X

สาวโสดสวนทุเรียน ประกาศจีบได้ แถมทุเรียนฟรี พร้อมหนี้ 30 ล้านบาท

สาวโสดเจ้าของสวนทุเรียน จ.ตราด เปิดสวนให้นักท่องเที่ยวจองทุเรียนจากต้น เริ่มต้นกิโลกรัมละ 250 บาท ประกาศเปิดใจ เปิดโอกาส ใครอยากจีบ จีบได้ จีบติด แถมทุเรียนฟรี พร้อมหนี้ 30 ล้านบาท

วันที่ 1 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางที่สวนเสริมศิริ ม.7 ต.เทพนิมิต อ.เขาสมิง จ.ตราด ของนางสาวศิวพลอย บารมีอัศวบวร (พลอย) อายุ 49 ปี ประกาศเปิดสวนทุเรียนให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมสวนกว่า 100 สายพันธุ์ ที่ปลูกไว้บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ และเปิดจองทุเรียนล่วงหน้า พร้อมเขียนป้ายประกาศหน้าสวน โสดจีบได้ ได้ทุเรียน พร้อมหนี้ 30 ล้านบาท

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป นางสาวศิวพลอย บารมีอัศวบวร เจ้าของสวนทุเรียน เปิดสวนทุเรียน รับนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ ให้เยี่ยมชมสวนทุเรียน และศึกษาสายพันธุ์ทุเรียนที่ปลูกกว่า 100 สายพันธุ์ ทั้งสายพันธุ์ที่ค่าทางเศรษฐกิจที่มีความต้องการสูง ซึ่งทางสวนเปิดให้จองได้เลย เช่น หมอนทอง, ชะนี ,นกหยิบ , มูซานคิงส์ ,หนามดำ เป็นต้น

ส่วนสายพันธุ์ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม และพันธุ์ที่เพิ่งเกิดใหม่ สวนเสริมศิริ ได้นำมาปลูกเพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์ทุเรียนไว้ เช่น พันธุ์สายน้ำผึ้ง พันธุ์ลากขา พันธุ์ยาวลิ้นจี่ พันธุ์กบสุวรรณ พันธุ์ชายน้ำ พันธุ์ฉัตรมงคง พันธุ์ทองย้อยฉัตร พันธุ์นกขมิ้น เป็นต้น ซึ่งราคาทุเรียนประเภทนี้จะมีราคาสูง ไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 700 – 800 บาท

ขณะที่วันนี้ นายเอกรัชฎ์ สาลี มัคคุเทศก์จังหวัดตราด ได้พาคณะนักท่องเที่ยว จังหวัดสกลนครกว่า 40 คน เดินทางแวะมาเยี่ยมชมสวนเสริมศิริ พร้อมสั่งจองทุเรียนพันธุ์หมอนทองจากต้น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สั่งจองในวันนี้ทางสวนจะเขียนป้ายชื่อกำกับไว้ทุกคน เนื่องจากทุเรียนที่จองไว้วันนี้จะสามารถตัดได้ก่อนสงกรานต์ เมื่อตัดแล้วทางส่วนจะบริการส่งตรงถึงที่บ้านทันที ในราคา ณ วันที่ตัดจากสวน ซึ่งจะได้ราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดแน่นอน

นายเอกรัชฎ์ กล่าวว่า การมาเยี่ยมสวนทุเรียนเสริมศิริ ในครั้งนี้ ถือเป็นโปรพิเศษที่เสริมเข้ามาให้กับนักท่องเที่ยวคณะนี้ ได้มีโอกาสสัมผัสสวนทุเรียนจริง ๆ นอกจากการมาเที่ยวท้องทะเลตราด รับประทานอาหารทะเลสด ๆ ยังได้รับประทานทุเรียนที่มีผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดตราดและประเทศไทย

นายชัยณรงค์ วงศ์สง่า อายุ 59 ปี นักท่องเที่ยวชาวสกลนคร กล่าวว่า สาเหตุที่คณะนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่แห่งนี้นั้น เพราะต้องการศึกษาตัวอย่างการทำการเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียง เนื่องจากสวนแห่งนี้ได้นำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ด้วย ในขณะเดียวกัน อยากรู้ขั้นตอนขบวนการปลูกทุเรียนตั้งแต่ต้นจนได้ผลผลิต มีความยากง่ายแค่ไหน เหมาะสมกับราคาหรือไม่ วันนี้ได้มาเห็นและสัมผัสจริง ทำให้รู้ว่ากว่าจะได้ผลผลิตทุเรียนนั้นไม่ใช่เรื่องยาก และวันนี้เจ้าของสวนให้ทางคณะเปิดจองทุเรียนเหมา 1 ต้น


นางสาวศิวพลอย บารมีอัศวบวร เจ้าของสวนทุเรียน กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรก ที่ทางสวนเสริมศิริเปิดสวนและได้ผลผลิตออกจำหน่าย โดยสวนเสริมศิริ จะเน้นปลูกทุเรียนประเภทเบญจพรรณมากกว่า ซึ่งสายพันธุ์ทุเรียนในประเทศไทยปัจจุบันมีประมาณ 600 สายพันธุ์ แต่สวนเสริมศิริ มีปลูกแล้วกว่า 100 สายพันธุ์ ส่วนสาเหตุที่เปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมและจองถึงสวนนั้น เนื่องจากปัจจุบันราคาทุเรียนค่อนข้างสูงประกอบกับทุเรียนลูกสวย ๆ จะถูกส่งไปประเทศจีนหมด ตนเองจึงอยากให้คนไทยได้โอกาสได้กินทุเรียนในราคาที่ออกจากสวน

ราคาทุเรียนตัดหน้าสวนในปัจจุบัน นางสาวศิวพลอย ระบุว่า หมอนทอง เริ่มต้นกิโลละ 250 – 290 บาท พวงมณี,นกหยิบ เริ่มต้นกิโลละ 300 บาท มูซานคิงส์ เริ่มต้นกิโลละ 400 บาท และราคาที่แพงที่สุดคือ หนามดำ เริ่มต้นกิโลละ 800 บาท

สุดท้ายผู้สื่อข่าวสอบถาม นางสาวศิวพลอย ถึงป้ายหน้าสวนที่มีข้อความ “แจกฟรี (ทุเรียน) แถมลูกสาว พร้อมหนี้ 30 ล้านบาท” มีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้เป็นความต้องการของคุณพ่อที่อยากได้ลูกเขย จึงประกาศเขียนป้ายตามหาชายที่ต้องการจีบลูกสาว(นางสาวศิวพลอย) หากมีความสามารถ จะได้ทั้งทุเรียน ลูกสาวและหนี้สิน 30 ล้านบาท แต่นางสาวศิวพลอยแอบน้อยใจนิด ๆ และพูดด้วยอารมณ์ขำขัน ทำไมลูกสาวมีค่าแค่ 30 ล้านบาทเองหรอ เพราะจริง ๆแล้ว ลูกสาวมีค่ามากกว่า 30 ล้านบาทอีก

ซึ่งเรื่องนี้นางสาวศิวพลอย กล่าวย้ำกว่า จังหวัดตราดไม่ได้มีแค่ทุเรียนที่อร่อย แต่ยังมีลูกสาวที่สวยด้วยและหนี้สินด้วย นี่คือเรื่องจริง และยินดีเปิดโอกาสให้หนุ่ม ๆ เข้ามาจีบได้เลย

สำหรับนักท่องเที่ยวสนใจทุเรียน สามารถติดต่อได้ที่เพจ พลอยจันทร์”คาเฟ่ทุเรียน” เบอร์โทร 096 -825-9512 หรือ นายเอกรัชฎ์ สาลี มัคคุเทศก์จังหวัดตราด เบอร์โทร 098-265-4789

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด