X

หนองคาย ด่านพรมแดนคึกคักแรงงานไทยลาวแห่กลับบ้าน

หนองคาย – ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 ที่จังหวัดหนองคาย คึกคัก มีนักท่องเที่ยว แรงงานทั้งชาวลาวและชาวไทย รวมไปถึงนักธุรกิจไทย ที่อยู่ใน สปป.ลาว เดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดหนองคาย  วันนี้ (29 ธ.ค. 61) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 ที่จังหวัดหนองคาย เริ่มคึกคักเนื่องจากมีนักท่องเที่ยว และชาวลาวพร้อมครอบครัวที่ไปอยู่ต่างประเทศ รวมไปถึงแรงงานชาวลาวที่เข้ามาทำงานในจังหวัดหนองคาย และตามจังหวัดใหญ่ ๆ ในประเทศไทย เดินทางเพื่อกลับไปเยี่ยมบ้านและฉลองปีใหม่ในช่วงวันหยุดยาวที่บ้านของตนเองเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีแรงงานไทยที่ไปทำงานใน สปป.ลาว รวมไปถึงนักธุรกิจไทยที่ไปทำธุรกิจใน สปป.ลาว ได้เริ่มเดินทางกลับไทยเพื่อฉลองปีใหม่ที่บ้านของตนเองเช่นกัน

จากการที่มีผู้ที่เดินทางเข้า-ออกด่านฯเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และด่านศุลกากรหนองคาย ได้มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ให้บริการ อำนวยความสะดวก และให้คำแนะนำเพิ่มขึ้น พร้อมเปิดตู้ให้บริการทุกตู้  ในขณะที่ ผกก.ตม.จว.หนองคาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าอำนวยความสะดวกและเข้มงวดให้การตรวจเอกสารยืนยันตัวบุคคลอย่างละเอียด พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแฝงตัวหาข่าวเพื่อป้องกันผู้ต้องหาคดีต่าง ๆ ตามหมายจับทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่อาจจะฉวยโอกาสที่มีคนผ่านเข้า-ออกด่านฯจำนวนมากหลบหนีออกนอกประเทศ.

…………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน