X

หนองคาย สถานการณ์น้ำโขงล้นตลิ่ง

หนองคาย – น้ำโขงล้นตลิ่งที่หนองคาย ยังต้องเฝ้าระวัง ชุมชนในเขตเทศบาลน้ำทะลักเข้าท่วมแล้ว อบจ.ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม ผู้ว่าฯรุดนำสิ่งของช่วยเหลือ

สถานการณ์น้ำโขงที่ไหลผ่าน จ.หนองคาย ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ (20 ส.ค. 61) ระดับน้ำวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดได้ 12.69 เมตร เป็นระดับที่ทรงตัวตั้งแต่ช่วงเช้า ยังไม่เพิ่มขึ้นหรือลดลง ขณะที่ในพื้นที่เองก็ไม่มีฝน ส่วนน้ำโขงที่เชียงคานเองก็เริ่มลดลงแล้ว กระแสน้ำโขงไหลแรงไหลเชี่ยว ระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้น้ำโขงล้นตลิ่ง และน้ำโขงไหลเข้าตามท่อระบายน้ำ ในจุดที่ไม่มีประตูน้ำ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมชุมชนจอมมณี หมู่ 1 ต.มีชัย เขตเทศบาลเมืองหนองคาย มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน 40 หลังคาเรือน เบื้องต้นได้ขนข้าวของขึ้นที่สูง บางครอบครัวต้องอพยพไปอยู่พื้นที่ใกล้เคียงเป็นการชั่วคราว โดยทาง อบจ.หนองคาย ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง ทำการติดตั้งและสูบน้ำจากชุมชนออกสู่แม่น้ำโขง เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ขณะที่นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำถุงยังชีพไปให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว นอกจากนี้ยังได้นำเรือท้องแบนของ ตชด 245 หนองคาย และเรือท้องแบนของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคายไปไว้คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

ขณะเดียวกันระดับน้ำโขงที่เพิ่มขึ้น ก็ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บริเวณบ้านเมืองหมี ต.เมืองหมี บ้านเวียงคุก ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย และบ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำโขงบางส่วน ต้องระดมกำลังขนย้ายข้าวของ ชาวบ้านต่างติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด.

…………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน