภาค 2 นำกำลังชุด SWAT บูรพา 491 บุกจับกุม “หยิง เขาสมิง” ตามหมายจับศาลจังหวัดตราด หลังก่อเหตุใช้อาวุธอาก้ายิงถล่มคู่อริเสียชีวิต เมื่อปี 62 แต่กลับยิงต่อสู้ สุดท้ายถูกรวบ ตำรวจ เผย ติดตามพฤติกรรม “หยิง” มานาน และเปลี่ยนที่อยู่บ่อยยากต่อการจับกุม

15.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า ชุด SWAT บูรพา 491 กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษปิดล้อมห้องเช่า เขต อ.ขลุง จ.จันทบุรี เพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับเมื่อปี 2562

ระหว่างเข้าตรวจสอบห้องเช่า ปรากฏว่าคนที่อยู่ภายในห้องใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมาใส่เจ้าหน้าที่ด้านนอก กระทั่งชุด SWAT บูรพา 491 ต้องกันพื้นที่และปิดถนนและเกลี้ยกล่อมให้คนที่อยู่ภายในวางอาวุธปืน และจึงเข้าดำเนินการตามยุทธวิธี ก่อนควบคุมตัวบุคคลที่อยู่ในห้องได้

ทราบชื่อคือ นายสาครฯ หรือ หยิง ชาว ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ตราด ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น / ร่วมกันมีอาวุธ และเครื่องกระสุนไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต / ร่วมกันพกพาอาวุธ (อาวุธสงคราม) เข้าไปในเมืองหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร / ยิงปืนในเมืองหรือที่สาธารณะโดยใช่เหตุ และร่งมกันบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล

แหล่งข่าว ตำรวจสืบสวน ภาค 2 บอกว่า จนท.ตามหาตัวนายหยิง มานานมาก และนายหยิง จะเปลี่ยนสถานที่หลบหนีไปเรื่อย ก่อนเกิดเหตุทราบว่านายหยิง หลบซ่อนในบ้านเช่าที่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี จึงประสาน ทีม SWAT บูรพา 491 มาเสริมกำลัง เพราะผู้ต้องหาต่อสู้แน่นอน เนื่องจากพกปืนติดตัวตลอดเวลา

 

เมื่อมาถึงบ้านเช่า แสดงตัวให้ทราบพร้อมหมายจับ แต่นายหยิง ที่หลบในบ้านกลับยิงสวนใส่เจ้าหน้าที่ กระทั่งชุดจับกุมต้องปฏิบัติตามขั้นตอนยุทธวิธี ปิดถนนเคลียร์พื้นที่ และจับกุมนายหยิง ได้

ตรวจสอบพบปืนลูกซอง สั้น และยาว แบบไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก พร้อมกระสุน จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังตรวจยึดรถเก๋ง โตโยต้า สีดำ 1 คันไว้ตรวจสอบ และตรงจค้นในห้องเช่าที่นายหยิง เช่าอยู่ด้วย

นายหยิง คือ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ร่วมกันก่อเหตุคดียิง “นายกิจจา อินทร์วงษ์” เสียชีวิตที่ จ.ตราด เมื่อปี 2562 พร้อมกับพวกอีก 2 คน ซึ่งถูกจับไปก่อนหน้านี้ ส่วนนายหยิง หลบหนี ตั้งแต่เกิดเรื่องและถูกชุด SWAT บูรพา 491 จับกุมวันนี้(24/10/66)

ข่าวตำรวจเขาสมิงพา “เนม” ทำแผนร่วมฆ่าลูกเขย-พ่อตาเจ็บ หวิดโดนรุมยำ (คลิป,ซึ่งนายเนม เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า) 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด