X

คณะวัฒนธรรมศาสตร์ มมส. เชิดชูเกียรติผู้มีผลงานสร้างสรรค์ทางด้านวัฒนธรรม

คณะวัฒนธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม การจัดงานเชิดชูเกียรติผู้มีผลงานสร้างสรรค์ทางด้านวัฒนธรรม ในวันคล้ายวันสถาปนาคณะวัฒนธรรมศาสตร์ เพื่อให้กำลังใจคนทำงานและผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการส่งเสริมวัฒนธรรม

ดร.สมคิด สุขเอิบ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานิสิตและกิจการพิเศษคณะวัฒนธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดเผยว่า ทางคณะจะมีการจัดงานเชิดชูเกียรติผู้มีผลงานสร้างสรรค์ทางด้านวัฒนธรรม ในวันคล้ายวันสถาปนาคณะวัฒนธรรมศาสตร์ ในวันที่ 28 มกราคม 2561 ที่คณะวัฒนธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ (ฝั่งลานน้ำพุ) โรงแรมตักสิลา ซึ่งก่อนหน้านั้นได้มีการประกาศเพื่อรับสมัครคัดเลือกบุคคลผู้มีผลงานสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรม ประจำปี 2561 ในสาขาต่างๆ และทำการคัดเลือกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับกิจกรรมงานวันวันคล้ายวันสถาปนาคณะวัฒนธรรมศาสตร์และเชิดชูเกียรติผู้มีผลงานสร้างสรรค์
ทางด้านวัฒนธรรม ประจำปี 25610 จะเริ่มในเวลา 6.30-15.00 น. โดยมีกิจกรรมต่างๆตลอดทั้งวัน เช่น การทำบุญตักบาตร
 พระสงฆ์ 9 รูป การแสดงด้านศิลปวัฒนธรรมผู้มีผลงานสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมนิสิตระดับ ป.ตรี
 พิธีมอบรางวัลนักกิจกรรมดีเด่นคณะวัฒนธรรมศาสตร์
 พิธีมอบทุนการศึกษาแก่นิสิตระดับปริญญาตรี
 พิธีมอบรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น
 และพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติผู้มีผลงานสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรม ประจำปี 2560

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ซิสิกกา วรรณจันทร์ คณบดีคณะวัฒนธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า คณะวัฒนธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นหน่วยงานที่จัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษา โดยได้มีการตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาพื้นบ้าน ถือเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านวิชาการด้านศิลปะและวัฒนธรรม ด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้านศิลปหัตถกรรม ฯลฯ เพื่อให้เกิดการพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ ตลอดจนได้ศึกษาองค์ความรู้ทางด้านศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อรักษาและสืบสานศิลปะและวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของไทยแก่นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป อันจะนำไปสู่การบูรณาการกับการเรียนการสอนทางด้านศิลปะและวัฒนธรรมในรายวิชาของคณะวัฒนธรรมศาสตร์ เกิดการต่อยอดองค์ความรู้ และมีความรู้ความเข้าใจถึงแก่นด้านศิลปะและวัฒนธรรมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน