X

ผัวเก็บเมียขาย อาชีพเสริมเก็บขยะ เพิ่มรายได้ให้ครอบครัว

หญิงวัย 52 ปี รวบรวมขยะที่สามีเก็บมา ขาย 1 เดือนละครั้ง ช่วยครอบครัว เผยก่อนหน้านี้รายได้เดือนละกว่า 5 พันบาท ตอนนี้หาเก็บกันมาก รายได้ลดฮวบ

หญิงวัย 52 ปี ต้องเลิกอาชีพขายอาหารตามสั่ง เนื่องจากถนนตัดผ่านบ้านเช่า ต้องหาที่อยู่ใหม่ สามีทำงานประจำรถขยะ เก็บรวบรวมขยะมากองไว้ในสวนไผ่ ทำหน้าที่คัดแยกขยะ ก่อนนำขาย 1 เดือน ต่อ 1 ครั้ง มีรายได้จุนเจือครอบครัวอีกทางหนึ่ง  เมื่อรายได้ดี แต่มาเดี๋ยวนี้รายได้ลด เพราะคู่แข่งมาก

ปราณี ชมพูนุช หญิงวัย 52 ปี อยู่บ้านโคก หมู่ที่ 7 ตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด กำลังเร่งคัดแยกขยะ เนื่องจากจะต้องนำส่งร้านรับซื้อของเก่าในวันนี้แล้ว ขยะหรือของเก่าที่นำมารวบรวมไว้ที่กอไผ่ ไม่สร้างมลพิษให้กับสภาพแวดล้อม ส่วนใหญ่จะเป็นขวดเบียร์ ขวดเหล้า  ขาด และแก้วพลาสติก ตะกร้าพลาสติกมีบ้างเล็กน้อย หน้าฝนแทบจะไม่มีกระดาษหลงเหลือ เนื่องจากเปียกฝนใช้ไม่ได้

ของเก่าล้วนแล้วแต่ได้มาจากสามีที่เป็นพนักงานประจำรถขยะ เก็บแบ่งกับเพื่อน ๆ ร่วมงานรวบรวมไว้ขาย 1 เดือนต่อ 1 ครั้ง ขวดแก้วพลาสติกขายได้กิโลกรัมละประมาณ 7 บาท ขวดเบียร์ ขวดเหล้าขายได้ประมาณกิโลกรัมละ 5 บาทเช่นกัน ราคาอาจผันผวนบ้าง ก่อนหน้านี้รายได้ดีเดือนละ กว่า 5 พันบาท

ตอนนี้เก็บของเก่ากันมา รายได้ต่อเดือนเหลือเพียงสามพันกว่าบาทก่อนหน้านี้เคยขายอาหารตามสั่ง แต่ถนนตัดผ่านบ้านเช่า ต้องเลิกขาย ปราณีบอกว่าไม่เคยคิดรังเกียจอาชีพเก็บของเก่าขาย มีรายได้ไม่ต้องลงทุน และเป็นของที่ผู้คนทิ้งแล้วทั้งสิ้น ทุกวันนี้ ปราณียังคงทำหน้าที่รวบรวมของเก่าที่สามีเก็บมารวบรวมคัดแยกอย่างไม่ย่อท้อ รอเวลาที่จะนำขายนำรายได้จุนเจือครอบครัว พอใจดีใจกับสิ่งของที่กองอยู่ข้างหน้าที่ผู้คนเรียกว่า ขยะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด